Gối hơi là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng đúng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối hơi là gì? Có những loại nào? Có ưu điểm gì? Ngoài giải đáp những thắc mắc này, bài viết còn hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng gối hơi sao cho hiệu quả và bền bỉ.

Gối hơi còn khá xa lạ trên thị trường Việt Nam nên không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ và đúng về loại gối này. Vậy gối hơi có khác gì với gối thông thường? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Gối hơi là gì?

Hầu  hết mọi người khi nhắn tới gối hơi đều sẽ cho rằng đây là loại gối được bơm hơi vào để căng phồng lên. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Gối hơi được làm từ chất liệu microfiber, polyester hoặc cotton mà trong quá trình đóng gói, ruột gối được hút chân không, tức là hút toàn bộ không khí bên trong ra ngoài.

Cũng chính vì vậy mà gối hơi còn có tên gọi khác là gối ép hơi. Việc hút chân không giúp cho phần ruột gối được bảo vệ khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, hơi ẩm và nấm mốc. Do đó, gối hơi rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Bên cạnh đó việc ép chân không còn giúp gối hơi được thu nhỏ lại, kích thước gọn trọng lượng nhẹ hơn nên rất  thuận tiện trong quá trình cất trữ và vận chuyển hàng hóa.

gối hơi
Gối hơi được làm từ chất liệu microfiber, polyester hoặc cotton mà trong quá trình đóng gói, ruột gối được hút chân không

Gối hơi có những loại nào? 

Có hai loại gối hơi phổ biến và thông dụng nhất hiện nay trên thị trường gồm:

+ Gối hơi ép phẳng: Loại gối hơi này được ép theo bề ngang thành từng tấm mỏng và dẹt.

+ Gối hơi ép cuộn: Loại gối hơi ép phẳng sẽ được cuộn lại và ép thêm một lần tạo thành một khối hình trụ.

gối hơi
Gối hơi ép phẳng

Ưu điểm của gối hơi

Gối hơi được sử dụng phổ biến ở các khách sạn mang lại cảm giác rất thoải mái và ngủ rất ngon. Dưới đây là một vài ưu điểm của gối hơi:

+ Mềm mịn: Gối hơi được làm từ chất liệu bông gòn trơn nhân tạo nên mang lại cảm giác mềm mịn dễ chịu và thoải mái. Khi nằm, gối hơi có khả năng ôm trọn phần đầu và cổ của nên rất dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

+ Thoáng khí: Lớp vỏ bọc bên ngoài của gối được làm từ chất liệu cotton 100% nên có độ thoáng và hút ẩm tốt nên có thể sử dụng quanh năm và 4 mùa.

+ An toàn: Ruột gối hơi được làm từ chất liệu polyester cao cấp đã trải qua  quá trình xử lý nghiêm ngặt nên có thể ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc tấn công. Lớp bọc vải bên ngoài được làm từ chất liệu cotton an toàn nên không gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

gối hơi
Gối hơi có độ đàn hồi tốt lại mềm mịn và an toàn

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng gối hơi đúng

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng gối hơi đúng cách, hiệu quả và bền bỉ.

1. Cách mở túi

Điều quan trọng nhất khi mua gối hơi về là bạn cần cẩn thận khi mở gối, phải thật cẩn thận để không kéo hoặc làm rách làm rách gối.

+ Đối với gối ép hơi phẳng: Bạn cần phải mở từ bên cạnh túi, không mở từ phần giữ túi. Có thể sử dụng kéo nhỏ hoặc dao lam để cắt phần bao nilon bên cạnh túi và cần lưu ý không cắt vào gối.  hi cắt xong, gối bắt đầu phồng lên thì bạn hãy lấy gối ra khỏi túi. Nếu gối còn chưa phồng lên hết cỡ  thì bạn nên dùng tay vỗ đều hai bên cạnh gối để không khí có thể ùa vào trong và làm phần bông xốp lên.

+  Đối với gối ép hơi cuộn: Để mở gối bạn hãy dùng dao lam mở một đầu của túi để lấy gối ra. Tiếp đó dùng tay vỗ vào hai bên cạnh của gối  để gối phồng lên hết cỡ.

gối hơi
Nếu gối còn chưa phồng lên hết cỡ  thì bạn nên dùng tay vỗ đều hai bên cạnh gối để không khí có thể ùa vào trong và làm phần bông xốp lên.

2. Cách sử dụng và giặt gối hơi

Sau khi mở túi xong, bạn có thể lồng ruột gối hơi vào áo gối  tương tự như các loại gối thông thường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần nắm được cách vệ sinh gối hơi như sau:

+ Đối với loại vỏ liền với ruột: Bạn có thể giặt gối hơi vỏ liền ruột bằng máy hoặc bằng tay đều được. Riêng đối với việc giặt bằng máy, bạn nên cho gối hơi vào các quả bóng giặt để bảo toàn độ tơi xốp của bông trong ruột gối và gối không bị biến dạng.

+ Đối với loại vỏ rời ruột: Bạn nên tháo rời phần vỏ gối ra giặt. Khi giặt không nên chà xát quá mạnh hoặc sử dụng bàn chải lông cứng để giặt gối vì gối sẽ rất dễ bị sờn chỉ và bạc màu. Nên pha loãng nước giặt để bảo vệ gối. Tránh dùng các loại tẩy rửa mạnh vì có thể làm hỏng kết cấu chất liệu của gối hơi…

gối hơi
Bạn có thể giặt gối hơi vỏ liền ruột bằng máy hoặc bằng tay đều được.

Trên đây, websosanh.vn đã cung cấp một số thông tin về dòng gối hơi. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn biết cách sử dụng gối hơi sao cho hiệu quả và bền bỉ nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!