Dell Vostro 3510: Đơn điệu nhưng bền bỉ, hiệu năng tốt ở phân khúc phổ thông!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop văn phong cao cấp, giá phải chăng nhưng vẫn phải đáp ứng được tốt các yêu cầu về hiệu suất và thiết kế? Vậy thì Dell Vostro 3510 chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với thiết kế mỏng nhẹ, màn hình lớn Full HD, hiệu năng mạnh mẽ và pin khủng, Dell Vostro 3510 không chỉ đáp ứng được nhu cầu làm việc hàng ngày mà còn phù hợp với những người thường xuyên di chuyển.

1. Thiết kế tối giản nhưng vẫn toát lên nét sang trọng của Dell Vostro 3510

Ngoại hình của Dell Vostro 3510 nhìn chung là tương đối tối giản với khung vỏ làm từ nhựa và được gia công một lớn mịn trên bề mặt để làm tăng độ cao cấp khi tiếp xúc bằng tay. Máy có thiết kế vuông vức, các góc được bo cong nhẹ trông vừa rắn rỏi, vừa hiện đại. Trên toàn bộ máy ta sẽ không thấy chi tiết điểm nhấn nào ngoại trừ logo Dell ở mặt sau, thế nhưng logo này cũng được hoàn thiện tối màu do đó không có giá trị thẩm mỹ nhiều, chỉ để nhận diện thương hiệu mà thôi.

Dell Vostro 3510 có ngoại hình không bóng bẩy, tối giản nhưng thể hiện sự mạnh mẽ và bền bỉ
Dell Vostro 3510 có ngoại hình không bóng bẩy, tối giản nhưng thể hiện sự mạnh mẽ và bền bỉ (Ảnh: AnKhang).

Ấn tượng lớn nhất đối với chiếc laptop Dell Vostro này là trọng lượng và kích thước của nó. Với độ mỏng chỉ khoảng 18,9mm và trọng lượng 1,7kg, nó mỏng và nhẹ hơn nhiều so với một chiếc laptop 15,6 inch phổ thông, điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn để chúng ta mang theo máy đi bất cứ đâu để sử dụng.

Máy có kích thước và trọng lượng gọn nhẹ, thuận tiện mang theo di chuyển
Máy có kích thước và trọng lượng gọn nhẹ, thuận tiện mang theo di chuyển (Ảnh: AnKhang).

2. Màn hình Full HD sắc nét, nhưng chất lượng hiển thị chưa cao!

Dell Vostro 3510 sử dụng tấm nền WVA với độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), tần số quét 60Hz. Màu sắc của màn không quá rực rỡ vì chỉ có NTSC 45%, độ sáng 220 nits cũng dưới mức trung bình nên gần như chỉ phù hợp để làm việc trong phòng, Độ tương phản cũng chỉ ở mức 400:1 nên màu sắc tổng thể sẽ hơi nhợt nhạt, thiếu sự sống động. Với màn hình này, Dell Vostro 3510 sẽ chỉ thích hợp với nhu cầu làm việc phổ thông như gõ văn bản, tính toán, nhập liệu, chứ nó không thể đáp ứng khả năng chỉnh sửa đồ họa với các thông số này.

Dù các thông số kỹ thuật không cao, thế nhưng màn hình này vẫn đảm bảo hiển thị sắc nét, viền màn hình mỏng cũng cho cảm giác không gian hiển thị rộng rãi hơn so với màn có viền dày, hiển thị được nhiều nội dung hơn và có không gian đa nhiệm thoải mái hơn.

Màn hình của Dell Vostro 3510 rộng rãi, độ phân giải cao, khả năng hiển thị tốt
Màn hình của Dell Vostro 3510 rộng rãi, độ phân giải cao, khả năng hiển thị tốt (Ảnh: AnKhang).

Ngoài ra bề mặt màn hình cũng được phủ một lớp chống chói Anti-Glare. Nó sẽ cực kỳ thích hợp đối với những người có khu vực làm việc gần cửa sổ hoặc dưới ánh đèn cường độ mạnh.

