Giới thiệu 5 cách trang trí đèn nháy đẹp lung linh cho ngày Tết 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết hôm nay Websosanh sẽ giới thiệu đến các bạn cách trang trí đèn nháy ngày Tết cho phòng khách, ngoài trời, trên tường, quấn quanh cây mai đào quất đẹp lung linh mà giá tiết kiệm.

1. Cuốn dây đèn nháy quanh cây đào

Cây đào là biểu trưng cho mùa xuân tươi mới, cho một khởi đầu thuận lợi. Vì thế mà cứ dịp Tết đến, người dân thường sắm cho gia đình mình một cành đào và bố trí một cách hợp phong thủy không gian nhà, với mong ước một năm bình an sẽ tới. Họ trang trí cho cành đào ấy trở nên xinh đẹp hơn bằng những phụ kiện mang không khí Tết, trong đó không thể thiếu đó chính là dây đèn nháy.

Tùy vào từng dáng cây, kích cỡ mà mỗi người có một cách cuốn khác nhau. Tuy nhiên, có 2 cách trang trí đèn nháy ngày Tết đơn giản và thông dụng nhất khi trang trí cây đào đó là cuốn dây nháy theo hình xoắn ốc từ trên xuống. Mới mẻ sáng tạo hơn một chút, bạn có thể cuốn sát thân cây, uốn lượn theo thế của cành đào, ánh sáng sẽ lan tỏa từng cành.

Khi trang trí cây đào, mai bằng đèn, cách tốt nhất là bạn nên chọn những loại đèn nhỏ, đèn bóng kim, loại đèn 3 sợi, nhiều màu sắc khác nhau. Nó vừa tạo nên cảm giác huyền ảo cho cây, vừa không làm lu mờ đi vẻ đẹp của cây đào.

Mỗi cây đào có một thế đứng khác nhau 
Mỗi cây đào có một thế đứng khác nhau

2. Cuốn dây đèn nháy quanh chậu quất trĩu quả

Thay vì đào hay mai, nhiều người lại quan niệm rằng để những cây nhiều quả ngày Tết trong nhà sẽ đem lại tài lộc, gặt hái nhiều thành công trong năm tới vì thế mà cây quất đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Cây quất được trồng trong những chậu cây cảnh bắt mắt sẽ có rất nhiều cách tạo dáng tương tự như cây đào hay cây mai nên cách trang trí của nó cũng không khác là mấy.

Chỉ có vài điều các bạn cần lưu ý đó là số lượng lá và quả của quất rất nhiều sẽ che hết cành của nó, vậy nên bạn nên chọn kiểu cuốn xoắn ốc cho những cây to dạng hình trụ kết hợp với dây kim tuyến hoặc có thể cuốn kín phần tán cây với những cây nhỏ để tạo một khối màu sắc bắt mắt vào buổi tối.

Đối với những cây có dáng giống cây mai, bạn vẫn có thể cuốn theo kiểu sát thân và cành. Kiểu dây phù hợp để cuốn cây quất sẽ ưu tiên loại đèn to hơn, có nhiều chế độ đơn hoặc đa sắc.

Cây quất có quả nhiều nên cần lưu ý khi trang trí đèn nháy
Cây quất có quả nhiều nên cần lưu ý khi trang trí đèn nháy

3. Quấn dây đèn nháy quanh cây mai vàng

Nếu như người miền Bắc ưa chuộng sắc hồng của những bông hoa đào, thì hoa mai vàng chính là tượng trưng cho ngày Tết của người miền Nam. Khác với cây đào, những bông hoa mai mang một màu vàng tươi hơn, và những bông hoa cũng to hơn nên khi mai nở rộ, cả cây đã như mang một ánh sáng sinh động rồi.

Vì vậy chỉ nên trang trí cây mai bằng cách điểm tô một vài bao lì xì và đèn lồng nhỏ lên cành cây. Những dây nháy sẽ được uốn quanh thân cây và những cành chính là cách trang trí đèn nháy ngày Tết tạo được sự lung linh cho cây mai vào buổi tối.

Điểm tô cây mai với một số món đồ treo trang trí và dây đèn nháy
Điểm tô cây mai với một số món đồ treo trang trí và dây đèn nháy

4. Cách trang trí đèn nháy ngày Tết lắp đặt bóng LED phía trên giàn

Đối với những ngôi nhà có những giàn cây leo hay giàn hoa ở khu vực bên ngoài, thì đây chính là một vị trí lý tưởng để lắp đặt những chiếc đèn LED. Thường thì đây là khu vực mà khi Tết đến, mọi người sẽ hay lui tới tham quan, thưởng trà, trò chuyện nên phải trang trí làm sao vừa tạo cảm giác trang nhã, dễ chịu mà còn thể hiện được chủ nhà là một người chu đáo.

Cách lắp đặt những phụ kiện trang trí cho căn nhà thêm ấm áp này cũng không cần quá cầu kỳ. Bạn có thể lựa chọn đèn nhấp nháy trang trí Tết với dây bóng đèn tròn có kích thước vừa phải và khoảng cách thưa khá thích hợp. Kết nối thành những hàng dọc, hàng ngang hoặc vuông góc với nhau. Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều đèn và ánh sáng vàng lung linh sẽ là lựa chọn phù hợp cho cuộc trò chuyện.

Đèn led giúp cho sân vườn nhà bạn ngày Tết thêm sắc màu
Đèn led giúp cho sân vườn nhà bạn ngày Tết thêm sắc màu

5. Đèn hắt sáng ở những gốc cây cảnh, cây hoa hoặc đặt dọc theo lối đi

Để tạo ra nét lãng mạn, ngọt ngào cho khu vườn xuân, bạn có thể trang trí đèn nháy ngày Tết bằng cách đặt đèn hắt sáng ở những cây hoa, cây cảnh hoặc để dọc theo lối đi cũng là một ý tưởng trang trí không gian nhà bạn độc đáo.

Trên đây, là một số gợi ý nhỏ về cách trang trí đèn nháy ngày Tết giúp cho bạn có một không gian ánh sáng đẹp nhất mang lại cảm giác ấm áp. Chúc các bạn có một mùa Tết 2023 thật ý nghĩa bên người thân.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!