Fujifilm X-A7: Những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fujifilm X-A7 là mẫu máy ảnh mirroless có giá bán hợp lý dành cho những người mới tập thành nhiếp ảnh. Nhưng trước đi mua em nó, bạn nên nắm bắt một số thông tin dưới đây.

Fujifilm X-A7 là mẫu máy ảnh mirrorless rẻ nhất dòng X của Fujifilm. nó được thiết kế với bố cục và tính năng đơn giản, ít điều khiển và tập trung nhiều vào giao diện màn hình cảm ứng. Dưới đây là chi tiết những điểm khác biệt của nó so với phiên bản tiền nhiệm.

Cảm biến cũ mà mới

Tuy vẫn sử dụng cảm biến APS-C với độ phân giải 24MP nhưng nó vẫn được tính là một thiết kế hoàn toàn mới. Bởi lẽ cảm biến này và dây dẫn đồng hàng đầu trong ngành hỗ trợ rất nhiều cho tốc độ máy để đạt được video chuẩn 4K với tốc độ 30 khung hình/giây, không crop và thời lượng quay 15 phút.

những điều cần biết về fujifilm x-a7

Mặt khác, cảm biến này còn có lượng điểm ảnh theo pha nhiều gấp 8,5 lần thế hệ trước đó, nâng tổng số điểm lấy nét tự động lên 425 điểm. Tốc độ chụp liên tiếp 6fps cũng ấn tượng hơn cùng một bộ nhớ đệm khiêm tốn.

Màn hình LCD 3.5 inch to hơn

Màn hình LCD của Fufjfilm X-A7 có kích thước 3.5 inch với tỷ lệ khung hình 16:9, độ phân giải 2,76 triệu điểm ảnh, cao hơn so với các mẫu máy cùng phân khúc. Độ sáng màn hình đạt mức ấn tượng, tăng tính tiện dụng khi sử dụng ngoài trời.

những điều cần biết về fujifilm x-a7

Ngoài ra, joystick 8 hướng của nó dùng để điều hướng menu và di chuyển điểm AF dễ dàng hơn rất nhiều so với 4 hướng.

Thiết kế xoay lật đa hướng

Fujifilm X-A7 là mẫu máy ảnh mirrorless thay đổi ống kính dòng X đầu tiên của Fujifilm sở hữu màn hình hoạt động theo cơ chế xoay lật đa hướng. Nó có thể lật sang bên và xoay vòng để thực hiện những góc chụp khó hoặc gập mặt LCD vào trong để bảo vệ màn hình.

những điều cần biết về fujifilm x-a7

Thêm cổng microphone

X-A7 có thêm một cổng đầu vào microphone để có chất lượng ghi âm tốt hơn so với microphone trong máy. Dù vị trí thiết kế cổng chưa được thuận tiện lắm nhưng sự bổ sung này đã rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, do chỉ là cổng 2.5mm nên nếu muốn cắm jack 3.5mm bạn cần bổ sung adapter đi kèm.

Thêm cổng USB-C

Có vẻ như trào lưu tân trang cổng USB-C trên các dòng máy ảnh kỹ thuật số đang là trào lưu của các ông lớn. Dễ hiểu thôi bởi tính tiện dụng của nó là không thể bàn cãi. Cổng này không chỉ cho phép máy ảnh nhận sạc từ sạc dự phòng mà còn có thể kết nối tới máy tính hoặc các thiết bị thông minh khác (có adapter đi kèm). Đáng tiếc là X-A7 lại truyền tải hình ảnh thông qua cổng USB 2.0.

Bộ điều khiển ở mặt trên đã được làm lại

Mặt trên của X-A7 đã được làm lại. Fujifilm đã bỏ đi nút gạt nguồn vốn bọc quanh nút bấm màn trập. Giờ thì vị trí này thuộc vệ một đĩa điều khiển trong khi nút nguồn trở lại với dạng bấm tối giản. Đĩa điều khiển phía sau kết hợp thêm nút chức năng tùy chirinh ở chính giữa cho phép gán nhiều lệnh linh động.

những điều cần biết về fujifilm x-a7

Đĩa chỉnh chế độ vẫn quen thuộc với tùy chọn SR+ đại diện cho thiết lập tự động hoàn toàn của máy. Bộ chế độ PASM cơ bản, các chế độ cảnh, bộ lọc và chế độ panorama chuyên dụng. Hotshoe đầy đủ hỗ trợ gắn thêm đèn flash, trigger, hoặc microphone shotgun ngoài nếu bạn cần quay video chủ động.

Pin và thẻ nhớ

Cuối cùng và không kém phần quan trọng là pin. X-A7 vẫn sử dụng viên pin NP-W126S với thời lượng pin khá, nằm ở mức 440 tấm. Thẻ nhớ được sử dụng cho máy là thẻ SD tiêu chuẩn, khay thẻ nằm ngay cạnh khay pin.

Lời kết

Và đó là những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh mirroless mới nhất của Fujifilm, X-A7. Xét về khả năng phản hồi và AF thì hiện tại nó đang được đánh giá cao hơn so với các thế hệ trước. Và nếu không có gì thay đổi, trong dánh sách máy ảnh mirrorless dành cho người mới tốt nhất 2019 chắc chắn sẽ có cái tên Fujifilm X-A7.

Giá bán của em nó khoảng 16,2 triệu và đi kèm với ống kit FUJINON XC15-45mm f/3.5-5.6 OIS PZ. Máy có 4 màu là bạc tối, xanh bạc, bạc sáng và nâu camel. Mình kiến nghị bạn nếu mua em này thì nên chọn màu xanh bạc vì nó quá đẹp, quá long lanh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!