Ga đệm dạng phủ gồm có những loại nào? Tại sao nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ga đệm dạng phủ là sản phẩm không thể thiếu ở các gia đình hiện nay. Ngoài tác dụng bảo vệ bề mặt đệm, ga đệm còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng. Cùng tìm hiểu ga đệm là gì, có những loại nào và tại sao nên mua qua bài viết sau.

Ga đệm dạng phủ là gì? Cấu tạo

Ga đệm dạng phủ là loại ga chần bông được thiết kế rủ qua 3 cạnh của giường ngủ, thường là chạm đất. Mỗi góc của ga đệm đều được may chun chéo, ôm khít lấy đệm để tránh tình trạng bị xô lệch trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo của ga đệm gồm có 3 lớp như sau:

+ Lớp trên cùng: Là lớp vải màu, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau từ vải lụa, vải cotton, … Các hoa văn, họa tiết bắt mắt giúp căn phòng thêm hiện đại, sang trọng và đẳng cấp.

+ Lớp giữa:  Là lớp bông mỏng có tác dụng tạo cảm giác êm ái và mềm mại khi nằm, cho bạn giấc ngủ chất lượng.

+ Lớp dưới cùng: Là lớp vải trắng, tiếp xúc chính với lớp áo của đệm.

Thông thường kích thước của ga phủ sẽ to hơn một chút so với kích thước của đệm để có thể bao phủ cả đệm, mang lại tính thẩm mỹ cao.

ga đệm
Ga đệm dạng phủ là loại ga chần bông được thiết kế rủ qua 3 cạnh của giường ngủ, thường là chạm đất.

Ga đệm dạng phủ gồm có những loại nào? 

Các nhà sản xuất đệm hiện nay đều đồng loạt cung cấp các loại ga đệm chính gồm: ga phủ hộp, ga phủ diêm dúa và ga phủ quây. Cụ thể:

+ Ga phủ đệm hộp: Đây là loại ga phủ đệm phổ biến nhất với thiết kế xẻ tà ở 2 góc cuối và phù hợp với hầu hết mọi loại giường, thuận tiện cho việc vệ sinh.

+ Ga phủ đệm quây: Là loại ga không có xẻ tà và không cắt may.Ga phủ đệm quây là loại ga được chần bông nguyên một tấm lớn, sau đó được phủ lên nệm 1 cách tự nhiên để các góc tự về hình dạng. Ưu điểm của ga phủ đệm là giúp chiếc đệm và giường gọn gàng và vuông vắn hơn. Tuy nhiên, để sử dụng được loại ga này, bắt buộc chiếc đệm của bạn phải cao nổi hẳn lên thành giường.

+ Ga phủ đệm diêm dúa: Là loại ga có phần phủ ở trên bề mặt nệm và phần rủ khác nhau. Phần bèo rủ được thiết kế bồng bềnh, tinh tế, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại.

ga đệm
Các nhà sản xuất đệm hiện nay đều đồng loạt cung cấp các loại ga đệm chính gồm: ga phủ hộp, ga phủ diêm dúa và ga phủ quây.

Tại sao nên mua ga đệm?

Để biết tại sao nên mua ga đệm và biết có nên mua hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của dòng ga đệm này. Cụ thể:

1. Ưu điểm 

+ Bảo vệ đệm: Ga phủ đệm bao phủ và bảo vệ bề mặt đệm khỏi tế bào chết, hơi bẩm, mồ hôi cơ thể, bụi bẩn… Nhờ vậy mà đệm luôn sạch sẽ, tuổi thọ và độ bền cũng tăng lên.

+ Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng ga phủ đệm còn giúp che đi các góc thô của thành giường, giúp chiếc giường trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Họa tiết trên ga phủ đệm còn giúp không gian thêm thẩm mỹ và hài hòa hơn.

+ Bảo vệ da: Nếu bạn mua đệm giá rẻ, trôi nổi trên thị trường thì chất lượng chắc chắn không đảm bảo, có thể gây kích ứng hay mẩn ngứa da. Tình trạng này có thể được khắc phục khi bạn sử dụng ga đệm để tạo thành tấm rào chắn ngăn không cho da tiếp xúc với các tác nhân gây hại như ký sinh trùng, vi khuẩn…

+ Dễ vệ sinh: Quá trình tháo gỡ ga phủ đệm vô cùng đơn giản nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh.

ga đệm
Ga phủ đệm bao phủ và bảo vệ bề mặt đệm khỏi tế bào chết, hơi bẩm, mồ hôi cơ thể, bụi bẩn

2. Nhược điểm

Một số nhược điểm của dòng ga đệm dạng phủ bạn cần cân nhắc trước khi mua đó là:

+ Khó cố định: Ga đệm dạng phủ thường không cố định với đệm nên dễ bị xô lệch nếu không có dây thun chéo may để cố định ở các góc. Thiết kế của ga đệm là để phủ lên trên bề mặt nên nếu có hoạt động nhảy, chơi đùa mạnh trên đệm thì ga rất dễ bị tuột khỏi đệm.

+  Tần suất thay giặt nhiều: Do thiết kế của ga đệm là để bao phủ toàn bộ đệm với chiều dài chạm đất nên bạn sẽ cần thay và giặt ga thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

+ Giá thành cao: Một bộ ga đệm dạng phủ có giá thành lên đến vài triệu đồng, cao hơn nhiều so với dòng ga chun. Vì thiết kế của ga đệm cầu kỳ và tỉ mỉ hơn cùng với đó là việc trang trí họa tiết, hoa văn sang trọng.

ga đệm
Do thiết kế của ga đệm là để bao phủ toàn bộ đệm với chiều dài chạm đất nên bạn sẽ cần thay và giặt ga thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Trên đây là những thông tin về dòng ga đệm dạng phủ, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi có dự định mua và sử dụng dòng ga đệm này!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nên mua ga đệm dạng chun? So sánh ga phủ và ga chun

Tại sao nên mua ga đệm dạng chun? So sánh ga phủ và ga chun

Bên cạnh ga đệm dạng phủ thì ga đệm dạng chun ngày càng được nhiều người lựa chọn vì tính tiện lợi, đơn giản. Bài viết này websosanh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về dòng ga đệm dạng chun để hiểu dòng ga này khác với ga đệm dạng phủ thế nào.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!