Có thể chuyển khoản bằng thẻ tín dụng được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại Việt Nam hiện nay thẻ tín dụng được sử dụng ngày một phổ biến nhờ lợi ích "chi tiêu trước, trả tiền sau" mà nó đem lại. Nhưng bạn băn khoăn rằng khi cần bạn có thể chuyển khoản bằng thẻ tín dụng hay không? cùng tìm hiểu để rõ hơn nhé!

Thẻ tín dụng là gì? đây là loại thẻ cho phép chủ thẻ tín dụng vay tiền từ ngân hàng để thực hiện các thanh toán theo cách thức “chi tiêu trước, trả tiền sau”. Sau khi chi tiêu rồi, bạn chỉ cần bạn trả tiền trong khoảng thời gian quy định, thông thường là 45 ngày, bạn sẽ không bị tính thêm các khoản phí nào. Nếu sau thời gian này, ngân hàng sẽ tính lãi dựa trên số tiền bạn đã “tạm vay” ngân hàng.

Với thẻ tín dụng bạn có thể dùng để “chi tiêu trước”, vậy có thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản cho người khác hay chuyển vào một thẻ khác được không? cùng tìm hiểu để giải đáp thắc mắc này nhé!

Thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?

 

Nếu bạn đang băn khoăn có thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản được không thì câu trả lời là:Không.

 

 

Bạn không thể chuyển tiền từ thẻ tín dụng sang tài khoản khác để rút tiền ra được. Thẻ tín dụng không giống như thẻ ghi nợ cho phép bạn chuyển khoản dễ dàng, bởi bạn tiêu tiền của chính mình cho nên bạn có thể chuyển khoản, rút tiền mặt bất kỳ lúc nào nếu trong tài khoản còn tiền. NHưng khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán là bạn đang sử dụng tiền vay của ngân hàng để chi tiêu trước và trả sau. Chính vì vậy mà thẻ tín dụng không thể thực hiện chuyển khoản qua tài khoản khác để rút tiền mặt ra được.

Mặt khác, ngân hàng không cung cấp dịch vụ chuyển khoản bằng thẻ tín dụng để nhằm kiểm soát dư nợ, ngăn ngừa trường hợp chủ thẻ không thể trả nợ cho ngân hàng được. Nếu chỉ với thao tác chuyển khoản đơn giản bằng thẻ tín dụng mà chủ thẻ có thể vay được số tiền hàng chục triệu như vậy thì sẽ mang lại rủi ro lớn cho ngân hàng.

Có nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hay không?

 

 

Thẻ tín dụng không thể dùng để chuyển khoản, nhưng vẫn có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng  tại các cây ATM vào những trường hợp thật sự cần thiết, tuy nhiên mức phí cho loại giao dịch này thường khá lớn, do đó các ngân hàng hầu như không khuyến khích bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt.

Thẻ tín dụng chỉ thực sự phát huy hết tiện ích và thực sự mang lại lợi ích cho bạn khi sử dụng nó để thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ song song với việc bạn còn được tận hưởng những lợi ích từ các chương trình ưu đãi khuyến mại mà thẻ tín dụng mang lại cho chủ thẻ.

Tuy nhiên, hiện nay các điểm chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng đã lợi dụng sơ hở của ngân hàng để cung cấp dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng với phí rút tiền và lãi suất thấp hơn so với ngân hàng. Việc sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt từ thẻ thông qua các điểm máy POS là trái pháp luật, bạn cần hiểu rõ để không phải vướng vào những rắc rối không đáng có.

 

Bạn không thể dùng thẻ tín dụng để chuyển khoản và cũng không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM. Bạn hãy sử dụng thẻ tín dụng một cách hợp lý và khôn ngoan để tận hưởng nhiều ưu đãi, tiện ích nhất. Và hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn!

Trải nghiệm sự đột phá với thẻ tín dụng VPbank ngay hôm nay.

Tin tức về Tài chính

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!