Đặt cành đào như thế nào cho hợp phong thủy Tết Ất Mùi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm nay là năm Mùi, tốt nhất là bạn hãy lựa vị trí để có thể đặt đào theo hướng Bắc của phòng khách và chọn một chiếc bình màu đen hoặc xanh da trời để cắm hoa.

Cành đào nên đặt hướng nào để cả gia đình luôn gặp may mắn?

– Nếu là năm Thân, Tý, Thìn, nên đặt bình đào theo hướng Tây của phòng khách.

– Nếu là năm Dần, Ngọ, Tuất, nên đặt bình đào theo hướng Đông của phòng khách.

– Nếu là năm Tỵ, Dậu, Sửu, nên đặt bình đào theo hướng Nam của phòng khách.

– Nếu là năm Hợi, Mão, Mùi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc của phòng khách.

Năm nay là năm Mùi, tốt nhất là bạn hãy lựa vị trí để có thể đặt đào theo hướng Bắc của phòng khách.

Nên chọn màu sắc bình cắm đào như thế nào cho hợp phong thủy?

Màu sắc bình cắm đào cần phải phù hợp với hướng đặt bình, có như thế mới hợp phong thủy, năm mới gia đình mới được an lành, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Nhiều gia đình thường tận dụng các bình cũ để cắm hoa, tuy nhiên, tốt nhất là nên mua hẳn một chiếc bình mới.

– Nếu đặt bình về hướng Bắc, nên chọn màu xanh da trời, đen.

– Nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông, nên chọn màu xanh ngọc, xanh lá cây.

– Nếu đặt bình phía Nam, nên chọn bình màu đỏ hoặc tím.

Năm Ất Mùi này chúng ta nên đặt bình về hướng Bắc, vì vậy, các bạn nên chọn những chiếc bình màu xanh da trời hoặc màu đen để tăng thêm sự may mắn cho gia đình mình.

Mẹo chọn đào đẹp giúp gia đình phát lộc phát tài

Hoa đào có rất nhiều loại, ví dụ như: đào phai, đào ta, bạch đào, đào bích… Tuy nhiên đào bích, loại hoa đào có nhiều cánh, màu hồng thẫm là loại phổ biến nhất. Còn loại đào phai ít cánh hơn, phổ biến nhiều ở miền Trung. Một loại đào nữa cũng rất phổ biến là loại đào ta có 5 đến 6 cánh hoa. Mỗi khi Tết về, trẻ con thường đếm cánh hoa, nếu là 6 cánh thì tượng trưng cho sự may mắn cho mình và cho cả gia đình trong cả năm.

Thế nào là một cành đào đẹp? Một cành đào đẹp là cành đào có cánh hoa kép (với loại đào bích), màu thắm, gốc thẳng, khỏe và cành có “thế”. Thân đào phải chắc khỏe, thể hiện cho sự vững chãi, không hề yếu ớt, cành thì không cần to, mảnh thôi cũng được nhưng khi mua phải mua được những cành đào có nhiều nụ con để đến Tết, hoa đào sẽ nở rộ, như thế mới đẹp được. Tốt nhất là nụ đều, không phải theo kiểu chỗ thì thưa thớt, chỗ lại dày đặc, cứ chọn những cành nào nhiều nụ từ đầu cành cho đến cuối cành là đẹp nhất.

Một cành đào có đủ hoa – quả – lộc – nụ thì được xem là một cành đào đủ bộ “tứ quý”, nếu bạn chọn được cành đào như thế này thì trong năm mới gia đình bạn sẽ luôn sung túc, đề huề, gặp nhiều may mắn trong làm ăn cũng như trong cuộc sống. Tuy vậy, khi chọn mua cành đào chưa chắc nó đã có được những đặc điểm như thế, bởi không phải ai cũng mua hoa vào sát ngày Tết mà thường mua trước đó ít lâu, giá vừa rẻ hơn mà cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Nói về “thế” của cây đào, đến nay, người ta vẫn thích những cây đào cân đối, tức là các cành nhỏ, và dăm (nhánh nhỏ nhất từ cành đào) cân nhau. Tuy nhiên đối với loại đào ta, thì quan niệm lại khác, Người miền Trung thích những loại cành có những nhành nhỏ vươn ra phía trước, biểu tượng cho sự phát triển hơn năm cũ. Cũng có khi những người chơi cây cảnh sẽ uốn và tạo dáng cho cành đào theo dáng rồng bay phượng múa hay những thế cây khác, nhưng nói chung, người miền Trung vẫn thích sự “không cân đối” và “phát triển tự nhiên”.

Mẹo giúp giữ đào lâu tàn

Để lựa chọn được một cành, cây đào ưng ý rồi thì cách chăm sóc nó ra sao để nở hoa đúng trong 3 ngày Tết cũng rất quan trọng. Bạn có thể điều khiển cành đào nở nhanh hay chậm tùy theo ý muốn của mình để đào có thể ra hoa đúng vào dịp Tết.

Đầu tiên, khi mua về hãy đốt ngay gốc đào để chất dinh dưỡng nuôi sống cành đào không thể thoát ra ngoài. Như thế thì hoa mới có thể nở được, quả mới có thể ra được và lộc mới có thể đâm chồi được.

Sau khi đốt thì cắm ngay vào nước 70 đến 80 độ. Không ngâm quá lạnh hoặc quá nóng, bởi cả hai đều không tốt cho sự phát triển của đào.

Nếu bạn thấy đào nhà mình nở nhanh quá, thì hãy làm như sau: cách gốc đào tầm 20 cm, cứa ngang gốc đào một vòng, không nên cứa quá nhẹ bởi mục đích chính là để hạn chế dinh dưỡng từ gốc lên nuôi hoa và lộc, nhưng cũng không nên cứa mạnh quá, như thế đào sẽ dễ “chết”. Hoặc có cách khác là cho sỏi vào trong bình hoa, bởi sỏi có tác dụng giữ lạnh, như thế chất dinh dưỡng từ gốc lên ngọn cũng sẽ chậm hơn, hoa sẽ nở chậm hơn.

Nếu đào nhà bạn nở chậm thì có thể làm theo cách như sau: trước khi cho cành đào vào nước, và sau khi đốt gốc thì bôi một ít vôi vào quanh gốc đào, chú ý đắp ở phần dưới, nơi gốc đào bị cắt, thì thế đào sẽ nở nhanh hơn.

Bạn có thể mua cành đào 1 tuần đến 10 ngày trước khi Tết đến, như thế sẽ kịp thời điều chỉnh được tốc độ nở hoa mà cũng có thể tiết kiệm tiền bởi càng gần tết hoa đào càng đắt.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!