Hướng dẫn cách làm bánh nướng trung thu bằng nồi cơm điện hết sức đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không có lò nướng và muốn làm bánh nướng thì bạn hoàn toàn có thể dùng nồi cơm điện để nướng bánh nướng khi làm bánh trung thu handmade cho mùa trung thu 2018.

Trung thu là một trong những tết cổ truy ền của Việt Nam và các nước Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong tết Trung thu, bánh nướng, bánh dẻo là các món bánh truyền thống không thể thiếu trong các bữa tiệc “phá cỗ” ngày rằm.

Bên cạnh các dòng bánh trung thu truyền thống như bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu Như Lan, bánh trung thu Hữu Nghị…thì cũng ngày càng xuất hiện nhiều các dòng bánh trung thu hiện đại nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm khiến nhiều chị em lựa chọn tự làm bánh trung thu handmade để ăn cho đảm bảo đồng thời hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình hơn.

Nhiều người thích ăn bánh nướng nhưng không có lò nướng nên không biết cách làm bánh nướng như thế nào. Tuy nhiên, với chiếc nồi cơm điện, bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh nướng tại nhà một cách đơn giản nhất.

Dưới đây là chi tiết cách làm bánh nướng nhân đậu xanh không cần lò nướng cho chị em khéo tay trong mùa Trung Thu 2018 này.

bánh nướng nhân đậu xanh
Làm bánh nướng thế nào khi không có lò nướng?

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh nướng trung thu

 

– Phần vỏ bánh

1 gói bột làm bánh Trung thu nướng 300 ml nước đường làm bánh nướng 50ml dầu dừa hoặc dầu ăn 1 quả trứng gà ½ thìa rượu mai quế lộ hoặc ngũ vị hương

– Phần nhân bánh

250 gram đậu xanh 100 gram đường 15 gram bột làm bánh dẻo 50 ml nước cốt dừa

2. Hướng dẫn cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện

Bước 1: Trộn vỏ bánh

Hòa nước đường làm bánh nướng, lòng đỏ trứng gà, dầu ăn, rượu mai quế lộ trong một chiếc bát to. Rây từ từ bột làm bánh nướng vào hỗn hợp này. Nhào bột thật kỹ cho đến khi được một khối bột quyện đều với nhau, mịn và không dính tay.

Bọc khối bột bằng màng bọc thực phẩm cho bột không bị khô rồi để bột nghỉ 30 phút.

Trong thời gian này, ta sẽ đi làm nhân bánh.

cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Chuẩn bị nhân bánh và vỏ bánh trung thu

Bước 2: Làm nhân bánh

Ngâm đậu xanh trong nước từ 2 – 3 tiếng để đậu xanh mềm. Nếu đậu chưa đãi vỏ thì các bạn đãi thật sạch vỏ để nhân bánh có màu vàng đẹp mắt.

Cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập đậu, thả vào 1 chút muối rồi đun cho đến khi nước cạn, đậu xanh chín nhừ.

Nhân lúc đậu xanh còn nóng, nhanh tay nghiền thật nhuyễn. Hoặc bạn có thể cho đậu xanh vào máy xay sinh tố để xay cho đỡ mất thời gian.

Sên nhân bánh Trung thu

Trộn đậu xanh với đường, nước cốt dừa, bột làm bánh dẻo và dầu ăn rồi cho lên bếp sên với lửa nhỏ. Sên cho đến khi hơi nước bay đi hết và tạo thành một khối nhân quánh, dẻo, mịn, ngấm dầu ăn.

Bước 3: Nặn bánh

Chia nhân bánh và bột vỏ thành các viên tròn bằng nhau sao cho phần nhân bánh có trọng lượng bằng ½ phần vỏ bánh.

Ấn dẹt phần vỏ bánh và đặt nhân đậu xanh vào giữa, sau đó nhẹ nhàng gói kín lại để nhân bánh không bị hở.

cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Viên bánh

Rắc một ít bột vào khuôn rồi cho bánh vào để tạo hình, gõ nhẹ để bánh rời ra và đem bánh đi nướng.

cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Tạo hình bánh trung thu

Bước 4: Nướng bánh

Trước khi nướng, bạn quyết một lớp hỗn hợp dầu ăn, lòng đỏ trứng gà, nước tro tàu lên mặt bánh để khi chín bánh sẽ có màu đẹp.

Nếu nồi cơm điện nhà bạn có chức năng nướng thì bạn có thể cho vào nướng như bình thường. Nếu không thì trước khi nướng 15 phút, bạn bật nút cook của nồi cơm cho nồi thật nóng.

cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện
Cho bánh vào nồi cơm điện để nướng

Quyết một ít dầu ăn xung quanh nồi hoặc lót một lớp giấy bạc vào nồi cơm để bánh không bị dính.

Cho bánh vào nồi rồi bật nút cook. Khi đạt đủ thời gian, nồi cơm sẽ tự nhảy sang nút warm, bạn chờ 15 phút rồi lại ấn nút cook. Cứ làm như vậy từ 2 – 3 lần cho đến khi bánh chín vàng đều.

Mong rằng với những hướng dẫn trên đây bạn đã nắm được cách làm bánh trung thu không cần lò nướng mà dùng nồi cơm điện.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!