Gối bầu gồm những loại nào? Lưu ý khi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ do cảm giác nhức mỏi. Và gối bầu được xem là giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng này. 

Gối bầu là gì?

Gối bầu là loại gối có thiết kế dành riêng cho bà bầu nhằm hỗ trợ các đường cong thay đổi của cơ thể người mẹ trong suốt thai kỳ và nó hỗ trợ các tư thế ngủ an toàn khác nhau.

gối bầu
Gối bầu là loại gối có thiết kế dành riêng cho bà bầu nhằm hỗ trợ các đường cong thay đổi của cơ thể người mẹ trong suốt thai kỳ

Lợi ích khi sử dụng gối bầu

Các lợi ích của gối bầu đối với thai kỳ gồm:

+ Làm dịu cơn đau nhức: Sử dụng gối bầu khi nằm hoặc ngủ giúp làm dịu cơn đau nhức cơ thể một cách đáng kể. Vì khi trọng lượng cơ thể của mẹ tăng lên nhiều áp lực lên chân, hông và lưng. Sử dụng gối bầu giúp giải phóng cơ thể mẹ bầu tốt hơn.

+  Tăng cường lưu thông máu: Theo các nghiên cứu, mẹ bầu khi mang thai nằm ngủ ở tư thế nghiêng sẽ hỗ trợ quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn để nuôi dưỡng nhau thai tốt hơn. Tuy nhiên, việc nằm nghiêng quá lâu sẽ gây nhức mỏi khiến mẹ bầu khó có thể có được giấc ngủ ngon và sâu. Lúc này, chiếc gối bầu được xem là giải pháp hoàn hảo giúp nâng đỡ cơ thể hoàn hảo.

+ Mang lại giấc ngủ ngon và sâu: Mẹ bầu khi mang thai, nhất là khi thai to rất dễ bị mất ngủ, tâm trạng thay đổi thất thường. Do đó, sử dụng chiếc gối bầu giúp mẹ thư giãn và thoải mái để dễ dàng đi vào giấc ngủ đồng thời ngủ sâu giấc hơn.

gối bầu
Gối bầu làm dịu cơn đau nhức, cải thiện lưu thông máu cho mẹ bầu giấc ngủ ngon

Khi nào cần sử dụng gối bà bầu? 

Không có thời gian quy định cụ thể khi nào thì cần sử dụng gối bà bầu. Mẹ bầu có thể sử dụng gối bầu vào bất cứ thời điểm nào khi mẹ cảm thấy khó thay đổi tư thế trong khi ngủ.

Thông thường, gối bầu thường được sử dụng khi mẹ bầu được 20 tuần trở lên. Đây cũng là thời điểm mà thai nhi bắt đầu lớn dần, bụng bầu của mẹ có sự thay đổi rõ rệt về kích thước. Sự giãn nở khiến dây chằng của mẹ bị đau khi chúng căng ra, vì vậy việc sử dụng gối bầu hỗ trợ khi ngủ hoặc nằm là cần thiết.

gối bầu
Thông thường, gối bầu thường được sử dụng khi mẹ bầu được 20 tuần trở lên.

Gối bầu gồm những loại nào? 

Gối dành cho bà bầu trên thị trường hiện nay gồm có loại gối chữ U, gối chữ C và gối chữ F. Cụ thể:

+ Gối bầu hình chữ U: Loại gối này được sử dụng phổ biến vì có thiết kế phù hợp với hình dáng cơ thể trong thời kỳ mang thai có khả năng nâng đỡ cơ thể thoải mái ở mọi tư thế nằm như: đầu, cổ, bụng và chân… Loại gối này đặc biệt phù hợp với các mẹ có thói quen nằm nghiêng vừa giúp tăng cường lưu thông máu vừa giúp giảm cảm giác khó chịu khi nằm. Chiều dài của gối ôm sát cơ thể nên hạn chế được một số tình trạng thường gặp trong thai kỳ như chuột rút, phù nề…

+ Gối cho bà bầu hình chữ C: Đây là loại gối được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ mang thai với công dụng làm giảm các cơn đau hiệu quả. Kiểu dáng gối hình vòm cung có khả năng nâng đỡ bụng hoặc phần cổ, chân, lưng giúp giảm được tình trạng căng thẳng khi ngủ. Mặt khác, mẹ bầu có thể dùng gối chữ C để kê lưng và chân khi thư giãn đọc sách, xem phim hoặc nằm nghỉ ngơi. Việc kê chân ở góc 45 độ  giúp tăng cường quá trình lưu thông máu hiệu quả.

+ Gối chữ F cho bà bầu: Dòng gối này đặc biệt phù hợp với mẹ bầu có sở thích nằm nghiêng bên trái. Tác dụng của gối là nâng đỡ phần xương hông, lưng và chân nên có thể hỗ trợ mẹ bầu tránh được các cơn đau nhức do phù nề hoặc chuột rút.

gối bầu
Gối cho bà bầu hình chữ C

Lưu ý khi mua gối bầu 

Có rất nhiều tiêu chí để chọn lựa gối bầu mẹ cần quan tâm. Tuy nhiên, dưới đây là những tiêu chí cơ bản mẹ cần chú ý để chọn lựa được sản phẩm thích hợp:

+ Chọn gối bầu theo hình dạng: Gối bầu có nhiều hình dạng khác nhau, tùy theo thói quen nằm ngủ mà mẹ có thể chọn gối chữ U, C hoặc F.

+ Chọn chất liệu: Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, các mẹ nên bhonj phần vỏ gối làm từ cotton hoặc vải bởi ưu điểm thấm hút mồ hôi hiệu quả lại mềm mai và dễ chịu khi nằm.

+ Kích thước: Gối ngủ cho bà bầu  lý tưởng nhất thường có chiều dài trung bình 1,4 – 1,5m và rộng 0.75m.

Trên đây là những thông tin về gối bầu mà chúng tôi tổng hợp được. Chúc các mẹ chọn mua được chiếc gối bầu tốt nhất và phù hợp nhất cho mình để có giấc ngủ ngon và sâu trong suốt thai kỳ!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Gối chữ U cho bà bầu của thương hiệu nào tốt nhất?

Gối chữ U cho bà bầu của thương hiệu nào tốt nhất?

Gối chữ U cho bà bầu bày bán trên thị trường vô cùng đa dạng khiến các mẹ không biết nên mua của thương hiệu nào và đâu là hãng tốt nhất. Dưới đây là gợi ý về 6 thương hiệu gối chữ U cho bà bầu được tin dùng nhất hiện nay. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!