Gợi ý chọn giấy dán tường phù hợp cho căn hộ hiện đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gấy dán tường tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn so với sơn màu thông thường, một số mẫu giấy dán tường còn có chức năng chống nước, chống mốc tuy nhiên mức giá sẽ cao hơn.

Giấy dán tường Hàn Quốc là một trong những lựa chọn tốt và đa dạng trên thị trường, đặc điểm có độ bền cao và màu sắc có tính thẩm mỹ cao giúp cho giấy dán tường Hàn Quốc dễ dàng lựa chọn cho nhiều căn phòng sang trọng hoặc cho những không gian hiện đại hay địa điểm kinh doanh, quán cafe.

Giấy dán tường tuy không có độ bền cao như sơn tường và có ảnh hưởng bởi độ ẩm môi trường xung quanh, nhưng ưu điểm lớn là độ tiện lợi khi thi công, dễ dàng trang trí và làm sạch khi cần thiết. Ngoài ra những mẫu giấy dán tường cũng tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn so với sơn màu thông thường, một số mẫu giấy dán tường còn có chức năng chống nước, chống mốc tuy nhiên mức giá sẽ cao hơn.

Nếu đã quyết định chọn giấy dán tường để trang trí cho nhà mình, dưới đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn giấy dán tường phù hợp nhất đối với không gian sinh hoạt và các phòng chức năng của mình.

Chọn giấy dán tường cho phòng bếp

Yêu cầu dành cho phòng bếp cần có độ bền, chống ẩm và dễ lau chùi. Bạn có thể sử dụng những màu sắc táo bạo hay thử nghiệm hình họa tiết hoang dại.

Căn bếp chính là nơi ấm cúng nhất của căn nhà, do vậy giấy dán tường cho khu vực này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến cảm xúc tâm trạng của mọi thành viên trong nhà bạn. Khi trang trí bằng giấy dán tường cho phòng bếp cần lưu ý không nên chọn màu sắc quá nổi bật hoặc có nhiều họa tiết rườm rà rối mắt gây ức chế và căng thẳng, thay vào đó những màu sắc kích thích vị giác và cảm giác tươi mới như màu hồng, xanh lá hay các họa tiết đỏ trên phông nền màu nhạt hơn sẽ giúp bữa ăn của gia đình thêm đầm ấm.

Chọn giấy dán tường cho phòng tắm

Trong phòng tắm cần giấy dán tường loại chống ẩm, màu sắc tươi sáng hoặc êm dịu đem lại cảm giác thư thái như đang ở spa vậy.

Giấy dán tường trong phòng tắm cần sử dụng loại giấy cao cấp để có độ bền được đảm bảo, chọn những loại giấy dày dặn một chút cũng giúp giấy không dễ dàng bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiều độ ẩm. Với những căn hộ có máy hút ẩm thì dùng giấy dán tường chính là lựa chọn tốt nhất, còn không có thể cân nhắc việc dùng giấy dán cho phòng tắm; hoặc khi bạn không ngần ngại việc thay đổi giấy dán tường vài năm một lần.

Màu sắc của giấy dán tường phòng tắm nên là những màu dịu nhẹ đem lại cảm giác thư giãn; những mẫu giấy hoa văn cũng khá phù hợp cho không gian phòng tắm, điều quan trọng nhất vẫn là sở thích cá nhân của bạn, những mẫu hoa lá hình thù bay bổng và gần với thiên nhiên là một gợi ý tốt.

Chọn giấy dán tường phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, giấy dán tường sẽ góp phần thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Cần tránh dùng giấy có độ tương phản cao và kết hợp màu sắc gây sốc.

Phòng ngủ chính là không gian riêng tư nhất của bạn và người ấy, màu sắc phù hợp với năm tuổi và mệnh cũng là gợi ý cần xem xét kĩ càng khi quyết định chọn giấy dán tường phòng ngủ. Bạn cũng nên tham khảo những màu sắc được cho là tốt trong chuyện chăn gối. Ngoài ra thì việc kết hợp hài hòa với đồ đạc nội thất trong phòng cũng rất cần thiết; do đó chọn giấy dán có những hình thù nhẹ nhàng hay họa tiết đối xứng tùy thuộc vào sở thích và cả cách bài trí đồ đạc.

Giấy dán tường màu trung tính hoặc màu tối phù hợp với đồ nội thất bằng gỗ hoặc bàn ghế sofa có cùng tông màu, giấy dán tường cũng nên có màu sắc khác biệt so với màu sàn nhà hoặc thảm trải sàn để mở rộng không gian.

Chọn giấy dán tường phòng khách và phòng làm việc

Với giấy dán tường phòng khách và phòng làm việc có thể xử lý tinh tế hơn, có thể chỉ trang trí một mảng tường như một bức tranh hoàn chỉnh hoặc màu trung tính.

Phòng khách cần tới những loại giấy dán tường thể hiện sự sang trọng và hiện đại hoặc cổ điển tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất của mỗi ngôi nhà. Bàn ghế sofa hoặc bàn ghế gỗ tủ gỗ thường là những món đồ nội thất trong phòng khách, do vậy lựa chọn giấy dán tường trong phòng khách cần quan tâm đến sự hài hòa màu sắc với những vật dụng này.

Vài lưu ý chọn giấy dán tường phù hợp không gian

– Với những giấy dán tường có sọc dọc sẽ làm trần nhà cao hơn hoặc sọc ngang sẽ mang lại cảm giác phòng rộng và trần nhà thấp xuống.

– Các họa tiết to không nên dùng cho căn phòng nhỏ khiến chúng có xu hướng chế ngự không gian và làm cho nó có vẻ nhỏ hơn. Những mẫu này chỉ phù hợp với các không gian phòng rộng lớn.

– Những họa tiết nhỏ hoặc thiết kế hình học phù hợp với căn phòng nhỏ.

– Màu tối có thể làm căn phòng trông nhỏ hơn. Trái lại, với màu nền sáng sẽ làm căn phòng trông to và rộng hơn.

Giấy dán tường trẻ em thường có hình thù đặc trưng do vậy không nên thay thế bằng các loại giấy dán tường khác dùng cho phòng trẻ nhỏ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!