Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Cảm biến hình ảnh

Mặc dù tôi tin rằng nhiều người mua ống kính này chỉ vì vẻ bề ngoài của nó, người dung vẫn nên tìm hiểu họ sẽ có được gì khi họ trả một mức giá cao như vậy cho nó. Tôi không cho rằng XF1 là đối thủ cạnh tranh của Canon G15, nhưng nó lại là đối thủ cạnh tranh của Canon PowerShot S110 bởi lẽ chúng đều sở hữu thiết kế mỏng và thanh lịch, nhưng lại có những tính năng mạnh mẽ và tiên tiến, hơn nữa chúng cũng có mức giá tương đương nhau. Ngoài ra, XF1 còn là đối thủ cạnh tranh của Sony RX100 và Olympus XZ-2 IHS.

Có một số điều cần lưu ý ở đây là Fujifilm XF1 có một cảm biến hình ảnh 2/3” (8,8 x 6,6 mm), nó có kích thước lớn hơn so với kích thước 1/2.3″ 2/3 (6,17 x 4,55 mm) của các máy ảnh compact khác trên thị trường. Tuy nhiên nó không được xếp vào danh mục các máy ảnh compact cảm biến lớn. So với Sony Cyber-shot DSC-Rx100 có cảm biến 1-inch (13,2 x 8,8 mm), nó gần gấp đôi kích thước của XF1, đó là lý do tại sao nó không phải là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với XF1. Mặt khác, S1100 Canon và Olympus XZ-2 IHS có cảm biến 1/1.7-inch (7,44 x 5,58 mm),nhỏ hơn một chút so với cảm biến của XF1, nhưng dù sao cũng gần như tương đương với nó.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Fujifilm XF1

Canon PowerShot S110 (1 / 1.7-inch, 24-120mm f / 2-5,9)

Olympus XZ-2 (1 / 1.7-inch, 28-112mm f / 1,8-2.5)

Panasonic Lumix DMC-LX7 (1 / 1.7-inch, 24-90mm f / 1,4-2,3)

Samsung EX2F (1 / 1.7-inch, 24-80mm f / 1,4-2,7)

Vậy những ưu điểm của cảm biến XF1 là?

Trước hết, đó là một cảm biến tương đối lớn, có nghĩa là chất lượng hình ảnh sẽ tốt hơn khi so sánh với các sản phẩm khác. Trên thực tế, mật độ điểm ảnh vô cùng quan trọng, và Fujifilm sử dụng độ phân giải 12MP s, là cảm biến tuyệt vời và là tiêu chuẩn cho các sản phẩm khác (ví dụ: Olympus XZ-2: 12MP, Canon S110: 12.1MP).

Tất nhiên cảm biến Fujifilm chỉ là cảm biến hình ảnh thông thường. Fujifilm XF1 sở hữu bộ cảm biến EXRCMOS. Tôi sẽ không nói quá sâu về thông số kỹ thuật của nó, cảm biến EXR CMOS được thiết kế để nâng cao độ phân giải hình ảnh và chất lượng hình ảnh bằng cách sắp xếp các mảng màu khác nhau trên cảm biến. Cảm biến của XF1 được trang bị nhiều chế độ:

Chế độ HR (High Resolution)

Chế độ SN (High Sensitivity/ Low Noise)

Chế độ DR (Dynamic Range)

Mỗi chế độ được thiết kế để tận dụng triệt để lợi thế của cảm biến để giúp người dùng chụp trong điều kiện ánh sáng khác nhau. Nó được thiết kế để thích ứng với các tình huống khác nhau và đưa ra câu trả lời cho vấn đề mà công nghệ cảm biến hình ảnh Bayer thông thường không thể giải quyết.

Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng tóm lại tất cả những gì bạn cần biết là Fuji XF1 được thiết kế để giúp cho những người mới bắt đầu chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp cho dù họ không biết gì về nhiếp ảnh. Các phần mềm thông minh cùng với sự kết hợp của phần cứng tiên tiến sẽ giúp bạn nắm bắt những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng trông tuyệt đẹp khi bạn xem chúng trên màn hình hoặc khi bạn in ra.

Chiếc máy ảnh này có 103 kiểu mẫu trong thiết lập tự động vì vậy nó có thể phân biệt giữa các loại cảnh khác nhau, ví dụ như: chân dung, đối tượng đang di chuyển, chụp ban đêm, vĩ mô, bãi biển, hoàng hôn, bầu trời… và nó sẽ mang đến cho bạn những bức hình đẹp nhất. Nó có một chế độ tự động cực kỳ tốt, cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn hẳn so với các sản phẩm point-and-shoot rẻ hơn ở ngoài thị trường.

(còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 3)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 3)

Bài viết này dành riêng cho Fujifilm XF1 - sản phẩm mới nhất trong chuỗi X-series của Fujifilm. Fujifilm XF1 là sản phẩm hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một máy ảnh compact cao cấp và sẵn sàng chi "hầu bao" của mình để mua nó.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!