Dầu máy nén khí loại nào tốt nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng dầu máy nén khí tốt và phù hợp với máy nén khí là yếu tố quan trọng giúp duy trì sự hoạt động trơn chu cho máy nén khí. Do đó nắm được dầu máy nén khí nào tốt sẽ góp phần tăng hiệu suất công việc cũng như tiết kiệm các chi phí sửa chữa về sau.

Nhu cầu sử dụng máy nén khí đang ngày càng phổ biến trong đời sống hiện nay, và để thiết bị này vận hành ổn định thì không thể thiếu dầu máy nén khí. Vậy dầu máy nén khí có tác dụng gì và nên sử dụng loại dầu máy nào hiệu quả nhất? Hãy tham khảo bài viết này để có câu trả lời cho mình nhé.

Tác dụng của dầu máy nén khí

Dầu máy nén khí có rất nhiều những công dụng khác nhau
Dầu máy nén khí có rất nhiều những công dụng khác nhau

Bên cạnh công dụng là bôi trơn cho các bộ phận máy, giúp giảm hao mòn và hỗ trợ quá trình chuyển động của các chi tiết máy được linh hoạt, trơn tru hơn thì dầu máy nén khí còn có các tác dụng khác như:

  • Làm kín các khe hở của trục vít, giúp ngăn cản không khí từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong hệ thống để hỗ trợ việc nén khí.
  • Làm trôi bụi bẩn khỏi động cơ và bạn cũng nên sử dụng thêm bộ lọc nhớt máy nén khí để loại bỏ bớt bụi bẩn có trong dầu máy, đồng thời thực hiện thay mới dầu máy thường xuyên.
  • Làm mát và hạ nhiệt cho thiết bị, giúp duy trì mức nhiệt trung bình nhằm đảm bảo máy làm việc ổn định hơn.
  • Một số dòng máy sản sinh ra khí CO2 và phản ứng tạo ra axit ăn mòn trong quá trình hoạt động. Khi đó, dầu máy trong thiết bị sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trung hòa axit để bảo vệ động cơ không bị ăn mòn bởi axit.
  • Dầu nhớt máy dưới dạng lỏng còn có tác dụng thủy lực hỗ trợ lực cho động cơ hoạt động, nhờ vậy giúp tăng năng suất hoạt động của động cơ.

Dầu máy nén khí loại nào tốt hiện nay?

Dưới đây là một số loại dầu máy nén khí đang được sử dụng phổ biến cho các thiết bị máy nén không khí:

Dầu máy nén khí Shell

Dầu máy nén khí Shell được ưa chuộng sử dụng
Dầu máy nén khí Shell được ưa chuộng sử dụng

Dầu máy nén khí Shell được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ pha chế tiên tiến, được “nhiệt đới hóa” để phù hợp với thời tiết khí hậu Việt Nam. Vì vậy, sản phẩm này mang đến khả năng bôi trơn hoàn hảo.

Hiện nay có 2 dòng sản phẩm dầu máy nén khí Shell được sử dụng rộng rãi nhất là:

  • Dầu máy nén khí Shell Corena S3 R46: Đây là loại dầu máy gốc khoáng cao cấp với chỉ số độ nhớt VG 46, rất phù hợp với các dòng máy nén khí trục vít. Giá loại dầu máy này cũng không quá cao nên người dùng có thể dễ dàng tiếp cận. 
  • Dầu máy nén khí Shell Corena S3 R32: Đây là loại dầu máy tổng hợp được sử dụng cho các loại máy nén khí trục vít và máy nén kiểu cánh gạt. Loại dầu này sử dụng hệ thống chất phụ gia cao cấp nhằm mang đến tính năng ưu việt với chu kỳ bảo dưỡng dầu lên đến 6000 giờ.

Dầu máy nén khí Castrol

Dầu máy nén khí Castrol
Dầu máy nén khí Castrol

Castrol là thương hiệu dầu nhớt công nghiệp hàng đầu tại Anh được thành lập vào năm 1899. Sản phẩm dầu máy nén khí của Castrol sử dụng dầu gốc khoáng thế hệ mới cao cấp, kết hợp với hệ phụ gia đa chức năng như chống gỉ, chống oxy hóa nhằm đáp ứng các yêu cầu của các dòng máy.

Dầu máy nén khí Castrol Aircol MR 46 là một trong những sản phẩm nổi bật và cao cấp nhất của thương hiệu này. Với chỉ số độ nhớt ISO VG 46 có thể giúp các thiết bị nén khí hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện nhiệt độ. 

Hiện nay, dầu máy nén khí Castrol được nhiều hãng máy nén khí nổi tiếng như Fusheng, Pegasus, Ergen, Air man,… khuyến cáo nên dùng.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết dầu máy nén khí có tác dụng gì và nên sử dụng loại dầu máy nào tốt. Nếu thấy các thông tin này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí đơn giản

Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí đơn giản

Dầu máy nén khí là nguyên liệu cho máy nén khí hoạt động được hiệu quả hơn. Vậy, làm thế nào để thay dầu máy nén khí? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thay dầu máy nén khí để thiết bị có thể hoạt động.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!