Gối ngủ văn phòng gồm những loại nào? Kinh nghiệm chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối ngủ văn phòng gồm những loại nào? Không chỉ giải đáp thắc mắc mày, bài viết còn bật mí cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích giúp chọn mua được chiếc gối ngủ văn phòng chất lượng tốt và phù hợp. 

Giấc ngủ trưa ở văn phòng tuy ngắn nhưng cũng rất quan trọng để phục hồi năng lượng và giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Do ở văn phòng không có giường chiếu và đa phần mọi người nằm ngủ trên ghế nên việc sử dụng gối ngủ văn phòng sẽ giúp bạn vừa dễ ngủ vừa không bị mỏi cổ, đau lưng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về dòng gối ngủ văn phòng qua bài viết sau nhé!

Gối ngủ văn phòng là gì?

Gối ngủ văn phòng còn được biết tới với tên gọi khác là gối ngủ công sở. Đây là dòng gối có thiết kế dành riêng và phù hợp với những người làm việc ở cơ quan, văn phòng, tạo sự thoải mái hoặc dễ ngủ hơn.

Ngoài công dụng mang lại giấc ngủ ngon, gối ngủ văn phòng còn được dùng trong quá trình làm việc để hạn chế các tình trạng đau cổ, đau vai gáy hay đau đốt sống lưng,… Theo nghiên cứu, những người ngồi làm việc tại văn phòng trong một thời gian dài liên tục có nguy cơ cao bị thoái hóa đốt sống cổ.

gối ngủ văn phòng
Gối ngủ văn phòng là dòng gối có thiết kế dành riêng và phù hợp với những người làm việc ở cơ quan, văn phòng, tạo sự thoải mái hoặc dễ ngủ hơn.

Gối ngủ văn phòng gồm những loại nào?

Hiện nay gối ngủ văn phòng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nhưng về cơ bản có các loại sau:

+ Gối ngủ trưa ngồi: Chiếc gối này giúp bạn có giấc ngủ trưa ở tư thế ngồi một cách thoải mái nhất, không bị lệch cổ hoặc đau đầu. Bạn sẽ không phải nằm gục xuống bàn để ngủ, tránh được cảm giác tê tay, đau cổ bằng cách kê gối ra sau để tạo thế ngủ thư thái hơn.

gối ngủ văn phòng
Gối ngủ trưa ngồi

+ Gối văn phòng dùng kê cổ: Gối văn phòng kê cổ được sử dụng khá phổ biến với mục đích giảm đau nhức mỏi cổ do phải ngồi một chỗ làm việc vì phải nhìn vào máy tính hoặc sổ sách quá nhiều. Gối được thiết kế dưới dạng chữ C hoặc U vòng quanh theo cổ tạo sự êm ái và hạn chế các tác động không tốt vào đốt sống cổ. Gối văn phòng kê cổ được làm các chất liệu vải, hạt xốp, cao su non với đặc trưng là mềm mại, đàn hồi tốt để tạo sự thoải mái cho vùng cổ. Bạn có thể dùng gối khi ngả đầu sau ghế, nằm úp mặt ngủ hoặc tựa lưng đều được.

gối ngủ văn phòng
Gối văn phòng dùng kê cổ

+ Gối tựa lưng văn phòng: Loại gối này thường được dùng để đỡ bị đau lưng hoặc đau cột sống, đau vai gáy. Khi sử dụng, bạn lót gối vào phần tựa lưng của ghế tạo cảm giác thoải mái khi phải ngồi làm việc liên tục trong thời gian dài.

gối ngủ văn phòng
Gối tựa lưng văn phòng

+ Gối lót ghế văn phòng: Dòng gối này được dùng để kê lên phần ngồi của ghế, bên dưới mông của người ngồi. Tác dụng là  làm giảm cảm giác đau nhức mông, giảm nguy cơ bị đau xương cụt, bệnh trĩ  và giảm sự chảy xệ cho vòng 3.

gối ngủ văn phòng
Gối lót ghế văn phòng

Kinh nghiệm chọn mua gối văn phòng phù hợp 

Nếu việc có nhiều dòng gối ngủ văn phòng gây khó khăn cho bạn khi lựa chọn, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm chọn mua được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

+ Chọn theo kiểu dáng gối: Gối ngủ văn phòng có nhiều hình dạng thiết kế như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, chữ C, hình chữ U. Mỗi kiểu dáng sẽ có một công năng khác nhau, cụ thể: gối ngủ hình chữ nhật phù hợp dùng làm gối tựa lưng văn phòng; gối ngủ hình tròn dùng để làm gối lót cho ghế văn phòng; gối chữ U thích hợp để nâng đỡ cho cổ người ngồi…

+ Chọn theo chất liệu ruột và vỏ gối: Mềm mại là yếu tố quan trọng hàng đầu của gối ngủ văn phòng. Một số chất liệu tốt dùng để sản xuất gối văn phòng bạn có thể tham khảo như: bông, hạt xốp, nhung, cao su non,…Không nên chọn gối quá mềm vì sẽ khiến đầu bạn lún sâu vào gối. Chất liệu vỏ gối văn phòng tốt nhất nên bằng vải mềm với các sợi bông cotton vì nó thoáng mát lại dễ thấm mồ hôi tốt.

gối ngủ văn phòng
Gối ngủ văn phòng có nhiều hình dạng thiết kế như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, chữ C, hình chữ U.

+  Chọn theo tính năng: Một số tính năng cơ bản của gối ngủ văn phòng gồm kê cổ, tựa lưng, lót mông. Bạn cần căn cứ theo nhu cầu sử dụng của mình để chọn được sản phẩm thích hợp.

+  Chọn gối theo kích thước: Nên ưu tiên mua các loại gối ngủ văn phòng có kích thước nhỏ gọn để có thể dễ dàng cất giữ tại văn phòng.

+ Chọn theo thương hiệu: Nên chọn mua gối ngủ văn phòng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Sông Hồng, Amando, Hanvico, Canada, Everon, Everhome…

gối ngủ văn phòng
Nên ưu tiên mua các loại gối ngủ văn phòng có kích thước nhỏ gọn để có thể dễ dàng cất giữ tại văn phòng.

Gối ngủ văn phòng không chỉ giúp bạn có giấc ngủ trưa ngon ở văn phòng mà còn hỗ trợ nâng đỡ phần cổ, vai gáy, tạo tư thế thoải mái và tránh hiện tượng vẹo cột sống. Chúc các bạn chọn mua được sản phẩm gối ngủ văn phòng tốt nhất với mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 gối ngủ văn phòng được ưa chuộng năm 2023

Top 4 gối ngủ văn phòng được ưa chuộng năm 2023

Theo thống kê của websosanh.vn. top 4 gối ngủ văn phòng bán chạy nhất tháng 11/2022 gồm có: gối ngủ văn phòng GoandFly Soft, gối ngủ văn phòng MSquare On My Way, gối ngủ văn phòng Avenger và gối ngủ văn phòng cao su Sibling – G6. Cùng tìm hiểu và khám phá chi tiết từng sản phẩm ngay nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!