Giải quyết máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù không mong muốn nhưng nếu gặp phải tình trạng máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C thì phải làm sao. Gợi ý cách khắc phục chi tiết dưới đây.

Một trong những mã lỗi máy giặt Samsung phổ biến nhất hiện nay chính là lỗi 4C. Khắc phục máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C thế nào thì trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân trước. Hy vọng nhờ bài viết này bạn có thể “bắt bệnh” đúng cho máy giặt và tìm ra giải pháp khắc phục lỗi hữu hiệu, nhanh chóng cho thiết bị.

Khi máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C là bị làm sao?

Nhiều người cho rằng bởi vì Samsung là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới nên khi mua sản phẩm về không thể gặp lỗi được. Thực tế thì bất cứ sản phẩm công nghệ nào cũng vậy, dù có tính năng nổi trội thì vẫn không thể tránh được một số lỗi có thể xuất hiện trong quá trình sử dụng. Trong bảng mã lỗi máy giặt Samsung cửa ngang thì 4C là mã lỗi thường gặp nhất. Lỗi 4C xuất hiện khi mà quá trình cấp nước vào trong lồng giặt gặp trục trặc, khi mà nước không được cấp vào hoặc nhiều khi do nước chảy quá yêu.

Máy giặt Samsung cửa đứng báo lỗi 4C

Điều cần làm lúc này là thật bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân, cùng với đó là tìm ra giải pháp khắc phục cho từng trường hợp phù hợp là được.

Chỉ ra nguyên nhân và bày cách khắc phục máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C

Khắc phục lỗi 4C máy giặt Samsung từ việc tìm hiểu nguyên nhân. Mỗi lý do khiến lỗi 4C xuất hiện đều sẽ có cách xử lý riêng..

  • Trường hợp bể nước, vòi nước đang bị khoá.

Khi thấy lỗi 4C hiển thị ở máy giặt Samsung nhà bạn thì điều đầu tiên nên làm chính là kiểm tra bể nước và vòi nước. Nên kiểm tra xem đã được mở khoá hay chưa. Bởi hiển nhiên khi vòi, bể đang khoá thì nước không thể nào cấp được vào lồng giặt. Khi đó máy giặt bị gián đoán quá trình hoạt động thế nên sẽ bị lỗi 4C. Đây là tình trạng hay gặp nhất của nhiều người vì vô ý khoá vòi nước, khoá bể trước khi tiến hành giặt.

Máy giặt Samsung Inverer báo lỗi 4C

  • Máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C do tấm lọc van cấp nước bị nghẽn

Tấm lọc của van cấp nước có vai trò quan trọng giúp giữ lại cặn bẩn, khiến cho dòng nước được đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên khi mà tấm lọc bị tắc nghẽn thì cản trở dòng nước làm chúng không thể đi được đến lồng giặt. Đây là một trong những lý do phổ biến hàng đầu gây ra máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C. Trường hợp này hoàn toàn không khó xử lý. Bạn chỉ cần tháo dây cấp nước sau máy giặt ra, vệ sinh tấm lưới lọc một cách sạch sẽ. Dù máy không có báo lỗi 4C thì bình thường bạn cũng nên chú ý vệ sinh tấm lọc này hàng tuần. Vừa là cách hạn chế lỗi xuất hiện vừa giúp cho máy hoạt động bền bỉ hơn hẳn.

Máy giặt Samsung Inverer báo lỗi 4C

  • Do đường ống dẫn nước nghẹt

Khi mà đường ống dẫn nước tắc, nghẹt thì sẽ khiến dòng nước bị cản, làm cho máy giặt Samsung không thể cấp nước được. Thế nên ngoài việc làm sạch tấm lọc van cấp nước thì cũng nên kiểm tra cả đường ống nước nữa. Đường ống có thể bị tắc nghẽn đâu đó, có thể bị xoắn. Hãy tìm ra và xử lý ngay.

  • Do nguồn nước cấp vào máy giặt bị yếu

Một trong những nguyên nhân cơ bản khác gây nên tình trạng máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C chính là do nguồn nước cấp vào quá yếu. Nhưng nguyên nhân này lại khó nhận ra hơn. Lúc máy chảy vào lồng chậm khiến máy nhầm tưởng nước chưa được cấp nên báo lỗi. Bạn đầu tiên muốn khắc phục vẫn nên kiểm tra bể nước xem có bơm đầy chưa. Sau đo xem lại vị trí máy, điều chỉnh máy cho cân bằng. Ngoài ra, muốn nước mạnh thì nên lắp thêm bơm tăng áp.

  • Máy giặt Samsung Inverer báo lỗi 4C do bo mạch điều khiển hỏng

Đây là nguyên nhân trầm trọng. Với trường hợp máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C như thế này thì cần phải liên hệ trung tâm bảo hành hay sửa chữa.

Thông qua bài viết trên đây, hẳn là kiến thức bạn trang bị về việc máy giặt Samsung Inverter báo lỗi 4C đã đủ đầy. Dù là mã lỗi 4C hay bất cứ lỗi nào xuất hiện thì cũng đừng quá hoang mang và lo lắng nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!