Đánh giá tai nghe true wireless Sudio Tolv: Âm thanh hay nhưng tính năng hơi ít

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù còn nhiều thiết sót về tính năng nhưng Sudio Tolv vẫn là một cặp tai nghe true wireless đầy tiềm năng ở phân khúc giá 3,5 triệu đồng.

Thiết kế của Sudio Tolv

Về cơ bản thì thiết kế của Sudio Tolv vẫn như bao chiếc tai nghe true wireless khác: sẽ gồm 2 phần chính là phần vỏ kén bên ngoài và tai nghe sẽ được đặt bên trong. Vỏ kén được thiết kế dạng thon, dẹp và kích thước cũng khá nhỏ nhắn có thể cầm gọn trong lòng bàn tay. Vỏ ngoài được phủ một lớp nhựa mềm nên khi cầm rất thân thiện với tay và cũng rất dễ lau sạch khi bị bám bẩn.

tai nghe true wireless sudio tolv

Tai nghe được thiết kế theo dạng in ear, phần housing có kích thước không quá lớn nên khi đeo vào tai khá dễ chịu và cũng rất chắc chắn. Bên trên phần housing là phím vật lý điều khiển phát nhạc, đây là điểm khiến mình phản cảm duy nhất trên chiếc tai nghe này. Thật sự thì cảm giác bấm “lạch cạch” để chuyển bài hay tăng giảm âm lượng khiến mình cảm thấy khá là khó chịu.

Tính năng trang bị trên Sudio Tolv

Sudio Tolv được trang bị công nghệ kết nối Bluetooth 5.0 hiện đại nhất cho chất lượng tín hiệu được tốt hơn thế hệ trước, đồng thời cũng tiết kiệm pin hơn.

tai nghe true wireless sudio tolv

Cách sử dụng tai nghe cũng khá đơn giản, tai nghe sẽ tự động kết nối với điện thoại khi vừa được lấy ra khỏi hộp sạc nếu đã được kết nối trước đó. Cách thức hoạt động vẫn tương tự như đa số các tai nghe true wireless khác trên thị trường, vẫn sử dụng một tai nghe chính (bên trái) kết nối với thiết bị phát và sau đó truyền qua tai nghe còn lại (chế độ Stereo). Ngoài ra Sudio Tolv vẫn có thể sử dụng được ở chế độ Mono ở cả 2 tai.

tai nghe true wireless sudio tolv

Tai nghe true wireless Sudio Tolv được trang bị công nghệ điều khiển nghe nhạc graphene giúp nâng cao trải nghiệm âm nhạc tuy nhiên lại không được hỗ trợ aptX. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những yếu tố phụ, khó có thể nhận thấy được sự khác biệt.

Các thao tác phím bấm:

  • Bấm một lần – Phát / Tạm dừng
  • Bấm đúp – Bản nhạc trước (nút tai trái) / Bản nhạc tiếp theo (nút tai phải)
  • Bấm ba lần – Giảm âm lượng (nút tai trái) / Tăng âm lượng (nút tai phải)
  • Bấm giữ 1s – Kích hoạt trợ lý ảo trên điện thoại

Chất lượng âm thanh của Sudio Tolv ra sao?

Cuối cùng, điều quan trọng nhất cần xem xét là chất lượng âm thanh được phát ra như thế nào. Qua quá trình trải nghiệm, TechTimes đánh giá Sudio Tolv cho chất âm rất tốt. Thử nghe qua bài Dragonborn của  Jeremy Soule, ở những giây đầu âm thanh trầm thể hiện rất tốt, các âm rền phía sau được tái tạo lại rất rõ ràng. Kiểm tra độ chi tiết và độ trong của âm thanh qua bài Wild Monk của Osamu Kitajima thì mình hoàn toàn thuyết phục, âm cho ra chắc, có thể nghe được rõ các âm thanh của từng loại nhạc cụ.

Thời lượng pin trung bình

Về thời lượng pin, qua trải nghiệm thật tế nhận được ở mức 70% âm lượng thì tai nghe có thể sử dụng được trong vòng hơn 6 tiếng cho một lần sạc đầy, đây là một thời lượng pin rất tốt. Ngoài ra kén sạc còn có thể sạc đầy tai nghe thêm khoảng 4 lần nữa.

Lời kết

Với mức giá hơn 3,5 triệu đồng, tai nghe true wireless Sudio Tolv là một chiếc tai nghe có thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh rất tốt, tuy nhiên người sử dụng đến với tai nghe không dây hoàn toàn vì sự tiện lợi là phần lớn nhưng Sudio lại có quá ít các tính năng kèm theo, đặc biệt sử dụng phím vật lý để điều khiển là một điểm trừ lớn. Sudio nên phát triển thêm những tính năng cho những sản phẩm của mình, chẳng hạn như có một app riêng để có được những cài đặt chuyên sâu cho chiếc tai nghe,…

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!