Đệm điều hòa là gì? Đánh giá ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng đệm điều hòa giúp gia đình bạn giảm thiểu được chi phí tiền điện hàng tháng. Vậy đệm điều hòa là gì? Có ưu – nhược điểm gì và cần lưu ý những gì khi mua? Cùng đọc bài viết sau để biết câu trả lời nhé!

Đệm điều hòa là gì?

Đệm điều hòa là dòng đệm được tích hợp các lớp tiện ích làm mát phía trên có công dụng điều hòa thân nhiệt ở các vùng tiếp xúc trực tiếp giữa cơ thể và mặt nệm. Dòng đệm này có khả năng hấp thu nhiệt lượng từ cơ thể sau đó tỏa môi trường xung quanh.

Đệm điều hòa hiện có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhưng bán chạy nhất là dòng đệm điều hòa gel. Sản phẩm sở hữu các ưu điểm vượt trội là làm mát nhanh và kích thước gọn trọng lượng nhẹ. Ngoài ra,  bạn cũng có thể chọn mua dòng đệm điều hòa nước truyền thống nhưng sản phẩm gây bất tiện trong việc phải bơm nước, vệ sinh.

đệm điều hòa
Đệm điều hòa là dòng đệm được tích hợp các lớp tiện ích làm mát phía trên có công dụng điều hòa thân nhiệt ở các vùng tiếp xúc trực tiếp giữa cơ thể và mặt nệm.

Đệm điều hòa có ưu – nhược điểm gì?

Tác dụng của đệm điều hòa là làm mát giúp người nằm có cảm giác mát mẻ và thoải mái nhất khi nằm. Dòng đệm này sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

+ Hỗ trợ giảm lượng điện tiêu thụ do điều hòa hoạt động liên tục. ây cũng chính là ưu điểm vượt trội nhất chinh phục khách hàng sử dụng sản phẩm.

+ Đệm điều hòa được sản xuất từ các chất liệu cao cấp chuyên dụng. Trong đó, lớp vải bọc nệm có khả năng giữ phần gel lỏng bên trong không bị thấm ngược ra ngoài nên bạn sẽ không phải lo lắng chất gel bị chảy ra ngoài và dính vào người. Đặc biệt, chất liệu vải cao cấp mát mịn còn rất an toàn và thân thiện với làn da người dùng, hòa toàn không gây dị ứng.

+ Thiết kế đệm điều hòa có tiện dụng, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng và bảo quản. Bạn có thể trải đệm và sử dụng ở bất cứ đâu bạn muốn như ghế, giường hay sàn nhà.

+ Kích thước đệm điều hòa đa dạng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được dòng sản phẩm có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

đệm điều hòa
Thiết kế đệm điều hòa có tiện dụng, gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng và bảo quản.

Bên cạnh các ưu điểm, dòng đệm điều hòa còn tồn tại một số nhược điểm bạn cần nắm được khi mua gồm:

+ Một số dòng đệm điều hòa giá rẻ sử dụng chất liệu nilon hoặc vải pha nhựa nên không thấm hút mồ hôi, khi nằm gây cảm giác bí bách khó chịu. Đang nói, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây viêm phế quản, cảm lạnh.

+ Sau một thời gian dài sử dụng, vỏ đệm điều hòa có thể bị nứt gây tràn gel bên trong ra ngoài. Nếu lớp gel này dính vào da sẽ có thể gây dị mẩn ngứa, ứng…

+ Đệm điều hòa ngoài khả năng làm mát thì lại không có khả năng nâng đỡ và bảo vệ khung xương của người nằm. Vì vậy sản phẩm không phù hợp cho những người bị đau lưng, người già, trẻ em hoặc những người có vấn đề về cột sống…

+ Độ bền của đệm điều hòa không tốt bằng các loại đệm khác.

đệm điều hòa
Đệm điều hòa ngoài khả năng làm mát thì lại không có khả năng nâng đỡ và bảo vệ khung xương của người nằm.

Lưu ý khi mua đệm điều hòa 

Mặc dù là sản phẩm rất cần thiết cho mùa hè nhưng để sở hữu một chiếc nệm điều hòa chất lượng mọi người cần lưu ý một số điểm sau:

+ Lựa chọn đệm điều hòa chất lượng: Chất lượng của đệm điều hòa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn vì bạn sẽ nằm ngủ với chúng mỗi ngày. Do đó, khi mua đệm điều hòa bạn cần chọn mua sản phẩm chất lượng an toàn cho sức khỏe.  Một chiếc đệm tốt khi có xuất xứ rõ ràng và của thương hiệu uy tín nổi tiếng như Everon, Nanara, Morita, Kyoryo…

+ Chọn chất liệu đệm: Chất liệu làm vỏ nệm thân thiện với người dùng, không gây kích ứng cho da. Tránh mua các loại nệm điều hòa có phần vỏ làm từ chất liệu polyester, nilon vì không có khả năng thấm hút mồ hôi.

+ Chọn đệm phù hợp với mục đích sử dụng: Cần xác định rõ mục đích sử dụng nệm trước khi mua để mua được chiếc đệm điều hòa phù hợp nhất. Bạn cần xác định mua đệm điều hòa cho ai nằm, trải ở đâu, kinh phí thế nào, kích thước bao nhiêu?

+ Chọn kiểu dáng đệm điều hòa phù hợp: Nên chọn đệm điều hòa có thiết kế, màu sắc đồng bộ với giường, gối, nệm,…

đệm điều hòa
Nên lựa chọn đệm điều hòa chất lượng của thương hiệu uy tín và có xuất xứ rõ ràng

Hy vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng đệm điều hòa và dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bật mí 3 cách phân biệt đệm Everon giả và chính hãng

Bật mí 3 cách phân biệt đệm Everon giả và chính hãng

Vì là thương hiệu đệm nổi tiếng nên đệm Everon bị làm giả, làm nhái và bày bán tràn lan trên thị trường. Ngoài mác về đệm Everon thì đệm Everon giả có chất lượng rất kém khi sử dụng sẽ không mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu như khi sử dụng đệm Everon thật. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!