Đánh giá Tronsmart Element Groove: Loa di động nhỏ gọn, mồm to, vừa túi tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tronsmart Element Groove sở hữu các ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn, âm lượng to vừa phải, chất âm ổn định và giá bán thì chưa đến 1 triệu đồng, một lựa chọn hợp lý cho những người đam mê xê dịch, thường xuyên cần một chiếc loa kè kè bên cạnh.

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart Element Groove

Thiết kế

Có vẻ như dù là kích thước lớn hay nhỏ thì với Tronsmart, ngôn ngữ thiết kế của hãng lúc nào cũng phải xoay quanh hai từ: ‘bền’ và ‘chất’. Element Groove được thiết kế theo hình bát giác với tông màu đen chủ đạo, tôn lên vẻ khỏe mạnh, chắc chắn. Phủ đều các cạnh là lớp silicon dày giúp loa chịu tác động lực tốt hơn nếu bị rơi rớt, đồng thời cũng là lớp ‘áo mưa’ của loa, chuẩn IPX7.

tronsmart element groove

Mặt trước loa được bảo vệ bởi một tấm kim loại lớn đục lỗ tổ ong, độ hoàn thiện tốt, sờ rất mịn. Logo được sơn trắng ở trung tâm, chất lượng sơn không tốt lắm và có vẻ nhanh bị bay màu. Bên trong tấm kim loại là một driver 50mm công suất 10W có độ méo tiếng nhỏ hơn 1%.

tronsmart element groove

Mặt sau loa là một màng rung thụ động. Không hiểu hãng Tronsmart nghĩ thế nào mà từ chiếc Element Force+ đến Element Groove phần màng rung này đều không được che chắn kỹ càng, trông rất mỏng manh. Phía trên màng rung là cụm cổng kết nối USB-C, khe microSD và jack tai nghe 3.5mm, có nắp cao su

tronsmart element groovetronsmart element groove

Phía trên loa là cụm 4 nút điều hướng được thiết kế lướn để người dùng dễ thao tác, bao gồm nút nguồn, play/pause và tăng giảm âm lượng. Ngoài ra còn có một móc treo gắn ngoài làm từ nhựa cứng để bạn buộc dây nếu có nhu cầu, móc này có thể tháo ra được.

tronsmart element groove

Kết nối

Việc kết nối của Tronsmart Element Groove có thể sẽ gặp nhiều khó khăn lúc ban đầu nhưng nếu đã quen rồi thì bạn sẽ thấy nó thật đơn giản. Cụ thể, chỉ cần giữ chặt nút Play/Pause trong vài giây là đèn báo sẽ hiện màu xanh, chớp nháy liên tục thì điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn sẽ nhận diện được loa.

Chất lượng âm thanh

Điểm cộng của chiếc loa mini này nói riêng hay các sản phẩm loa di dong của Tronsmart nói chung là mức âm lượng lớn mà không bị rè, nếu có thì cũng không đáng kể. Nếu vẫn chưa thấy hài lòng lắm, bạn có thể kết hợp hai loa Element Groove với nhau để tạo nên âm thanh chuẩn stereo cao cấp hơn.

tronsmart element groove

Chất âm của nó được hưởng lợi khá nhiều từ việc tích hợp màng loa thụ động ở mặt sau, giúp cải thiện các âm thanh tần số thấp. Âm bass của Element Groove dầy và có lực, to và rõ. Trong khi đó âm mid và treble cũng được loa thể hiện vừa đủ, phù hợp với nhu cầu nghe tạp, cân được mọi thể loại nhạc.

Một điểm trừ nhỏ dành cho chiếc loa mini này là chất lượng kết nối bluetooth của nó chưa thực sự tốt, đôi khi xuất hiện hiện tượng đứt gãy tín hiệu và âm thanh bị nhiễu. Do đó, trong trường hợp không phải di chuyển quá nhiều thì bạn nên sử dụng kết nối AUX để trải nghiệm nghe nhạc được trọn vẹn hơn.

Thời lượng pin

Theo hãng Tronsmart, chiếc loa bluetooth nhỏ gọn này có thời lượng pin khá khủng, lên đến 24 giờ. Trải nghiệm thực tế mình thấy chiếc loa này cũng đạt được xấp xỉ con số đó, khoảng 22 tiếng với mức âm lượng 70%. Trong khi đó, thời gian sạc đầy Element Groove cũng khá ngắn, chỉ có 3 tiếng đồng hồ mà thôi. Như vậy, chỉ cần sạc một đêm là bạn đã có một chiếc loa đồng hành nguyên một ngày rồi. Quá ấn tượng phải không nào!

Chốt, có nên mua Tronsmart Element Groove không?

Chiếc loa này trên thị trường hiện có giá bán là 800.000, với danh tiếng của Tronsmart cũng như những gì mà Element Groove có thể làm được thì mức giá này có thể coi là hợp lý. Nếu nói nó có đáng mua hay không thì theo người viết là có, chiếc loa này cho chất âm ổn định, pin trâu, thiết kế hầm hố, kháng nước đầy đủ, giá cũng không phải đắt. Xét trong tầm tiền này thì hiện nay chỉ có JBL Go 2, Anker SoundCore Mini A3101 là đối thủ của chiếc loa này mà thôi. Bạn có thể cân nhắc mua một trong 3 con này đều được.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa bluetooth di động Anker SoundCore Rave Mini

Đánh giá loa bluetooth di động Anker SoundCore Rave Mini

Là thương hiệu đã nổi tiếng với hàng loạt mẫu loa di động giá rẻ có chất âm trên mức trung bình, Anker tiếp tục không khiến người dùng thất vọng khi tung ra thị trường mẫu loa bluetooth SoundCore Rave Mini. Mẫu loa có chất âm trung bình nhưng nhiều tính năng hay ho đáng chú ý.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!