Đánh giá ZVOX AV50 : Tai nghe không dây dành cho người thính lực yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ZVOX AV50 có chất lượng build tuyệt vời, âm thanh cũng hoàn hảo không kém và có thiết kế đặc biệt để dành cho những người có thính lực yếu.

Hầu hết khi mua tai nghe thì người dùng thường ưu tiên những thương hiệu nổi tiếng hoặc từ gợi ý của bạn bè, người thân. Tuy nhiên, thực tế thì trên thị trường vẫn còn nhiều thương hiệu ‘vô danh’ mà chất lượng cũng tốt cực kỳ, điển hình như ZVOX. Cái tên này khi nhắc đến hẳn sẽ chẳng ai biết, nhưng khi đã thử một sản phẩm của hãng thì mới nhận thấy sự khác biệt. Bởi lẽ các sản phẩm của hãng thường nhắm tới đối tượng sử dụng là những người có tuổi từ 55 trở lên, tai nghe của hãng thường tích hợp khả năng chống ồn tốt kèm một số chức năng khác để người có thính lực yếu cũng sử dụng được bình thường. Chất lượng âm thanh khá tốt, cảm giác đeo thoải mái và thời lượng pin thì quá tuyệt vời.

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đến với một trong những mẫu tai nghe chống ồn đáng chú ý trong năm nay của ZVOX, model AV50.

Thiết kế

ZVOX AV50 có thiết kế tiện dụng tương tự như các thương hiệu tai nghe khác. Và kể cả nhắm đến các đối tượng có tuổi nhưng không có nghĩa bề ngoài của nó trông nhàm chán, trái lại còn rất thời trang và trẻ trung nữa.

ti nghe zvox av50

Trên cả hai mặt earcup là logo của ZVOX với cỡ chữ lớn màu trắng. Earcup nối với headband bằng một khớp nhựa có thể gập hoặc xoay để cất vào túi đựng hoặc đeo trên cổ.

ti nghe zvox av50

Trên earcup phải được bố trí cụm điều khiển gồm nút tăng âm lượng, bật/tắt nguồn, giảm âm lượng và nút ANC. Ở đó có đèn LED báo hiệu tính năng ANC khi nào được bật khi nào không. Chi tiết mình sẽ nói ở phần sau. Nút bấm cho cảm giác rất đã tay, nẩy và nhận lệnh nhanh. Ngoài ra cạnh nút ANC còn có jack 3.5 mm để trong trường hợp hết pin có thể cắm cáp vào sử dụng tiếp. Ở mặt trước có lỗ micro để thực hiện đàm thoại.

ti nghe zvox av50

Trên earcup trái thì chỉ có cổng sạc micro USB.

ti nghe zvox av50

Đệm tai được làm từ chất liệu đặc biệt không gây khó chịu cho tai kể cả sử dụng trong nhiều tiếng đồng hồ. Mặt trong earcup có ký hiệu L/R để phân biệt hai kênh trái phải.

ti nghe zvox av50

Khi mua sản phẩm bạn có thể chọn các phiên bản màu là đen, xanh hoặc đỏ.

Trải nghiệm sử dụng

Có hai cách sử dụng chiếc tai nghe không dây này. Đó là thông qua Bluetooth hoặc kết nối có dây AUX.

Để kết nối với Bluetooth bạn hãy giữ chặt nút nguồn để bật tai nghe lên, sau đó bạn chỉ việc vào mục Bluetooth trên điện thoại tìm kiếm ZVOX AV50, nhấp chọn là hoàn thành kết nối.

Một cách khác là sử dụng cáp đi kèm tai nghe. Bạn cắm một đầu cáp AUX vào tai nghe và đầu còn lại vào thiết bị muốn sử dụng làm nguồn phát. Nếu sử dụng kết nối có dây thì pin tai nghe chỉ tiêu hao với chức năng ANC.

Chất lượng âm thanh

Mặc dù sản xuất cho những người cao tuổi, có thính lực yếu nhưng thực sự chất âm của chiếc tai nghe này không kém cạnh bất kỳ mẫu tai nghe cao cấp nào trên thị trường. Cho dù là nghe nhạc hay theo xem phim, xem video trực tuyến, chiếc tai nghe này đều cung cấp kết nối mượt mà, ổn định, âm thanh phản hồi thực sự tốt. Tất cả đều rõ ràng và không có tiếng ồn nền.

Khi tắt ANC đi thì âm thanh từ tai nghe có vẻ sẽ bé đi một chút, lúc này chúng ta cần tăng âm lượng lên. Mình đã thử sử dụng AV50 mà không bật ANC và nhận thấy nó cho chất lượng âm thanh tốt hơn so với khi bật ANC. Âm bass cường độ vừa phải, không lấn át các dải khác. Mid và treble cân bằng.

Tuy nhiên có một nhược điểm mà chiếc tai nghe này mắc phải, đó là âm thanh bị tràn ra ngoài quá nhiều. Mình đã thử nghe nhạc ở mức 50% trên hai chiếc điện thoại khác nhau và dù bật hay tắt ANC thì người xung quanh mình vẫn có thể nghe thấy những gì mình đang nghe. Đây là nhược điểm khá lớn của AV50 khiến nó không phải chiếc tai nghe lý tưởng để sử dụng trong môi trường đòi hỏi sự yên tĩnh như trên máy bay hay thư viện.

Kết nối

Trải qua một thời gian đánh giá, mình thấy AV50 có thể tiếp nhận tín hiệu tốt trong phạm vi 9 – 10 mét, dù có vật cản cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên điều này cũng tùy thuộc từng môi trường sử dụng nữa.

Chất lượng cuộc gọi

Thường thì mình không mấy khi sử dụng tính năng đàm thoại khi đeo tai nghe over ear vì khá kỳ cục nhưng khi test với chiếc tai nghe này mình thấy nó khá ổn. Mình đã thử nghiệm với cả không dây và có dây đều cho chất lượng đàm thoại tốt, đầu dây bên kia nghe rõ những gì mình nói.

Thời lượng pin

ZVOX tuyên bố AV50 có thời gian chơi nhạc lên tới 15 giờ khi sử dụng cáp AUX, có ANC và 11 giờ với kết nối Bluetooth, có ANC. Khi test tai nghe mình thường sử dụng dây cáp, bật ANC và có khoảng 13 giờ sử dụng. Còn đối với kết nối Bluetooth, bật ANC lên thì có khoảng 10 giờ.

Điều mình quan ngại nhất là thời gian sạc của nó quá dài, cần tới 18 tiếng thì tai nghe mới báo đầy pin. Không hiểu ZVOX đã làm gì mà tốc độ sạc của chiếc tai nghe này chậm đến vậy.

Lời kết

Nhìn chung ZVOX AV50 có điểm sáng là chống ồn chủ động, chất âm cân bằng, khả năng đeo thoải mái và thích hợp cho những người thính lực yếu. Dù còn một số khuyết điểm như âm thanh lọt ra ngoài, thời gian sạc lâu nhưng giá bán 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) để đổi lấy một cặp tai nghe over ear chất lượng vẫn là rất đáng. So với những mẫu tai nghe chống ồn cùng tầm giá mình đánh giá cao AV50 hơn, dĩ nhiên không bao gồm những thương hiệu tên tuổi như JBL, Bose hay Sony rồi.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!