Dung lượng pin của Oppo A15 là bao nhiêu? Cách sử dụng điện thoại Oppo A15 tiết kiệm pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điện thoại giá rẻ Oppo A15 được trang bị dung lượng pin là bao nhiêu? Làm sao để Oppo A15 có thời lượng sử dụng cao hơn? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Dung lượng pin của Oppo A15 là bao nhiêu?

Đã có mặt trên thị trường được khoảng gần một năm thế nhưng sức hút từ chiếc điện thoại Oppo A15 vẫn còn rất “nóng” với giá bán rẻ và có đầy đủ trang bị cơ bản phục vụ cho đông đảo người dùng. 

Nhìn chung điện thoại thông minh có một vẻ ngoài khá bắt mắt với tận ba ống kính camera sau và một cấu hình cơ bản ở thấp, phù hợp cho các mục đích sử dụng nhẹ nhàng như xem phim, lướt mạng xã hội, chơi game đồ họa thấp,…

 Oppo A15 pin bao nhiêu

 

Về phần dung lượng pin, chiếc Oppo A15 sẽ không làm người dùng thất vọng bởi nó có trang bị một viên pin Li-Ion không thể tách rời, dung lượng 4230 mAh. Đi kèm với dung lượng pin đó là một bộ sạc thường với công suất khiêm tốn chỉ 10W.

Do sở hữu một viên pin có dung lượng khá lớn như vậy, Oppo A15 có thể đồng hành cùng với người dùng suốt cả một ngày dài. Theo như công bố từ phía nhà sản xuất Oppo, chiếc máy có thể cho bạn sử dụng liên tục 16 tiếng để xem video hoặc 6 tiếng chơi game liên tục. 

Trong bài kiểm tra thực tế, chiếc điện thoại thông minh giá rẻ này cũng cho ra một kết quả rất tốt. Cụ thể ở tình trạng máy có độ sáng màn hình 100%, cắm tai nghe, không bật tiết kiệm pin và sử dụng luân chuyển 4 tác vụ gồm: game Chiến Liên Quân (max setting), lướt Facebook, xem YouTube và dùng trình duyệt (Chrome) thì Oppo A15 có thể trụ tới 8 tiếng đồng hồ. 

 Oppo A15 pin bao nhiêu

 

Cách sử dụng giúp Oppo A15 tiết kiệm pin

Dù Oppo A15 sở hữu một viên khá “trâu” nhưng việc tiết kiệm pin cho chiếc smartphone của bạn là vẫn rất cần thiết cho những lúc khẩn cấp và cũng giúp tăng tuổi thọ cho viên pin của máy hơn. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng điện thoại Oppo A15 tiết kiệm pin hơn. Các mẹo này cũng có thể áp dụng cho các dòng điện thoại Oppo hay các mẫu điện thoại khác nữa.

–  Mẹo đầu tiên là bạn nên tắt các kết nối khi không cần thiết phải sử dụng.

Các kết nối mạng di động như wifi, 4G / 3G,… sẽ chiếm một lượng không nhỏ năng lượng pin của máy, vậy nên nếu bạn vô tình quên không tắt sẽ gây ra hao pin điện thoại.

Để tắt các kết nối mạng này bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên máy theo cách sau: Vuốt thanh công cụ lên, và sau đó nhấp tắt các kết nối 4G/3G, Wifi.

– Giảm độ sáng màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại chiếm phần lớn lượng tiêu thụ pin của máy, đối với điện thoại Oppo A15 sở hữu một màn hình lớn tới 6.52 inches và có trang bị độ sáng cao 480 nits thì bạn nên lưu ý điều chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp khi không cần thiết để giúp tiết kiệm pin.

Cũng với những thao tác đơn giản là vuốt thanh công cụ và điều chỉnh độ sáng tăng giảm ở phần độ sáng. 

 Oppo A15 pin bao nhiêu

 

– Thiết lập khoảng thời gian chờ màn hình xuống 

Những chiếc điện thoại đều cho phép bạn thiết lập thời gian chờ màn hình như 1 phút, 3 phút, 15 phút,…Và trong trường hợp bạn quên không tắt máy, màn hình của bạn sẽ sáng vô nghĩa trong khoảng thời gian dài gây ra hiện tượng tụt pin nhanh chóng. Nếu thật sự không cần thiết thì bạn nên chỉnh lại thời gian sáng màn hình tiêu chuẩn thành 15 giây để tắt màn hình khi không sử dụng.

Các bước thiết lập như sau: Vào cài đặt > màn hình và độ sáng > tự động tắt màn hình > chọn 15 giây.

– Tắt các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại

Các ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu hao lượng pin đáng kể cho máy. Bạn hãy tắt chúng đi bằng cách chọn nút đa nhiệm bên trái nút home  và chọn dấu X để xóa ứng dụng chạy ngầm. 

– Sử dụng tính năng tiết kiệm pin

Cuối cùng tính năng tiết kiệm pin là trợ thủ đắc lực giúp tăng thời lượng pin cho máy mà hầu hết mọi thiết bị điện thoại Oppo đều trang bị. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!