Giải đáp các câu hỏi hay gặp về kem chống nắng toàn thân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khám phá về kem chống nắng toàn thân để biết cách chọn lựa được đúng loại, cho da dẻ body được bảo vệ mịn đẹp, không bị nắng "tấn công".

Top những câu hỏi thường gặp về kem chống nắng toàn thân

Chúng ta thường xuyên chăm chút cho da mặt nhưng nhiều khi lại quên đi cả phần da body. Thế nên tình trạng mà da mặt trắng bóc còn da người lại xỉn màu, khô sạm lại cực kỳ phổ biến. Bài viết dưới đây giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về kem chống nắng toàn thân – một cách bảo vệ hiệu quả cho cơ thể. Cùng khám phá nhé.

Khái niệm về kem chống nắng toàn thân

kem chống nắng toàn thân

Kem chống nắng body hay toàn thân là loại chống nắng dùng được cho mọi vùng da trên cơ thể như là cánh tay, chân, lưng, cổ, ngực, bụng…để phủ một lớp màng lọc ngăn tia UV gây hại đến da, cho da đỡ bị cháy nắng hay viêm.

Sản phẩm chống nắng toàn thân cũng không hề kém cạnh so với chống nắng mặt, cũng chống nắng chuyên sâu với các chỉ số cao. Kem phải có khả năng bám trên da lâu, kết cấu dày để mang đến hiệu quả.

Hiện nay có mấy loại kem chống nắng toàn thân

Như da mặt có mấy loại thì kem chống nắng toàn thân cũng có các loại như thế. Trong đó phổ biến là chống nắng vật lý và chống nắng học. Cái này bạn có thể phân biệt rõ hơn trong các bài viết đã được đăng tải trên Web So Sánh.

Ngoài ra hãy chú ý về dạng kết cấu của kem body. Có loại dạng xịt (spray), có loại dạng milk – sữa rồi mid milk, có loại dạng lotion, có loại dạng kem. Mỗi loại da và nhu cầu dùng khi ở nhà hay ra ngoài đi chơi, đi biển mà chọn kết cấu phù hợp nhé.

kem chống nắng toàn thân

Có nên dùng kem chống nắng toàn thân không?

Câu hỏi này dù có vẻ hơi thừa nhưng mà rất nhiều người đã thắc mắc. Dĩ nhiên nhiệm vụ chống nắng cho body là vô cùng cần thiết ấy chứ. Da toàn thân cũng cần chăm chút cực kỳ.

Bởi diện tích tiếp xúc với nắng lớn, cẩn thận ngay nếu không da trở nên đen sạm, mỏng yếu, thô ráp, sần sùi và cực kỳ dễ bắt nắng. Sức ảnh hưởng của UV là vô cùng lớn. Dù đã mặc đồ chống nắng thì vẫn cần dùng kem chống nắng toàn thân đấy nhé.

Có dùng kem chống nắng body cho mặt được hay không?

kem chống nắng toàn thân

Có thể dùng kem chống nắng mặt cho body nhưng mà không được làm ngược lại. Bản chất mỗi dùng da khác nhau, đặc biệt da body sẽ dày, ít nhạy cảm hơn so với da mặt nên không nên dùng được.

Không chỉ có vậy, kem chống nắng toàn thân còn chứa nhiều dầu để bảo vệ cơ thể mà da mặt lại dễ kích ứng với chất này. Kem chống nắng cho mặt thường phải nhẹ, lành tính để hạn chế những phản ứng không mong muốn.

Cách nào để chọn được kem chống nắng toàn thân tốt nhất?

Có rất nhiều dòng chống nắng cho body hiện nay. Cũng cần phải nắm vững một số tiêu chí cơ bản để chọn được loại đúng ý.

Đầu tiên hãy quan tâm đến chỉ số SPF. Chỉ số này biểu hiện khả năng chống UVB. Các chuyên gia khuyến cáo là chỉ số SPF càng cao lại bảo vệ da khỏi UVB càng tốt. Nên chọn loại SPF 30-50 để bảo vệ khỏi 97-98%. Chọn loại cực cao là SPF 100 thì chống được 99% lận. Tuy nhiên không phải càng cao càng tốt, nên chọn mức 30-50 là ổn rồi.

Chỉ số PA là thể hiện khả năng chống UVA. Bạn nên chọn loại nhiều dấu cộng càng tốt. Ví dụ như là PA+++ là chống UVA được tới 90% lận. Ngoài ra bạn chú ý cả cụm Broad Spectrum hay Full Spectrum rồi Multi Spectrum để chống quang phổ rộng, bảo vệ khỏi cả UVA lẫn UVB.

Một yếu tố nữa là chống thấm nước. Bởi dùng cho toàn thân mà nên kiểu gì cũng có thể đi bơi hay da bị tiết mồ hôi nhiều. Bạn phải chú ý yếu tố này nhé. Loại không chống nước thì cẩn thận bắt nắng khi đi bơi lắm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!