Hướng dẫn cách bảo trì và bảo dưỡng máy nén khí Dekton 12L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy nén khí Dekton 12L là dòng sản phẩm được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sản phẩm được bền vững theo thời gian thì cần phải biết cách bảo trì bảo dưỡng máy đúng quy định.

Vấn đề bảo trì bảo dưỡng máy nén khí Dekton 12L luôn được người tiêu dùng quan tâm trong quá trình  sử dụng sản phẩm. Việc bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định sẽ giúp máy luôn ổn định, vận hành được êm ái hơn. Nếu bạn chưa biết cách bảo trì, bảo dưỡng máy nén khí hãy tham khảo những chia sẻ của Websosanh dưới đây.

Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy nén khí Dekton 12L

Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy nén khí Dekton 12L
Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy nén khí Dekton 12L

Để gia tăng tuổi thọ của sản phẩm máy nén khí thì việc bảo trì, bảo dưỡng là vô cùng quan trọng. Để bảo dưỡng máy thì cần phải chia ra từng công việc cần phải làm theo những thời điểm riêng như:

Thực hiện bảo dưỡng máy hàng ngày

Đối với công việc bảo dưỡng máy hàng ngày thì mọi người cần phải tiến hành thực hiện  những công việc như: phải kiểm tra và duy  trì mức dầu nằm giữa kính thăm dầu. Đồng thời, xả bình chứa khí trong khoảng 4 tiếng hay 8 tiếng mỗi lần phụ thuộc vào độ ẩm của không khí. Nên phải kiểm tra chấn động và tiếng ồn bất tường có thể xảy ra.

Bảo dưỡng máy hàng tuần

Bên cạnh những công việc cần bảo dưỡng máy hàng ngày thì phải thực hiện bảo dưỡng máy hàng tuần với những công việc như sau:

  • Tiến hành làm sạch bộ lọc khí: Bởi, bộ lọc bị nghẹt sẽ tiến hành ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất máy dẫn đến tình trạng quá nhiệt, giảm tuổi thọ của nhớt.
  • Cần phải làm sạch những linh kiện bên ngoài của máy. Phải đảm bảo các ống giải nhiệt ở hai đầu máy nén phải luôn được sạch sẽ. Nếu không sạch thì sẽ khiến cho máy có nhiệt độ cao khác thường ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Tiến hành kiểm tra hoạt động van an toàn bằng cách kéo vòng hay cần.

Bảo dưỡng máy hàng tháng

Bảo dưỡng máy hàng tháng
Bảo dưỡng máy hàng tháng

Các công việc cần phải làm theo hàng tháng đó là: tiến hành kiểm tra xem hệ thống khí có bị rò rỉ hay không. Cẩn phải kiểm tra dầu và thay thế dầu nếu cần thiết. Kiểm tra độ căng dây đai và tăng lên nếu cần.

Bảo vệ máy theo quý

Hàng quý mọi người cần phải thực hiện những công việc như: thay dầu, kiểm tra lại các van và làm sạch chúng, kiểm tra và siết lại tất cả các ốc, bu lông, kiểm tra chế độ không tải của máy như thế nào.

Hướng dẫn cách bôi trơn máy nén khí Dekton 12L

Hướng dẫn cách bôi trơn máy nén khí Dekton 12L
Hướng dẫn cách bôi trơn máy nén khí Dekton 12L

Để máy hoạt động được hiệu quả và tốt nhất thì cần phải tiến hành bôi trơn máy nén khí. Các công việc cần thực hiện như:

  • Nên sử dụng nhớt để bôi trơn máy, với mùa hè nên sử dụng nhớt SAE 30 và mùa đông có thể sử dụng SAE 20.
  • Nên sử dụng nhớt một cách hợp lý nhất để tốc độ của máy sẽ đạt được như mong muốn trong tốc độ giới hạn.
  • Cần phải duy trì mức dầu máy nằm ở giữa giới hạn cùng giới hạn dưới của kính thăm dầu.
  • Nên  phải ngừng máy và châm dầu vào.
  • Khi đổ dầu vào máy nên lưu ý không nên đổ dầu cao hơn giới hạn trên, cũng không được vận hành máy khi dầu dưới ở dưới mức giới hạn dưới.
  • Sau 100 giờ làm việc đầu tiên và 1000 giờ tiếp theo thì cần phải thay dầu.  Có thể thay sớm hơn theo quy định trong điều kiện thông thoáng.

Kết Luận

Với hướng dẫn nêu trên về cách bảo dưỡng, bảo trì máy nén khí Dekton 12L hy vọng giúp mọi người có được thông tin hữu ích. Ngoài những vấn đề nêu trên mọi người lưu ý chọn đơn vị phân phối máy nén khí uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường để tránh mua phải hàng giả nhái kém chất lượng trên thị trường.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!