Hướng dẫn cách bảo quản xe đạp điện duy trì tuổi thọ ắc quy bền hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách bảo quản xe đạp điện bền đẹp, vận hành ổn định, sử dụng dài lâu là các yếu tố mà người dùng nào cũng quan tâm. Vậy nên thực hiện cụ thể ra sao?

Xe đạp điện là một trong những phương tiện thông dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, cách bảo quản xe đạp điện giúp xe duy trì tuổi thọ là vấn đề mà không phải người dùng nào cũng nắm rõ.

1. Nạp điện khi gần hết

Theo dõi và kiểm tra pin xe điện sắp hết để có thể nạp điện, không những tăng độ bền cho động cơ mà còn giúp bảo vệ bình ắc quy.

Tập thói quen nạp điện cho xe khi điện gần hết
Tập thói quen nạp điện cho xe khi điện gần hết

2. Duy trì sạc điện ngay cả khi không sử dụng trong thời gian dài

Người dùng nên nạp điện đều đặn ngay những lúc không dùng trong quãng thời gian dài để giúp xe đạp điện có tuổi thọ pin cao và khoảng 10 ngày có thể nạp điện 1 lần.

3. Bảo dưỡng ắc quy xe

Theo đó, bạn nên nạp điện mỗi ngày kể cả khi không chạy xe, bởi thực hiện cách bảo quản ắc quy xe đạp điện không đúng sẽ có thể ảnh hưởng đến các bộ phận phụ kiện  của xe đạp liên quan và có thể phải thay mới toàn bộ.

4. Thường xuyên kiểm tra các bộ phận

Đọc sách hướng dẫn bảo quản xe đạp điện có trong sản phẩm khi mua và kiểm tra các bộ phận phụ tùng trên xe đạp định kỳ: dây phanh, các bộ phận chuyển động, tiếng còi xe hoạt động tốt, động cơ ổn định,…

5. Tắt nguồn, rút chìa khóa khi dừng xe

Tắt nguồn và rút chìa khóa ra khỏi xe sẽ hạn chế tình trạng vặn tay ga vô ý khiến xe khởi động bất ngờ gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh.

Để ý nơi lắp đặt bình pin khi mua
Để ý nơi lắp đặt bình pin khi mua

6. Chú ý tới vị trí lắp đặt bình pin

Lưu ý vị trí lắp bình pin bởi bộ phận này có thể tác động đến trọng tâm của xe. Nếu bình pin bị lỏng lẻo hoặc sai lệch sẽ dẫn đến xe khó điều khiển và nhanh hư hỏng hơn.

7. Tránh để nước vào máy

Khi quyết định mua xe đạp điện chạy êm, an toàn, người dùng nên kiểm tra và quan sát vị trí đặt ắc quy, mô tơ và bộ mạch điều khiển. Tránh trường hợp nước vào máy gây hư hại và tốn chi phí sửa chữa.

8. Không đi xe quá lâu dưới trời mưa

Hầu hết những chiếc xe đạp điện thì bình ắc quy, phần đầu xe, mặt đồng hồ thường nhạy cảm đối với nước. Vì thế, người dùng hạn chế di chuyển lâu dưới trời mưa và nên che chắn thật kỹ tránh nước bắn vào.

Lái xe đạp điện có tốc độ vừa phải đảm bảo độ bền xe cao
Lái xe đạp điện có tốc độ vừa phải đảm bảo độ bền xe cao

9. Duy trì tốc độ vừa phải

Để đảm bảo độ bền của pin và tiết kiệm được điện năng tiêu thụ thì người dùng nên thực hiện đạp xe trước lấy đà rồi từ đó mới nhẹ nhàng vặn ga, duy trì tốc độ vừa phải để bảo vệ bình điện.

Như vậy, cách bảo quản xe đạp điện được thực hiện đúng hay không chính là ở cách bạn sử dụng. Vì thế, nên tuân theo những bước hướng dẫn trên để giữ gìn phương tiện của chính mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!