Điểm danh các loại chậu rửa mặt phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chậu rửa mặt hay còn gọi là lavabo, là thiết bị sinh quan trọng trong phòng tắm ở các gia đình. Nếu đang có nhu cầu mua sắm chậu rửa mặt, nhất định bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các loại chậu rửa mặt phổ biến nhất trên thị trường hiện nay để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình!

Chậu rửa mặt có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau nên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi có nhu cầu mua sản phẩm này. Dưới đây chúng tôi sẽ phân loại chậu rửa mặt theo chủng loại, hình dáng và chất liệu để giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về các loại chậu rửa mặt hiện nay.

Phân loại chậu rửa mặt theo chủng loại

Nếu phân theo chủng loại, chậu rửa mặt sẽ bao gồm các loại chính như sau:

– Chậu rửa mặt treo tường: Ưu điểm lớn nhất của chậu rửa mặt treo tường là tiết kiệm diện tích tối ưu nên phù hợp ngay cả với các phòng vệ sinh có diện tích chật hẹp. Loại chậu rửa mặt thường được lắp cố định trên tường.

– Chậu rửa mặt đặt bàn: Hay còn gọi là chậu rửa dương bàn, loại chậu này sẽ được lắp đặt nổi lên trên bề mặt giá đỡ, bàn hoặc tủ chậu. Ưu điểm của chậu rửa mặt đặt bàn chính là thiết kế cách điệu độc đáo và bắt mắt, giúp tăng vẻ sang trọng và đẳng cấp cho không gian nhà tắm.

– Chậu rửa mặt âm bàn: Loại chậu rửa mặt này khi lắp đặt sẽ ẩn xuống dưới mặt bạn. Thiết kế sang trọng nhưng việc lắp đặt chậu rửa mặt âm bàn lại khá tốn diện tích nên đòi hỏi phòng tắm của gia đình bạn phải rộng rãi.

Chậu rửa mặt treo tường được sử dụng phổ biến nhất
Chậu rửa mặt treo tường được sử dụng phổ biến nhất

–  Chậu rửa mặt dương vành: Khi lắp đặt, chậu rửa mặt dương vành chỉ có phần lòng chậu ẩn dưới bàn, còn phần vành chậu nổi lên phía trên mặt bàn. Loại bàn này có thiết kế khá lạ mắt nên được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn/

– Chậu rửa mặt bán âm bàn: Loại chậu rửa này khi lắp đặt thì phần chậu sẽ được lắp chìm vào bàn; nửa còn lại thì lộ ra bên ngoài.

– Chậu rửa mặt liền chân: Còn được biết đến với tên gọi khác là chậu rửa độc lập, có thiết kế liền khối giữa chậu rửa và chân chậu. Kiểu dáng lạ mắt sẽ mang lại vẻ độc đáo cho không gian phòng tắm của gia đình bạn.

Chậu rửa mặt âm bàn
Chậu rửa mặt âm bàn

Việc nắm rõ các loại chậu rửa mặt sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với diện tích, không gian phòng tắm và sở thích của mình.

Phân loại chậu rửa mặt theo chất liệu

Nếu phân theo chất liệu, chậu rửa mặt sẽ bao gồm các loại sau:

+ Chậu rửa mặt rửa bằng sứ: Có thể nói, đây là loại chậu thông dụng và phổ biến nhất hiện nay tại các gia đình, nhà hàng, khách sạn… Được cấu tạo từ đất sét nung và phủ men, chậu rửa mặt bằng sứ được đánh giá rất cao về độ chắc chắn, độ bền, khả năng chống bám bẩn và rất dễ làm sạch.

+ Chậu rửa mặt bằng đá: Loại đá được sử dụng thường là đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên. Thiết kế tinh tế và sang trọng là ưu điểm nổi bật của chậu rửa mặt bằng đá.

+ Chậu rửa mặt bằng nhựa: Ưu điểm lớn nhất của chậu rửa mặt bằng nhựa là có giá thành rẻ. Nhưng chất lượng và độ bền của sản phẩm không được đánh giá cao vì khả năng chịu lực kém nên rất dễ vỡ.

+Chậu rửa mặt bằng gỗ: Loại chậu này ít sử dụng hơn so với các chất liệu trên do khả năng chịu ẩm và nước kém. Chậu rửa mặt bằng gỗ thường được dùng vào mục đích trang trí nhiều hơn.

Chậu rửa mặt bằng đá
Chậu rửa mặt bằng đá

Phân loại chậu rửa mặt theo hình dáng 

Nếu phân chia theo hình dáng, chậu rửa mặt gồm các loại như chậu rửa mặt hình tròn, chậu rửa mặt hình chữ nhật, chậu rửa mặt hình vuông, chậu rửa mặt hình elip…

Nói chung dù bạn chọn bất kỳ mẫu bồn rửa mặt có kiểu dáng, chất liệu hay thiết kế như thế nào thì vẫn phải đảm bảo được yếu tố thoải mái khi sử dụng.

Chậu rửa mặt vuông
Chậu rửa mặt vuông

Chắc chắn khi đọc đến đây các bạn đã biết được chậu rửa mặt gồm những loại nào rồi. Nhiệm vụ của bạn bây giờ chính là tìm đến đại lý thiết bị vệ sinh và lựa chọn mẫu chậu rửa mặt phù hợp nhất cho mình. Điều các bạn cần lưu ý đó là nên chọn mua chậu rửa mặt của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín như: chậu rửa mặt Tot., chậu rửa mặt Viglacera, chậu rửa mặt Inax, chậu rửa mặt Cotto hay chậu rửa mặt American Standard… nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!