Đâu là dòng ổ cứng HDD 1TB được ưa chuộng nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm mẫu ổ cứng HDD 1TB có độ bền vượt trội và được nhiều người dùng máy tính ưa chuộng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

Mặc dù những dòng ổ cứng SSD đang ngày càng có độ phủ sóng rộng rãi hơn trên thị trường tuy nhiên những sản phẩm ổ cứng HDD với giá thành rẻ và dung lượng lưu trữ khủng vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Bạn đang tìm kiếm mẫu ổ cứng HDD 1TB có độ bền vượt trội và được nhiều người dùng máy tính ưa chuộng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu nhé.

Ổ cứng HDD 1TB là gì?

Ổ cứng HDD 1TB là một dạng ổ cứng có kết cấu đĩa tròn với cần tay có nhiệm vụ đọc/ghi dữ liệu, đĩa quay và trục đen để đĩa có thể quay xung quanh. So với những dòng ổ cứng SSD hiện đại ngày nay thì ổ cứng HDD có thể coi là dòng ổ cứng truyền thống. Chúng có ưu điểm là dung lượng lưu trữ cao tuy nhiên khi thao tác với dữ liệu như đọc/ghi, truyền tải, truy xuất, sao lưu… thì tốc độ lại khá chậm so với ổ cứng SSD.

Ổ cứng HDD 1TB là gì

 

Ổ cứng HDD 1TB có dung lượng lưu trữ là 1TB. Vậy thì cụ thể dung lượng 1TB lớn đến cỡ nào? Ta có thể hình dung dựa trên quy tắc đổi đơn vị đo dung lượng như sau. Ta có 1B=8 bit, 1KB = 1024B, 1MB =1024KB, 1GB =1024MB và cuối cùng 1TB = 1024GB. Từng đó dung lượng cũng đủ để bạn có thể thoải mái lưu trữ khối lượng khổng lồ các file văn bản, hình ảnh, video và nhiều loại tập tin khác mà không lo tốn bộ nhớ.

Có những thương hiệu ổ cứng HDD 1TB nào?

Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất ổ cứng nổi tiếng không chỉ được đông đảo những người dùng máy tính ở Việt Nam tin tưởng lựa chọn mà là cả những người tiêu dùng trên toàn thế giới. Có thể kể đến một số tên tuổi đình đám như Samsung, Wester, Hitachi, Toshiba… Mỗi sản phẩm ổ cứng HDD 1TB mang thương hiệu khác nhau lại có những ưu điểm vượt trội khác nhau.

Có những thương hiệu ổ cứng HDD 1TB nào

Ví dụ như khi nói tới thương hiệu Seagate thì người tiêu dùng nhắc ngay tới những sản phẩm ổ cứng với giá thành hợp lý và chính sách bảo hành dài hạn, chế độ hậu mãi tốt. Những sản phẩm của Seagate thường áp dụng chế độ bảo hành cho sản phẩm nhiều hơn những hãng sản xuất khác là 12 tháng. Còn ổ cứng HDD do Hitachi và Western sản xuất lại có ưu điểm là vận hành bền bỉ, ít bị lỗi hoặc trục trặc trong quá trình sử dụng.

Hai dòng ổ cứng HDD 1TB bán chạy nhất hiện nay

Ổ cứng HDD 1TB Seagate BarraCuda SATA3 7200rpm

Một dòng ổ cứng HDD 1TB đã trở nên vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng trong suốt 2 thập kỷ đó chính là chiếc Seagate BarraCuda SATA3 7200rpm với dung lượng 1TB. Ổ cứng có độ bền bỉ thách thức thời gian và an toàn bảo mật dữ liệu tốt, giao diện kết nối SATA với tốc độ 6Gb/s giúp các thao tác truy xuất dữ liệu được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng sở hữu dòng ổ cứng này chỉ với mức giá 1.2 triệu đồng.

Hai dòng ổ cứng HDD 1TB bán chạy nhất hiện nay

Ổ cứng HDD 1TB Seagate BarraCuda 64MB cache

Một mẫu ổ cứng HDD 1TB khác cũng đến từ thương hiệu Seagate rất được yêu thích hiện nay đó là dòng Seagate BarraCuda 64MB cache kích thước 3.5 Inch. Ổ cứng có tốc độ vòng quay đĩa lên tới 7200rpm và được trang bị dung lượng bộ nhớ đệm 64MB, từ đó không chỉ đem đến cho người dùng dung lượng lưu trữ khủng lên tới 1TB mà các dữ liệu còn được bảo mật tuyệt đối. Ổ cứng sử dụng chuẩn cắm SATA3 với tốc độ truyền dữ liệu là 6Gb/s Mức giá của chiếc BarraCuda 64MB này cũng khá rẻ, chỉ khoảng gần 1 triệu đồng.

Vậy là bạn đã biết được 2 mẫu ổ cứng HDD 1TB được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay rồi. Cần xem xét kỹ lưỡng về giá cả và các thông số kỹ thuật của ổ cứng để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết các dòng ổ cứng Seagate HDD

Đánh giá chi tiết các dòng ổ cứng Seagate HDD

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn ổ cứng HDD nào trong số những tên tuổi nổi bật như Western Digital, Hitachi hay Seagate thì bài viết này sẽ đưa ra đánh giá chi tiết về những dòng ổ cứng Seagate HDD để bạn có một cái nhìn khách quan nhất về thương hiệu này.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!