Những loại máy nén khí công nghiệp có trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nén khí công nghiệp cũng là một trong những vật dụng được chọn lựa chọn và quan tâm nhiều trên thị trường hiện nay. Những loại máy nén khí này phục vụ cho lĩnh vực về công nghiệp đáp ứng tối đa mọi nhu cầu người dùng. Vậy, có những loại máy nén khí công nghiệp nào?

Máy nén khí công nghiệp là một trong những dòng máy được lựa chọn nhiều trong lĩnh vực công nghiệp. Có rất nhiều các loại máy nén khí ra đời để có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng. Vậy, cho đến hiện nay có những  loại máy nén khí nào? Thông thường sẽ có máy nén piston, máy nén trục vít và hệ thống máy nén ly tâm. Mỗi loại sẽ có cho ìn những đặc điểm riêng.

Máy nén khí công nghiệp piston

Máy nén khí công nghiệp piston
Máy nén khí công nghiệp piston

Đối với dòng máy nén piston là dòng máy nén khí công nghiệp được sử dụng nhiều. Thiết bị hoạt động tương tự như với dòng máy bơm xe đạp sẽ được truyền động qua lại từ trục khuỷu cho đến thanh kết nối bằng hệ thống động cơ. Chính điều này sẽ góp phần làm giảm thiểu thể tích không khí trong xi lanh và khi đó chúng sẽ nén khí lên ở mức cao hơn.

Với dòng máy này cũng có những ưu nhược điểm khác nhau như:

Ưu điểm

  • Đối với  máy nén piston công nghiệp thì cấu tạo khá đơn giản có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng giữa các khu vực với nhau.
  • Máy kích thước nhỏ gọn và được gắn thêm bánh xe giúp việc đi lại trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 
  • Sản phẩm với mức giá thành phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.
  • Các loại máy nén khí piston dải áp có thể lên tới 1000 bar.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm như nêu trên thì dòng sản phẩm này cũng còn có nhược điểm nhất định đó chính là: Chi phí vận hành, sửa chữa ở mức cao;  piston di chuyển có thể tạo ra tiếng ồn khó chịu; hiệu suất của máy không cao so với những loại máy nén khí khác nhau.

Máy nén khí công nghiệp trục vít

Máy nén khí công nghiệp trục vít
Máy nén khí công nghiệp trục vít

Đối với dòng máy nén khí trục vít thì được sử dụng nhiều và rộng rãi hiện nay. Máy với một dải công suất lớn từ 5 – 900HP, đồng thời lưu lượng khí đạt trị số lên tới 150m3/phút. Máy sở hữu một áp suất lớn đạt đến 18 bar. Với dùng máy nén khí trục vít được phân chia thành loại có dầu và không có dầu.

Ưu điểm

Đối với dòng máy nén khí công nghiệp trục vít cũng luôn được lựa chọn sử dụng với những ưu điểm nổi bật vượt trội như:

  • Dòng sản phẩm hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của mọi người.
  • Có thể vận hành trong một thời gian dài mà không làm giảm hiệu suất. 
  • Tuổi thọ của máy ở mức cao lên tới 20 năm.
  • Có thể tiết kiệm được điện năng tiêu thụ tốt nhờ có các dạng điều khiển như tải, không tải hay biến tần.

Nhược điểm

Đối với dòng máy này thì còn có nhược điểm đó chính là chi phí đầu tư ở mức cao. Việc bảo trì, sửa chữa luôn đạt được  những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật thực hiện.

Máy nén khí công nghiệp ly tâm

Máy nén khí công nghiệp ly tâm
Máy nén khí công nghiệp ly tâm

Ngoài hai loại máy nén khí công nghiệp nêu trên thì máy nén khí ly tâm cũng được sử dụng với một luồng khí chảy liên tục với một gia tốc ở mức khá cao. Khi sử dụng máy thì tốc độ có thể đạt đến trị số là 50.000 vòng/ phút. Phần lớn áp suất được tạo ra từ phần cánh quạt còn phần năng lượng còn lại sẽ được chuyển đổi khị vận tốc sẽ giảm trong bộ khuếch đại. Trong quá trình vận hành thì lưu  lượng khí sẽ tăng là lúc áp suất khí cũng giảm.

Ưu điểm

Đối với dòng máy nén khí công nghiệp thì có ưu điểm đó chính là:

  • Chất lượng khí luôn tạo ra tốt và sạch bởi máy hoạt động không có dầu.
  • Chi phí đầu tư của các thiết bị cũng rất phải chăng phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của các khách hàng.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên thì dòng sản phẩm cũng có nhược điểm nhất định đo chính là được sử dụng khí ở mức độ lớn. Đồng thời, tiêu chuẩn về bị của máy luôn phải đáp ứng tốt bởi tốc độ quay phải ở mức lớn.

Tóm lại, với 3 loại máy nén khí công nghiệp nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Mỗi loại đều có đặc điểm riêng nên cần phải tìm hiểu và chọn lựa model phù hợp với nhu cầu sử dụng riêng của bản thân mình.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!