3. Bàn phím và touchpad

Bàn phím của Dell Vostro 3510 có layout full-size tiêu chuẩn cho laptop 15.6 inch. Các phím có bề mặt khá lớn, font chữ được in rõ nét, hành trình phím hơi nông nhưng độ nảy tốt, cho cảm giác thoải mái dù gõ văn bản trong nhiều giờ liền. Khu vực numpad thì cũng thuận tiện với những ai thường xuyên phải nhập liệu, chẳng hạn như làm các công việc liên quan đến tính toán, sổ sách. Chỉ có điều vì là laptop phổ thông nên nó không được trang bị đèn nền, hơi bất tiện nếu bạn thường xuyên sử dụng laptop vào ban đêm.

Bàn phím và touchpad của Dell Vostro 3510 cho trải nghiệm sử dụng tốt, liền mạch
Bàn phím và touchpad của Dell Vostro 3510 cho trải nghiệm sử dụng tốt, liền mạch (Ảnh: AnKhang).

Touchpad có kích thước 115 x 80 mm, tương đối rộng. Bề mặt bàn di được phủ một lớp mịn, cho cảm giác vuốt chạm rất trơn và mượt, sử dụng lâu cũng không có cảm giác bị rít tay. Các thao tác nhấn và đa cử chỉ cũng tương đối ổn.

4. Dell Vostro 3510 mang đến hiệu năng mạnh mẽ, vượt trội

Dell Vostro 3510 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-1135G7 với tốc độ xung nhịp tối đa 4.20GHz và bộ nhớ đệm 8MB, có thể xử lý mọi tác vụ văn phòng hiện nay một cách hiệu quả, nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi. Tuy không có card đồ họa rời nhưng với GPU tích hợp Intel Iris Xe thì máy vẫn có hiệu suất đồ họa tương đối ổn, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí đồng thời cung cấp khả năng chơi game khá tốt ở cài đặt đồ họa trung bình thấp. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là chiếc laptop này không nên dùng để chơi game thường xuyên hay trong thời gian dài, bởi tản nhiệt của nó không được sản xuất cho mục đích đó.

Dell Vostro 3510 sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11
Dell Vostro 3510 sử dụng bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 (Ảnh: AnKhang).

RAM 8GB cung cấp cho máy khả năng đa nhiệm thoải mái trong công việc hàng ngày, ta có thể mở nhiều tab Chrome để tra cứu tài liệu, xem video Youtube và Netflix cùng lúc mà máy cũng không có hiện tượng giật. Nhưng nếu mở kèm các ứng dụng năng suất khác, chẳng hạn Photoshop thì sẽ có hiện tượng delay nhẹ, nhưng cũng không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Bộ nhớ trong của máy sử dụng ổ cứng SSD 256GB, không gian lưu trữ ở mức trung bình đối với nhu cầu sử dụng làm việc văn phòng và học tập. Nếu có thói quen lưu trữ tài liệu, phim, ảnh, thì tốt nhất bạn nên mở rộng lên bộ nhớ cao hơn.

5. Pin của Dell Vostro 3510

Vostro 3510 được Dell trang bị viên pin dung lượng 3 cell 41Wh, có thể nói là khá lớn so với mức hiệu năng của máy do đó chúng ta sẽ có thời gian sử dụng rất khả quan. Cụ thể thì máy có thể vận hành được khoảng 7 – 8 giờ với các tác vụ văn phòng tổng hợp, đáp ứng nhu cầu của chúng ta trong cả ngày dài.

6. Tạm kết

Tổng quan mà nói, Dell Vostro 3510 với cấu hình như trong bài viết sẽ là lựa chọn laptop văn phòng hoặc laptop học tập lý tưởng cho dân công sở hay học sinh, sinh viên, bởi giá của nó hiện giờ chỉ khoảng 11,9 triệu đồng. Bên cạnh phiên bản này, người dùng cũng có nhiều tùy chọn khác với cấu hình CPU cao hơn đến i7-1165G7 và tùy chọn card đồ họa Nvidia GeForce MX350 2GB để người dùng có thể mở rộng khả năng chỉnh sửa đồ họa của máy ở mức trung bình khá và chơi game tốt hơn một chút.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop phổ thông, các yếu tố thiết kế và phần cứng không quá cao cấp, chỉ cần đủ hiệu năng và bền bỉ để sử dụng hàng ngày với mức giá hợp lý thì Dell Vostro 3510 sẽ là một lựa chọn tốt.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc laptop Dell Vostro 3510. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho những ai đang băn khoăn về chất lượng, giá bán của chiếc laptop này.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!