Đánh giá Tiger & Rose: Tai nghe TWS phong cách hầm hố nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiger & Rose đã mang đến một làn gió mới cho thị trường tai nghe TWS với thiết kế hình báo độc lạ, chưa biết chất lượng mà nó đem đến ra sao nhưng chỉ với ngoại hình ‘hổ báo’ đã có không ít người móc hầu bao mua em nó.

Đánh giá phong cách thiết kế và tính năng của tai nghe Tiger & Rose

Hãng sản xuất cặp tai nghe này đã gọi nó là ‘tai nghe true wireless phong cách nhất’, và mình hoàn toàn đồng ý với điều đó. Hình thức bề ngoài của nó được chế tác theo hình con báo, chỉ nhìn thôi đã thấy chất và ngầu lòi rồi. Mình đã từng thấy qua rất rất nhiều TWS, nhưng không có cặp nào bắt mắt và gây án tượng thị giác mạnh mẽ cho mình như  tai nghe Tiger & Rose cả. Đặc biệt là khi đeo trên tai, bạn muốn không trở thành tiêu điểm giữa đám đông cũng khó.

tai nghe tiger & rose

Về phần tính năng, Tiger & Rose sử dụng cảm ứng chạm đơn giản, đủ để thao tác với các bản nhạc, cuộc gọi mà không cần sờ đến điện thoại. Tuy nhiên nó vẫn thiếu một thứ đó là không có tăng giảm âm lượng.

tai nghe tiger & rose

Cơ chế điều khiển của nó như sau:

  • Chạm một lần vào housing để play/pause.
  • Chạm hai lần vào bên trái để chuyển bài hát kế tiếp.
  • Chạm hai lần vào bên phải để tua lại bài cũ.
  • Nhấn vào housing bất kỳ khoảng 3 giây để bật Siri

Trong trường hợp bạn nhận được cuộc gọi đến, chỉ cần chạm vào housing bất kỳ để trả lời, nếu chạm dài thì nó sẽ gửi vào hộp thư thoại.

Về hộp sạc, Tiger & Rose có thể sạc không dây, nó tương thích với bất kỳ QI nào hoặc được sạc trực tiếp qua cổng USB-C. Thời gian chơi nhạc của housing là 6 giờ cho mỗi bên, vỏ sạc có thể sạc thêm cho nó khoảng 5 lần. Sạc đầy cho cả hai chỉ cần 1,5 giờ.

tai nghe tiger & rose

Đánh giá cảm giác đeo của tai nghe Tiger & Rose

Từ hình dáng của tai nghe, ban đầu mình khá lo là nó sẽ cho cảm giác không thoải mái. Nhưng mình đã nhầm. Trông thì to mà trọng lượng của nó rất nhẹ, đeo trên tai không gây áp lực chút nào, kể cả là đeo trong thời gian dài. Thậm chí, mình có thể nói nó thoải mái hơn nhiều so với một số cặp TWS khác. Khả năng bám chắc trên tai của Tiger & Rose cũng được củng cố bằng một móc tai silicon mềm, mình đã thử dùng nó để tập chạy bộ và không có vấn đề gì về rơi rớt cả.

tai nghe tiger & rose

Tuy nhiên có một nhược điểm trong thiết kế là tai nghe này nằm khá xa ống tai cho nên nó rất dễ bị quệt vào, ví dụ như lúc vuốt tóc chẳng hạn. Dù đã hết sức cẩn thận nhưng mình vẫn quệt phải housing, hơi khó chịu một tí.

Âm thanh – hiệu suất của tai nghe Tiger & Rose

Tai nghe Tiger & Rose ghép đôi rất dễ dàng với điện thoại, hoàn toàn tự động từ lúc mở nắp hộp sạc.

tai nghe tiger & rose

Chất lượng âm thanh là những gì mình mong đợi nhất từ một cặp TWS tầm trung thế này. Mình không có ý thổi phồng quá mức về chất âm của Tiger & Rose, nhưng quả thực nó không hề tệ. Bass hơi thiếu, không phải kiểu ‘xôi thịt’ giàu năng lượng và cũng chưa đủ chi tiết. Cũng may là âm thanh tổng thể của nó vẫn đủ rõ ràng để cảm nhận được sự rung động của giọng hát và nhạc cụ.

Lời kết

Tai nghe Tiger & Rose chắc chắn sẽ là một cặp TWS đáng để bạn sưu tập. Nó có thiết kế bắt mắt nhất mình từng thấy, thoải mái khi đeo và chất lượng âm thanh tạm được. Cá nhân mình thấy nếu bạn không yêu cầu quá cao về chất âm, cần một thứ gì đó để nổi bật giữa đám đông thì Tiger & Rose chính là thứ bạn tìm kiếm.

Hiện tại, Tiger & Rose vẫn chưa được phân phối chính thức, nó mới chỉ cho đặt trước qua trang Indiegogo. Tai nghe có 5 màu trắng, đen, vàng hồng, đốm và tiffany blue. Giá đặt trước Tiger & Rose là 59 USD (tương đương 1,3 triệu VND), giá bán lẻ dự kiến 129 USD (gần 3 triệu VND) và sẽ phân phối chính thức vào tháng 1 năm 2020.

Ưu điểm:

  • Thoải mái
  • Sành điệu

Nhược điểm:

  • Thiếu bass
  • Va đập nhanh hỏng

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!