Đào bitcoin là gì? Có thể dùng máy tính, điện thoại để khai thác tiền ảo không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc hoạt động đào bitcoin là gì thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Tiền ảo bitcoin từ năm 2017 tới nay đang trở thành một trào lưu làm khuynh đảo thị trường với độ hot của mình. Khá nhiều người “làm giàu” từ coin, nhưng cũng không ít người vì đồng tiền ảo này mà “sạt nghiệp”. Tuy nhiên, đây chỉ là diễn biến trên sàn giao dịch bitcoin, còn đối với những người chuyên “đào bitcoin” thì dường như vẫn là nguồn thu lợi nhuận khủng mà khá nhiều người đang muốn chen chân.

1. Khái niệm đào bitcoin là gì?

 

Đào bitcoin chỉ quá trình khai thác bitcoin – tức là tìm kiếm bitcoin.

 

Cụ thể, đào bitcoin thực chất là một hoạt động giải mã toán học. Trước đó, với những bitcoin dễ đào, người ta chỉ sử dụng điện thoại hoặc máy tính để đào bitcoin vì các thuật toán khi đó chỉ ở mức đơn giản (năm 2011 – 2013).

Tuy nhiên sau này, khi giá trị bitcoin trên thị trường giao dịch tăng lên khiến nhiều người tham gia vào quá trình đào bitcoin khiến sự cạnh tranh khốc liệt hơn, và các thuật toán cũng phức tạp hơn, do đó, người ta đã chế tạo ra những chiếc máy đào bitcoin chuyên dụng – nó thực chất là một “siêu máy tính” với cấu hình cực khủng đảm bảo giúp giải các thuật toán nhanh, kiếm bitcoin.

 

2. Đào bitcoin như thế nào? Có đào bitcoin bằng máy tính hoặc điện thoại được không?

 

Để đào tiền ảo bitcoin, hiện tại cấu hình của điện thoại hoặc máy tính không đủ mạnh để đáp ứng và cạnh tranh với các thợ đào bitcoin khác, chính vì thế, người đào bitcoin muốn tìm được bitcoin cần đầu tư những máy tính có trang bị cấu hình khủng, và phải trang bị một dàn máy thì mới có cơ may kiếm được bitcoin.

 

Sau khi được trang bị dàn máy đào bitcoin, bạn chỉ cần cấp điện để máy chạy tự động và kiếm tiền về cho mình. Hoạt động đào này tốn khá nhiều thời gian và điện chính vì thế người dùng cũng cần cân nhắc trước khi mua máy đào bitcoin.

 

3. Những lưu ý khi đào bitcoin

 

Một trong những đặc tính của  bitcoin chính là sự giới hạn ở số lượng, và theo đó có tổng cộng 21 triệu bitcoin, dự kiến đến năm 2140 sẽ tìm thấy tất cả các bitcoin này.

 

Chính vì thế, độ khó khi khai thác bitcoin sẽ ngày càng khó hơn, và do đó đòi hỏi người thợ đào bitcoin cần đầu tư các thiết bị ngày càng tân tiến hơn. Do đó nếu xác định mua máy đào bitcoin thì người mua không nên chọn các cỗ máy cũ, quá rẻ tiền vì khả năng đào được là rất thấp.

 

Ngoài ra, các cỗ máy đào bitcoin cũng rất tốn điện, bạn cần cân nhắc giữa các chi phí bỏ ra và lợi nhuận có được để đảm bảo không rơi vào tình trạng trắng tay khi đầu tư mua máy đào bitcoin.

Xem thêm giá các loại bitcoin hiện nay

(Lưu ý thông tin chỉ mang tính tham khảo và bitcoin hiện chưa được Việt Nam trao đổi, lưu thông trên thị trường.)

Tin tức về Tài chính

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!