Đệm nước mát có những loại nào? Có thực sự tốt như quảng cáo không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm nước mát có những loại nào? Có thực sự tốt như quảng cáo không? Ngoài giải đáp 2 thắc mắc này, bài viết còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác về dòng đệm nước mát. Cùng theo dõi nhé!

Đệm nước mát là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đệm nước mát là loại đệm có chứa nước ở bên trong giúp mang lại cảm giác mát mẻ khi nằm, nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Cấu tạo của đệm là có 1 lớp vỏ mỏng bên ngoài được may từ vải PVC, bên trong là khoảng trống chứa nước. Khi sử dụng, bạn cần bơm nước sau đó đóng chốt lại, ngay lập tức sản phẩm sẽ trở thành một chiếc đệm chắc chắn và êm ái cho bạn nằm.

Nước có đặc tính hấp thụ nhiệt tốt nên đệm nước lúc này sẽ có đặc tính như nước đó là hấp thụ nhiệt. Khi hấp thụ nhiệt lượng từ vật tiếp xúc (cụ thể là cơ thể của người nằm sẽ hạ nhiệt độ vật tiếp xúc đó. Đây chính là nguyên lý hoạt động làm mát của đệm nước mát.

đệm nước mát
Đệm nước mát là loại đệm có chứa nước ở bên trong giúp mang lại cảm giác mát mẻ khi nằm, nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Đệm nước mát có những loại nào?

Có khá nhiều cách để bạn có thể phân loại đệm nước mát, tuy nhiên có hai cách phân loại chính là theo công dụng và cấu tạo.

1. Phân loại đệm nước mát theo công dụng

+ Đệm nước làm đệm giường để nằm: Loại đệm nước mát này được dùng thay thế cho các loại đệm truyền thống như bông ép, lò xo hay cao su. Kích thước phổ biến của đệm là 1m7*70cm cho dòng đệm đơn và 1m7* 1m5 cho dòng đệm đôi.

+ Đệm nước làm gối để gối đầu: Dùng thay thế cho đệm gối đầu truyền thống.

+ Đệm nước lót ghế ngồi: Loại đệm nước mát được sử dụng rất phổ biến, kích thước đệm ăn khớp với mặt ghế . Khi ngồi không chỉ mang lại cảm giác mát mẻ mà còn chống tiết mồ hôi khi ngồi lâu.

đệm nước mát
Đệm nước làm gối để gối đầu

2. Phân loại đệm nước mát theo cấu tạo

+ Đệm nước nguyên khối: Loại đệm nước mát này được định hình chắc chắn với kích thước lớn. Dòng đệm nước mát này ngày càng được sử dụng phổ biến ở các gia đình.

+ Đệm nước có rãnh thở trên bề mặt: Kích thước của dòng đệm nước mát này đa dạng và linh hoạt hơn nên đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng khác nhau. Đặc biệt nhờ cấu tạo có rãnh thở nên giúp cho dòng nước lưu thông dễ dàng mang đến cảm giác dễ chịu dưới da và còn giúp hấp thụ nhiệt dễ dàng hơn.

đệm nước mát
Đệm nước có rãnh thở trên bề mặt

Đệm nước mát có thực sự tốt như quảng cáo không?

Công dụng chính của nệm nước mát chính là làm mát cơ thể vào mùa hè nóng nực. Theo thông tin tim fhieuer, với nhiệt độ môi trường từ 20-30 độ thì bề mặt đệm nước cho cảm giác chênh lệch khoảng 3 đến 4 độ; 30-35 độ là khoảng 2.5- 3.5 độ và trên 35 độ thì khoảng 2-3 độ.

Bên cạnh đó, nhờ vào dao động của nước trong đệm nên nằm đệm nước còn có tác dụng massage cho cơ thể trở nên thư thái và thư giãn hơn. Chỉ cần thay nước thường xuyên cho chiếc đệm là bạn có thể tái sử dụng mà không bất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Đệm nước mát được đánh giá phù hợp với những người trưởng thành và có thể trạng khỏe mạnh. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng trong 3 tháng cao điểm nắng nóng. Mỗi lần sử dụng không nên nằm quá 3 tiếng và liên tục trong thời gian dài. Một số đối tượng không nên sử dụng đệm nước như:

+ Phụ nữ mang thai Vì  khi nằm đệm nước có thể khiến thai phụ bị võng cột sống và đau lưng về sau này.

+ Người nhạy cảm hoặc có sức khỏe yếu: Vì khi nằm đệm nước mát rất dễ bị nhiễm lạnh, mạch máu co lại. Trường hợp người thể trạng yếu nằm đệm nước nhiều và trong thời gian dài có thể gây trụy mạch, tai biến…

đệm nước mát
Đệm nước mát được đánh giá phù hợp với những người trưởng thành và có thể trạng khỏe mạnh.

Như vậy đệm nước mát tốt hay không tốt phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và đối tượng nên dùng. Đệm nước mát sẽ phát huy tác dụng khi bạn nằm với thời gian tối đa 3 tiếng/ngày, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không bệnh tật.  Hãy cân nhắc kỹ ưu điểm và hạn chế của dòng đệm nước mát cũng như căn cứ vào thể trạng sức khỏe của mình để có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đệm nước là gì? Dùng có tốt không? Ai nên sử dụng?

Đệm nước là gì? Dùng có tốt không? Ai nên sử dụng?

Đệm nước được nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng để làm mát hiệu quả vào những ngày hè nóng nực. Tuy nhiên với nhiều người chưa sử dụng và có dự định mua thì còn nhiều băn khoăn thắc mắc về dòng đệm nước này. Cùng websosanh..vn tìm hiểu chi tiết về dòng đệm nước qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!