Đệm hơi là gì? Có những loại nào? Có ưu – nhược điểm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm hơi là gì? Có những loại nào? Có ưu – nhược điểm gì? Tất cả những thắc mắc này về đệm hơi đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về dòng đệm hơi trước khi mua nhé!

Đệm hơi là gì?

Đệm hơi hay nệm hơi là dòng đệm có phần vỏ được làm bằng chất liệu nhựa PVC, một số dòng đệm hơi cao cấp hơn sẽ được làm từ chất liệu nhựa nhiệt dẻo TPU, hoặc cao su tổng hợp nên có độ mềm và độ bền cao hơn. Ngoài ra, một số loại đệm hơi còn được trang bị 1 lớp vải nỉ bọc bên ngoài.

Bên trong nệm là ruột rỗng đồng thời được bơm khí vào để tạo độ êm và độ đàn hồi. Không khí bên trong đệm được giữ lại bằng 1 van khóa thiết kế bên cạnh hông của nệm.

đệm hơi
Bên trong đệm hơi là ruột rỗng đồng thời được bơm khí vào để tạo độ êm và độ đàn hồi.

Đệm hơi có những loại nào?

Đệm hơi hiện đang được phân chia thành 4 loại chính theo mục đích sử dụng gồm: Đệm hơi chống loét, đệm hơi dã ngoại, đệm hơi cho trẻ em và đệm hơi dùng trong ô tô. Cụ thể từng loại đệm hơi như sau:

+ Đệm hơi chống loét: Loại đệm này dùng trong lĩnh vực y tế và sức khỏe, thường đi kèm với 1 chiếc máy bơm khí. Bề mặt đệm có thiết kế đặc biệt với  cơ chế bơm khí luân phiên có tác dụng giảm diện tích tiếp xúc giữa bề mặt nệm và da người  từ đó giảm tình trạng lở loét tại vùng da tiếp xúc nhiều. Bên cạnh đó, đệm hơi chống loét còn giúp giảm đau mỏi lưng do nằm lâu ngày ở trên đệm.

+ Đệm hơi dùng cho dã ngoại: Thiết kế đệm hơi dùng cho dã ngoài khá đơn giản, nhỏ gọn và không quá dày để giúp việc di chuyển thuận tiện, dễ dàng hơn. Loại đệm này thường có sức chứa từ 1 -2 người.

đệm hơi
Đệm hơi dùng cho dã ngoại

+ Đệm hơi cho trẻ em: Đúng như tên gọi, đêm hơi trẻ em là dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ em với màu sắc và hình ảnh sinh động cùng kích thước nhỏ gọn. Ngoài phục vụ vui chơi của trẻ, bạn cũng có thể sử dụng đệm hơi làm phao bơi cho trẻ.

+ Nệm, ghế hơi cho xe ô tô: Loại đệm này dùng ở vị trí ghế ngồi của xe ô tô giúp tạo độ êm. Kích thước đệm hơi ô tô nhỏ gọn và tương thích với kích thước của ghế xe ô tô.

đệm hơi
Đệm hơi cho trẻ em

Đệm hơi có ưu – nhược điểm gì?

Với cấu tạo và thiết kế kể trên thì đệm hơi sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

+ Độ êm ái cao nhờ có không khí bên trong nên có khả năng đàn hồi rất tốt.

+ Thiết kế dễ dàng tháo ra và xếp gọi khi cần di chuyển hoặc bảo quản.

+ Trọng lượng nhẹ nên dễ dàng mang theo.

+ Mục đích sử dụng linh hoạt, có thể dùng để nằm ngủ, xem ti vi, cắm trại, trong bể bơi…

+ Giá thành đệm hơi rẻ hơn so với các loại đệm khác như đệm cao su, đệm bông ép, đệm lò xo…

+ Đa dạng mẫu mã, có nhiều lựa chọn.

Bên cạnh các ưu điểm thì đệm hơi vẫn tồn tại một số nhược điểm cần cân nhắc trước khi mua như:

+ Nhược điểm lớn nhất là dễ bị rách khi bị các vật sắc nhọn đâm chọc vào.

+ Kích thước nhỏ gọn nên chỉ thích hợp dùng cho từ 1-2 người.

+ Không mang lại cảm giác tiện nghi như các loại đệm khác.

+ Khi cử động gây ra tiếng ồn khó chịu.

+ Phải liên tục bơm hơi để có độ căng và đàn hồi tốt vì không khí ở trong đệm sau một thời gian sử dụng sẽ bị rò rỉ.

+ Khó làm khô khi nước tràn vào bên trong ruột đệm.

đệm hơi
Thiết kế dễ dàng tháo ra và xếp gọn khi cần di chuyển hoặc bảo quản.

Một số thắc mắc thường gặp về đệm hơi

Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp về đệm hơi kèm theo lời giải đáp:

+ Nệm hơi có tuổi thọ bao lâu: Tuổi thọ và độ bền của các loại đệm hơi là khác nhau, trung bình từ 5 đến 10 năm, tùy thuộc vào chất lượng và mức độ sử dụng.

+ Bao lâu thì cần bơm hơi cho đệm hơi 1 lần: Không có thời gian cố định cho việc bơm hơi cho đệm hơi. Bạn có thể bơm khi cảm nhận thấy đệm bị xẹp.

+ Nằm nệm hơi có an toàn không: Đệm hơi chính hãng của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được làm từ các chất liệu an toàn nên bạn có thể yên tâm không gây kích da hay nguy hiểm cho sức khỏe nếu nằm lâu dài.

Trên đây là toàn bộ các thông tin mà bạn cần biết về đệm hơi. Hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng đệm này để biết có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!