Gối ngồi bệt là gì? Cách chọn gối ngồi phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối ngồi bệt là gì? Có tác dụng gì? Khi nào nên sử dụng? Cần lưu ý gì khi mua gối ngồi bệt? Websosanh.vn sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây!

Gối ngồi bệt là gì?

Gối ngồi hay gối ngồi bệt là dòng gối được lấy cảm hứng từ phong cách trà đạo của Nhật Bản. Dòng gối này thường được dùng để ngồi ở trên sàn nhà với thiết kế nhỏ gọn cùng các màu sắc đa dạng.

Gối ngồi bệt là giải pháp lý tưởng giúp tiết kiệm không gian hoặc sử dụng thay thế các bộ bàn ghế cồng kềnh. Ngoài không gian gia đình, ghế ngồi bệt được dùng nhiều ở quán ăn, cửa hàng trà sữa, quán cà phê…

Gối ngồi bệt
Gối ngồi hay gối ngồi bệt là dòng gối được cảm hứng từ phong cách trà đạo của Nhật Bản.

Các loại gối ngồi bệt phổ biến hiện nay

Các loại gối ngồi bệt phổ biến hiện nay gồm: gối ngồi bệt tròn, gối ngồi bệt cao su non, gối ngồi bệt vuông, gối ngồi bệt kèm tựa lưng, gối ngồi kiểu Nhật, gối ngồi hình hộp…

+ Gối ngồi bệt kiểu Nhật: Mẫu gối này có kiểu dáng tối giản, họa tiết trang với các các tone màu trầm như nâu, vàng nâu, xám…

+ Gối ngồi bệt hình trứng: Kiểu dáng thiết kế với nhiều ô tròn trên bề mặt, tạo độ đàn hồi ổn định khi ngồi. Sản phẩm có độ bền cao, hạn chế xẹp lún sau một thời gian sử dụng.

+ Gối ngồi bệt hình hộp: Loại gối này được dùng nhiều ở các quán cafe, trà sữa.

+ Gối ngồi bệt bằng cói: Được làm thủ công từ dây cói, phần ruột gối có thể được nhồi thêm bông để tăng độ êm. Gối ngồi bằng cói thích hợp dùng ở các không gian vintage mang lại cảm giác thanh lịch.

+ Gối ngồi bệt cách điệu: Gối ngồi bệt cách điệu có thể được thiết kế với hình bông hoa, trái cây, nhân vật hoạt hình với các màu sắc tươi sáng, trẻ trung.

Gối ngồi bệt
Gối ngồi bệt hình vuông

Ưu điểm của gối ngồi bệt

Gối ngồi bệt đang được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và dần trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực trang trí nội thất. Không chỉ chỉ đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, dòng gối ngồi sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

+ Kích thước nhỏ gọn nên phù hợp cho cả các không gian hạn chế.

+ Có thể cất gọn vào mỗ khi không sử dụng.

+ Vệ sinh dễ dàng, nhanh khô.

+Giá thành rẻ.

+ Đa dạng mẫu mã, hoa văn, màu sắc nên phù hợp với mọi phong cách và sở thích.

+ Êm ái, thoáng khí khi ngồi.

+ Có tính linh động cao, dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

Gối ngồi bệt
Gối ngồi bệt đa dạng mẫu mã, hoa văn, màu sắc nên phù hợp với mọi phong cách và sở thích.

Không gian nào nên sử dụng gối ngồi bệt?

Bạn có thể sử dụng gối ngồi bệt ở các không gian gia đình, văn phòng, quán cà phê, trà sữa đều được:

+ Gối ngồi bệt cho nhà ở: Gối ngồi bệt có thể dùng ở phòng khách, phòng ngủ. Khi sử dụng ở không gian này, bạn nên chọn gối ngồi bệt có kích thước 40cm hoặc 45cm,  nếu phòng rộng rãi có thể chọn gối ngồi size 50 – 55cm để tạo cảm giác ngồi thoải mái hơn.

+ Gối ngồi bệt trong văn phòng: Một chiếc gối ngồi lót ở bên trên ghế ngồi làm việc sẽ giúp bạn thấy dễ chịu và hạn chế đau mỏi khi ngồi lâu. Gối ngồi cho văn phòng nên chọn kích thước 45cm x 45cm.

+ Gối ngồi bệt cho quán cafe, trà sữa: Sử dụng gối ngồi bệt kiểu Nhật, hình hộp với các màu sắc ấn tượng cùng thiết kế động bộ với không gian quán sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho quán của bạn.

Gối ngồi bệt
Gối ngồi bệt cho quán cafe, trà sữa

Cách chọn gối ngồi bệt phù hợp

Khi chọn mua gối ngồi bệt, bạn cần xác định được mục đích sử dụng  của mình  là gì và phong cách của bản thân thế nào, dùng ở không gian nào? Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn mua được chiếc gối ngồi bệt phù hợp:

+ Kích thước của gối ngồi bệt: Nếu chọn gối ngồi với mục đích trang trí cho không gian sống thì không cần quá quan tâm đến kích thước đệm, điều bạn cần quan tâm hơn cả là màu sắc và hoa văn của gối. Nếu dùng đẻ trang trí trong quán cafe, quán ăn, quán trà sữa bạn nên n sản phẩm có độ dày vừa phải để mang đến cảm giác êm ái, dễ chịu.  Một số kích thước thông dụng của gối ngồi bệt hiện nay gồm: 45×45;  60x60cm…

+  Kiểu dáng và màu sắc: Với các môi trường năng động hoặc đối tượng sử dụng là người trẻ bạn có thể chọn gối ngồi bệt có kiểu dáng độc đáo, màu sắc tươi sáng, kiểu kèm hoa văn rực rỡ. Ngược lại, với các không gian trang nhã và tối giản thì bạn nên chọn màu sắc trầm cùng họa tiết trang nhã.

+ Chất liệu ruột gối: Nên chọn gối ngồi bật có chất liệu bằng bông tự nhiên, bông cao cấp, cao su hoặc foam mỏng nhẹ.  Độ đàn hồi của gối nên ở vừa phải sẽ tạo cảm giác êm ái, giảm áp lực lên hệ cơ xương khớp của người ngồi.

+ Chất liệu vỏ gối: Một số loại vải thường được dùng trong làm vỏ gối ngồi bệt là nhung, vải thun, cotton, lụa, gấm, vải bố, da…

Gối ngồi bệt
Gối ngồi bệt giúp không gian thêm đẹp mắt

Hiện nay trên thị trường, gối ngồi bệt rất đa dạng và phong phú với các mức giá bán khác nhau.  Bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín để chắc chắn mua được chiếc gối  ngồi bệt chất lượng và phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!