Điểm danh 7 chất độc hại có trong các loại mỹ phẩm thông dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm là niềm đam mê của bất kì phụ nữ nào tuy nhiên không thể phủ nhận rằng xu hướng làm đẹp đang dần ưu tiên cho những sản phẩm tự nhiên, an toàn hơn đối với làn da và sức khỏe. Dưới đây là danh sách những chất độc hại thường có trong mỹ phẩm và tác hại của nó.

Chì

Mặc dù không loại son môi nào có ghi thành phần chứa chì trên bao bì tuy nhiên đa phần các loại son đều chứa chì. Không có mức độ “an toàn” khi có chì tồn tại trong các loại mỹ phẩm, đặc biệt là son môi. Đây không chỉ là một chất độc tác động mạnh nhất tới việc rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ em mà còn liên quan đến sẩy thai và vô sinh.

f

Formaldehyde

Sản phẩm chăm sóc cá nhân có chứa formaldehyde hoặc nhiều khả năng, chất bảo quản có thể giải phóng formaldehyde . Những chất bảo quản giữ cho vi khuẩn hình thành trong các sản phẩm chứa nước, nhưng chúng giải phóng một lượng nhỏ formaldehyde theo thời gian.

Formaldehyde được biết đến là một chất gây ung thư hầu hết qua các nghiên cứu trên việc nuốt phải khi dùng mỹ phẩm chứ không phải bằng việc hấp thụ qua da trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Paraben

Chất này sử dụng rộng rãi của các hóa chất được sử dụng để bảo quản mỹ phẩm. Mặc dù lựa chọn thay thế khác có sẵn, công ty sử dụng parabens để kéo dài thời hạn sử dụng của mỹ phẩm. Paraben đã được liên kết với một danh sách dài các vấn đề sức khỏe bao gồm, ung thư, rối loạn nội tiết, độc tính sinh sản, nhiễm độc hệ miễn dịch, nhiễm độc thần kinh và kích ứng da.

Nhìn ra cho ethylparaben, butylparaben, methylparaben và Propylparaben vào danh sách thành phần mỹ phẩm của bạn, đặc biệt là trong mỹ phẩm trang điểm mắt. Người ta tìm thấy methylparaben và Propylparaben trong hơn 10.000 sản phẩm trên 25.000 loại mỹ phẩm.

Nước hoa

c

Từ chất gây dị ứng và synthetizers để phthalates và độc tố thần kinh, đây chỉ là một vài trong số các chất hoá học mà làn sóng sử dụng mỹ phẩm an toàn xác định được trong “nước hoa”. Ngoài ra còn bao gồm của hàng trăm hóa chất tổng hợp. Bạn sẽ có thể không thực sự biết tất cả mọi thứ mà làm cho lên “hương thơm” trong một sản phẩm.

Phthalates

Những hóa chất làm gián đoạn nội tiết tố này được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác, mặc dù chúng rất ít khi được liệt kê trên nhãn mác. Phthalates là chất hoá dẻo giúp giữ màu sắc và hương thơm trong sản phẩm. Theo luật bảo mật thương hiệu, các công ty được phép tránh tiết lộ trên nhãn thành phần của mỹ phẩm, và chúng được liệt kê trong phần “hương thơm”.

Hợp chất Ethoxylat

Tìm thấy trong một loạt các mỹ phẩm, các hợp chất này cũng được biết đến dưới cái tên như dimethicone, PEG-40, ceteareth-12 và các hợp chất khác như “ETH” hoặc “PEG”. Về cơ bản đây là một hợp chất hóa học, được hình thành khi xử lý với ethylene oxide – một chất gây ung thư vú. Quá trình này, được gọi là ethoxylation, cho biết thêm ethylene oxide với các hóa chất khác để giúp thân thiện hơn cho da. Các tiêu chuẩn mỹ phẩm hữu cơ không cho phép sử dụng chất này.

Kim loại nặng

Sơn móng, son môi và son bóng, kẻ mắt và mascara, đều chứa các kim loại nặng làm nhiệm vụ là một thành phần chủ yếu và chất gây ô nhiễm. Người ta đã tìm thấy asen, thuỷ ngân, nhôm, kẽm, crom và sắt trong các sản phẩm mỹ phẩm này.

Khi tích lũy tới một mức độ cao, kim loại nặng có thể có tác động tiêu cực trên cơ thể. Những kim loại đã được xác định rất độc hại, đặc biệt là thủy ngân. Thủy ngân có liên quan đến độc tính của hệ thần kinh, cơ quan sinh sản, hệ miễn dịch và hô hấp. Hợp chất nhôm cũng đặc biệt liên quan đến nhiễm độc thần kinh và ung thư.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 thương hiệu son môi được yêu thích nhất tại Hàn Quốc

4 thương hiệu son môi được yêu thích nhất tại Hàn Quốc

Hàn Quốc vốn được biết đến như cái nôi của rất nhiều loại mỹ phẩm độc đáo. Không những thế những thỏi son đến từ đất nước Củ sâm cũng khiến rất nhiều phụ nữ "phát cuồng". Dưới đây là 4 thương hiệu son môi được yêu thích nhất tại Hàn Quốc.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!