Dell Vostro 3560 & HP Probook 4540 sự lựa chọn nào cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Dell Vostro 3560 & HP Probook 4540 là hai tinh binh của cả Dell và HP trong phân khúc laptop dành cho doanh nhân, cả hai đều gây được những dấu ấn đáng kể trong thế giới công nghệ. Nhiều người khó khăn trong việc lựa chọn giữa hai dòng máy này khi mua hai máy có cùng mức giá này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nên mua loại nào.

Cấu hình

Dell Vostro 3560 & HP Probook 4540 đều được trang bị Core i5 thế hệ thứ 3, max turbo 3.2GHz + Ram 4GB 1600MHz cho máy khả năng kham các ứng dụng nặng ký.

Cả hai cùng được trang bị Card AMD Radeon HD giúp hình ảnh luôn tươi tắn, sắc nét. Tuy nhiên có điểm khác biệt rõ ràng ở đây là trong khi HP Probook 4540s có HDD 5400rpm và Ram còn 1333MHz và Cpu max khoảng 2.5GHz giống như hầu hết dòng máy cùng loại, khiến máy chạy khá chậm. Trong khi Dell Vostro 3560 có HDD 500GB 7200rpm và Ram 4GB 1600MHz khiến máy có thể chạy nhiều ứng dụng nặng nhưng tốc độ vẫn rất nhanh.

Dell Vostro 3560 có cấu hình mạnh cho phép chạy nhiều ứng dụng nặng

Dell Vostro 3560 có cấu hình mạnh cho phép chạy nhiều ứng dụng nặng

Thiết kế

Cùng có màn hình 15,6 inch cả Dell Vostro 3560 và HP Probook 4540s đều có thiết kế vỏ nhôm bền bỉ và chuyên nghiệp, tuy nhiên Vostro có bo màu đen tất cả các góc khiến máy trở nên cá tính, còn HP có bo xám trắng trông khá tinh tế và đẹp mắt, cùng có độ phân giải 1366×768 px khiến hình ảnh đều rất rõ nét. Cả hai đều nhìn khá rõ kể cả trong tình trạng trời sáng nắng. Tuy nhiên góc nhìn của Vostro rõ hơn so với HP ở hai bên và trên xuống. Công nghệ chống chói của Vostro là Anti – Grace khiến máy nhìn rõ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bàn phím của HP rộng gồm cả khu bàn phím phụ như máy để bàn, còn Vostro chỉ có bàn phím đơn. Tuy nhiên, bàn phím của Vostro lại được trang bị đèn LED khiến dễ dàng nhìn hơn trong bóng tối hoặc điều kiện thiếu ánh sáng.

Touch pad của Probook 4540s có vẻ mượt hơn rất nhiều so với Vostro, có thể nói là mượt nhất trong các dòng notebook tầm trung hiện nay.

Nhiệt độ hoạt động

Các quạt tản nhiệt trên 4540s hoạt động liên tục, đem lại khả năng làm mát hiệu quả cho toàn bộ hệ thống. Nhiệt độ bề mặt của 4540s luôn trong phạm vi chấp nhận được. Trong chế độ nhàn rỗi, nhiệt độ bề mặt bàn phím và chiếu nghỉ tay dao động ở mức 22 – 27 độ C. Trong các tác vụ đòi hỏi xử lý mạnh hơn (Prime 95 và FurMark) mức nhiệt đo được dao động từ 23 – 39 độ C.

Trong khi với việc có Card màn hình rời khiến cho Vostro hoạt động khá nóng, quạt gió phải liên tục hoạt động, nhưng nhiệt độ của máy luôn rất cao.

Âm thanh

Probook 4540s được trang bị công nghệ âm thanh thế hệ mới: SRS Premium sound – âm thanh vòm lập thể, chặn nhiễu âm từ môi trường xung quanh và từ máy phát ra, đem lại trải nghiệm âm thanh tốt, mức âm lượng to và rõ ràng, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của một hệ thống giải trí tại gia. Nhất là khi được trang bị thêm loa ngoài.

Trong khi âm thanh của Vostro 3560 lại là điểm trừ khá nặng khi mà tiếng nhỏ và ồn khiến người nghe không được thoải mái.

Giải trí trọn vẹn với Probook 4540s

Giải trí trọn vẹn với Probook 4540s

Pin

Dell Vostro 3560 và HP Probook 4540 đều được pin Lion 6 cells, khiến chúng đều có thời lượng hoạt động pin khi chương trình chạy khoảng 4 giờ 10 phút. Tuy nhiên, thực tế cho thấy pin của HP lại nhanh chai hơn rất nhiều so với Dell, vì thế nều bạn cần một chiếc máy có pin bền thì không nên mua HP

Tổng kết

Nhìn chung cả Dell Vostro 3560 và HP Probook 4540 đều là những dòng máy cấu hình cao, phục vụ tốt nhu cầu của các doanh nhân. Tuy nhiên nếu bạn là người sử dụng nhiều ứng dụng nặng và thường làm nhiều việc cùng lúc thì nên mua Dell Vostro vì khả năng chạy chương trình khá tốt và luôn rất nhanh, trong khi nếu cùng chạy số lượng chương trình đó thì Probook 4540s sẽ chậm hơn.

Nhưng nếu bạn muốn có một thiết bị giải trí thực sự để xem phim, nghe nhạc, hoặc bạn không có quá nhiều ứng dụng cần chạy thì HP Probook 4540s lại là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tham khảo website:

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!