Để lựa chọn bếp hồng ngoại cần chú ý điều gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại tỏa ra nhiệt lượng lớn, giúp cho quá trình nấu ăn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Để lựa chọn bếp hồng ngoại cần chú ý gì? Vậy hãy để Websosanh bật mí cho bạn các tiêu chí chọn mua bếp hồng ngoại chất lượng nhé!

Về giá thành của bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại thông thường sẽ có nhiều mức giá khác nhau tùy thương hiệu và các chức năng. Mỗi mức giá sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách khác nhau của người tiêu dùng. Bạn có thể chọn mua các sản phẩm bếp hồng ngoại với các mức giá như:

  • Dưới 1 triệu đồng: thường là bếp hồng ngoại đơn đi kèm với các chức năng cơ bản.
  • Từ 1 – 3 triệu đồng: mức giá này sẽ có các kiểu bếp hồng ngoại đơn nhưng tích hợp các chế độ cơ bản, kiểu dáng bắt mắt.
  • Từ 3 – 5 triệu đồng: phân khúc này thường bao gồm các loại bếp hồng ngoại đôi có các chức năng hiện đại hơn so với bếp đơn.
  • Trên 5 triệu đồng: thường là dòng bếp hồng ngoại âm, có 2 vùng nấu trở lên. Ngoài ra, bếp được tích hợp nhiều chế độ tiện lợi, chất liệu mặt kính cao cấp.
Kiểu bếp hồng ngoại âm sang trọng và tinh tế
Kiểu bếp hồng ngoại âm sang trọng và tinh tế

Kiểu dáng bếp hồng ngoại

Để lựa chọn bếp hồng ngoại cần chú ý gì? Trên thị trường hiện nay, có hai kiểu bếp hồng ngoại với nhu cầu thẩm mỹ khác nhau như:

1. Bếp hồng ngoại dương

Đây là kiểu bếp thường được thiết kế theo hình chữ nhật hoặc hình vuông, người sử dụng hoàn toàn có thể di chuyển bếp tới bất kì vị trí nào trong không gian bếp miễn sao thuận tiện là được.

2. Bếp hồng ngoại âm

Phần lớn bếp hồng ngoại âm có thiết kế khung hình chữ nhật, có từ 2 vùng nấu trở lên và được lắp đặt âm xuống bề mặt nên không thể di chuyển. Kiểu bếp này sang trọng và tinh tế cho không gian bếp nhà bạn.

Số lượng vùng nấu của bếp hồng ngoại

Để lựa chọn bếp hồng ngoại cần chú ý gì? Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng các thành viên trong gia đình mà mọi người nên chọn số vùng nấu phù hợp:

Bếp hồng ngoại đơn
Bếp hồng ngoại đơn

1. Bếp hồng ngoại đơn

Phù hợp cho những gia đình ít người hoặc ít có nhu cầu nấu nướng. Bếp có kích thước nhỏ gọn với một vùng nấu, di chuyển bếp dễ dàng và mang theo khi đi du lịch cũng rất lý tưởng.

2. Bếp hồng ngoại đôi

Với 2 vùng nấu của sản phẩm, bếp hồng ngoại đôi sẽ thích hợp với các gia đình có từ 2 – 4 thành viên. Công suất của thiết bị này thường lớn hơn so với bếp đơn, giúp cho công việc nấu ăn nhanh chóng hơn.

3. Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên

Loại bếp này cực kỳ phù hợp với các gia đình từ 4 người trở lên đi kèm với nhu cầu nấu ăn nhiều và cường độ thường xuyên. Kích thước vùng nấu ăn đa dạng phù hợp với nồi, chảo mà bạn sử dụng.

Chất liệu mặt kính bếp hồng ngoại

Để lựa chọn bếp hồng ngoại cần chú ý gì? Chất liệu mặt bếp là yếu tố đáng để cân nhắc khi chọn lựa bếp để sử dụng. Lượng nhiệt từ bếp hồng ngoại rất lớn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ mặt kính của bếp. Ví dụ:

  • Mặt kính chịu nhiệt: có giá thành rẻ, chịu nhiệt tốt dưới 700 độ C và không bị biến dạng dưới điều kiện nhiệt độ cao, đảm bảo bề mặt bếp sáng bóng.
  • Với mặt kính Ceramic: chịu nhiệt từ 600 – 1150 độ C, sáng bóng, khó nứt vỡ.
  • Với mặt kính Schott Ceran: là hỗn hợp gốm sứ thủy tinh có nguồn gốc từ Đức. Ngoài ra, mặt kính có khả năng chịu nhiệt dưới 700 độ C và khả năng chịu lực gấp 3 lần so với các loại kính thông thường. Giá thành của loại chất liệu này cũng đắt hơn kính thường.
Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên phù hợp cho gia đình nhiều thành viên
Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu trở lên phù hợp cho gia đình nhiều thành viên

Các chế độ nấu của bếp

Nhìn chung, các chế độ nấu nướng trên các sản phẩm bếp hồng ngoại rất đa dạng và có nhiều sự lựa chọn tùy theo sản phẩm. Điển hình như chế độ nấu lẩu, chiên/xào, nấu nước, hấp/hầm, chế độ nấu súp/nấu canh, nướng thức ăn,… và đặc biệt là chế độ nấu cháo.

Trung bình, một sản phẩm bếp hồng ngoại sẽ có từ 5 – 8 chế độ nấu ăn với các mức công suất và thời gian để nấu chín thực phẩm khác nhau. Điều này giúp cho quá trình nấu ăn của người nội trợ trở nên nhanh chóng i hơn rất nhiều.

Thương hiệu và chế độ bảo hành

Trên thị trường, hiện nay bếp hồng ngoại có nhiều thương hiệu và nhận được sự tin dùng như Sunhouse, Electrolux, Hafele, Sanaky, bếp hồng ngoại Midea,… Mỗi thương hiệu sẽ có những thiết kê, tính năng, công dụng và chế độ bảo hành riêng. Bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé.

Việc lựa chọn bếp hồng ngoại sẽ dễ dàng hơn nhờ những thông tin trên đây. Hy vọng rằng bài viết Websosanh sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!