Đừng làm giảm tuổi thọ máy giặt nhà bạn vì những sai lầm tai hại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số thói quen của người dùng máy giặt tưởng chừng như rất hiệu quả đê tiết kiệm điện, nước nhưng lại là cách làm sai lầm gây hại cho thiết bị.

1. Giặt quá trọng lượng quy định

Mỗi máy giặt đều có một định mức khối lượng giặt riêng phù hợp với công suất và thiết kế ban đầu của sản phẩm. Tuy nhiên nhiều gia đình thường gom quần áo thành mẻ lớn rồi giặt một lần với tâm lý tiết kiệm điện nước trong quá trình sử dụng. Nếu lượng quần áo này nặng hơn khối lượng quy định thì máy giặt nhà bạn sẽ phải vận hành quá sức.Tình trạng này xảy ra thường xuyên khiến máy giặt kêu to, rung lắc và thậm chí là hỏng hóc một số bộ phận. Giặt quá trọng lượng quy định, thật ra, chẳng giúp bạn tiết kiệm được gì, nó chỉ khiến máy giặt nhanh hỏng hơn mà thôi.

Giặt quần áo quá trọng lượng quy định gây hại máy giặt (Nguồn: Internet)

2. Chọn mực nước thấp và thời gian giặt ngắn 

Tất nhiên bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể nước và điện năng khi chọn chế độ này. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với số lượng ít quần áo và các loại vải dễ giặt. Đừng quá lạm dụng cách này để giặt cho tất cả các lần giặt quần áo. Bạn hãy căn cứ vào số lượng quần áo cần giặt để lựa chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp.

Chọn chế độ giặt và mực nước hợp lý (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, nếu lượng nước và thời gian giặt không đủ, không những quần áo của bạn vẫn còn bẩn mà cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy giặt.

3. Dùng bột giặt tay cho máy giặt

Nhiều gia đình thường sử dụng bột giặt tay cho máy vì giá thành của chúng rẻ hơn bột giặt chuyên dụng cho máy. Cả hai loại bột giặt này đều có chức năng loại bỏ các vết bẩn, làm sạch vải tuy nhiên bột giặt tay thường có nhiều bọt hơn. Khi sử dụng loại này cho máy, máy giặt nhà bạn sẽ phải sử dụng nhiều nước hơn so với thông thường. Theo các chuyên gia, bột giặt máy có công thức riêng với khả năng tẩy rửa cao hơn, ít bọt giúp tiết kiệm được 1-2 lần nước so với bột giặt thường.

Sử dụng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy giặt (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, tình trạng quá nhiều bọt trong máy giặt xảy ra thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến lồng giặt. Bọt xà phòng tràn ra ngoài sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm ẩm và nấm mốc cho lồng giặt.

4. Cài cúc quần áo

Bạn thường được khuyên là nên kéo khóa các loại quần áo trước khi giặt. Tuy nhiên, đối với các loại áo quần sử dụng cúc, bạn nên để chúng mở. Việc đóng cúc sẽ làm quần áo bị kéo căng gây ra tình trạng đứt cúc trong quá trình giặt.

Đừng cài cúc quần áo khi giặt bằng máy (Nguồn: Internet)

Hãy nhớ kéo khóa các loại trang phục trước khi giặt nhưng đừng đóng cúc. Bất cứ thứ gì cứng, nhọn văng ra trong máy giặt cũng có thể làm máy hỏng hóc.

Websosanh hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng máy giặt đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!