Đánh giá Vivan VS1: Loa bluetooth giá rẻ nhưng chất lượng đáng mong đợi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những bạn đang có nhu cầu mua loa Bluetooth giá rẻ chất lượng tốt, giá cả phải chăng thì có thể cân nhắc Vivan VS1.

Vivan là một thương hiệu phụ kiện và pin sạc dự phòng nổi tiếng tại Indonesia với chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh. Hiện Vivan cũng giới thiệu các sản phẩm loa Bluetooth, một trong số đó là Vivan VS1.

Loa không dây Vivan VS1 này có thiết kế khá hấp dẫn và cứng cáp vì nó có chứng chỉ IPX5. Không có gì ngạc nhiên khi Vivan VS1 có thể được sử dụng ngoài trời hoặc ngay cả trong điều kiện trời mưa. Một ưu điểm khác của Vivan VS1 là nó cung cấp một cổng hoàn chỉnh và hỗ trợ TWS. Cặp loa này cũng có giá phải chăng, bạn tò mò?

Thiết kế Vivan VS1

Mặc dù không phải là phân khúc yếu nhưng ngoại hình hay thiết kế ngoại hình của Vivan VS1 đánh giá là khá thú vị. Chiếc loa không dây Bluetooth hàng đầu của Vivan này đi kèm với thiết kế dạng hộp với các góc bo tròn để làm tăng vẻ đẹp của nó. Vivan VS1 có hai biến thể màu sắc, đó là Trắng và Xanh.

Chiếc loa ngoài trời Vivan VS1 giá rẻ này được bọc trong một lớp vỏ polycarbonate khá chắc chắn. Vỏ loa Bluetooth Vivan VS1 sử dụng chất liệu bóng mờ nên khi cầm không bị trơn trượt. Trong khi phía trên được trang trí bằng các nút làm bằng cao su khá thoải mái khi bấm. Trong khi ở mặt sau có một bộ tản âm trầm thụ động hình tròn màu đen cũng được làm bằng chất liệu nhựa.

Kích thước của chiếc loa không dây giá rẻ hàng đầu Vivan này thực sự khá lớn và dày. Điều này khiến những người sở hữu lòng bàn tay nhỏ gặp chút khó khăn khi cầm nắm. May mắn thay, bài đánh giá Vivan VS1 được trang bị một dây đeo rất hữu ích để treo nó trong túi của bạn hoặc trong phòng tắm. Chất lượng xây dựng của Vivan VS1 chắc chắn và mạnh mẽ cho phân khúc bình dân.

mặt trước có lưới loa lớn với logo Vivan lớn phía trên. Trong khi ở phía bên phải có dây đeo hoặc móc treo để treo loa ở nơi bạn muốn. Mặt sau của loa Vivan VS1 có cổng microUSB, cổng USB và khe cắm thẻ nhớ microSD được đóng bằng “cửa” cao su chống thấm nước.

Trong khi ở phía trên cùng của loa bluetooth Vivan VS1 có đèn báo LED, nút nguồn, nút trừ âm lượng, phát / tạm dừng, cộng âm lượng và micrô. Trong khi ở mặt dưới có thông tin ngắn gọn về thông số kỹ thuật của loa. Đáng tiếc là loa Vivan VS1 không được trang bị cổng AUX.

Chất lượng âm thanh

Các thông số kỹ thuật trên giấy trong bài đánh giá Vivan VS1 khá thuyết phục với sự hỗ trợ của trình điều khiển 52mm với công suất lên đến 5 watt. Không chỉ vậy, mặt sau của Vivan VS1 còn được trang bị bộ tản âm trầm thụ động giúp tăng âm trầm hoặc âm trầm. Khi lần đầu tiên thử Vivan VS1, mình khá bất ngờ vì chiếc loa này có khả năng tạo ra âm thanh rất lớn. Tuy nhiên khi tăng volume hết cỡ thì sẽ có hiện tượng vỡ và méo tiếng.

 

Đặc tính âm thanh của loa Vivan VS1 cho cảm giác hơi ấm, với mid khá nổi bật và chiếm ưu thế. Giọng hát được tạo ra bởi loa Vivan VS1 nghe rất rõ ràng và có cảm giác hơi cao cấp. Giọng nam và giọng nữ có thể được thể hiện tốt và chi tiết bởi chiếc loa hàng đầu Vivan này. Thật không may, những âm thanh la hét như các bài hát metalcore nghe có kết cấu ít hơn, vì vậy chúng nghe ít dữ dội hơn.

Âm trầm được tạo ra khá chặt chẽ và không bị che mất các tần số khác nhưng cũng không quá sâu. Khi phát các bài hát Dedicated (Demo) của Linkin Park hoặc Mocking Bird của Eminem, âm trầm khá hài lòng đối với các loa có giá khoảng 100.000. Nhịp trống hai bàn đạp chắc chắn và chuyên sâu của bài hát Betrayer từ Trivium vẫn có thể chi tiết đến kinh ngạc.

Âm bổng hoặc âm cao do loa Bluetooth Vivan VS1 tạo ra cho âm thanh hơi rè hoặc kém hơn. Điều này làm cho loa này kém hơn khi nghe các bài hát sáng. Thật kỳ lạ, đôi khi âm treble do Vivan VS1 tạo ra hơi bị rè nếu chúng ta nghe ở mức âm lượng lớn.

Âm trường do Vivan VS1 tạo ra quả thực là hẹp và điều này cũng dễ hiểu nếu xét đến mức giá rất phải chăng. Sự tách bạch giữa các nhạc cụ thực sự khá tốt, nhưng nếu âm thanh của nhạc cụ quá nhiều và phức tạp thì Vivan VS1 sẽ hơi lộn xộn và âm thanh như đang tụ tập ở giữa. Một trong những tính năng chính của Vivan VS1 là TWS (True Wireless Stereo) bằng cách kết hợp hai đơn vị loa này.

Thời lượng pin

Trong bài đánh giá Vivan VS1 này, chiếc loa giá rẻ và cứng cáp này được trang bị viên pin dung lượng 1800mAh được cho là có thời lượng sử dụng lên đến 8 giờ. Tuy nhiên, thực tế con số nhận được chỉ khoảng 5 – 6 giờ ở âm lượng trung bình.

Lời kết

Nhìn chung, Vivan VS1 cho chất lượng âm thanh khá tốt trong phân khúc với âm trầm vừa đủ và âm trung nổi bật. Thân loa Vivan VS1 khá lớn, nhưng cứng cáp với chất lượng kết cấu chắc chắn và chống nước. Đáng tiếc là Vivan VS1 không được trang bị cổng AUX. Cuối cùng, Vivan VS1 đáng xem xét cho những người tiêu dùng cần một chiếc loa bluetooth rẻ tiền, đầy đủ tính năng và mạnh mẽ.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!