Hướng dẫn cách làm mứt táo ta đơn giản, thơm ngon lạ miệng Tết 2019 này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một đĩa mứt táo chua chua ngọt ngọt, dẻo ngon chắc chắn sẽ khiến Tết nhà bạn thêm vần vui vẻ.

Mứt là món ăn vặt không thể thiếu trong Tết cổ truyền Nguyên đán của dân tộc. Một đĩa mứt ngọt, ngon đi kèm chén trà nóng hổi sẽ là thức đón khách vô cùng thân thiện và sang. Bên cạnh mứt dừa, mứt quất, mứt cà rốt…thì hiện nay cũng có khá nhiều các loại mứt mới được các bà nội trợ khéo tay biến tấu.

Dưới đây chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm mứt táo ta vừa dễ, vừa ngon cho Tết 2019 này.

1. Nguyên liệu dùng để làm mứt táo ta

cách làm mứt táo ta
Chọn những quả táo chua,vỏ ngoài còn bóng và cứng

Nguyên liệu để làm táo ta bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

– 1kg táo chua

– 600g đường vàng

– 1 thìa phèn chua

– 50g vôi tôi

2. Hướng dẫn quy trình làm mứt táo đơn giản nhất

Để làm mứt táo, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế táo để làm món mứt táoĐầu tiên, bạn đem táo chua đi rửa sạch và dùng xiên hoặc dĩa để xiên lỗ trên quanh các quả táo. Sau đó đem táo đi rửa lại một lần nữa với nước để cho sạch nhớt.

Bước 2: Ngâm táo với nước vôi trong

Bạn tiếp tục đem 50g vôi đã chuẩn bị trên phần nguyên liệu hòa tan với nước rồi đợi cho lắng cặn xuống thì gạn lấy phần nước vôi trong. Sau đó, bạn cho táo đã xiên vào ngâm với nước vôi trong từ 12 đến 15 giờ đồng hồ thì vớt táo ra và xả lại với nước lạnh nhiều lần để loại bỏ hết mùi vôi.

Bước 3: Chần táo qua nồi nước phèn chua Bạn tiếp tục đặt nồi lên bếp và đổ khoảng 2 lít nước vào nồi cùng với 1 thìa phèn chua, cho phèn chua tan hết thì đun sôi để chần táo.

Bạn cho táo vào nồi nước phèn chua chần qua trong khoảng từ 1 đến 2 phút, sau đó vớt táo ra và tiếp tục xả lại với nước lạnh vài lần nữa.

Bước 4: Ướp táo với đường

Bạn cho đường vào táo ướp theo tỷ lệ 1 kg táo tương đương với 600g đường và đợi cho đường tạn hết và ngấm đều vào táo.

Bước 5: Sên mứt táo

Sau khi đường đã tạn hết, bạn đem hỗn hợp đường và táo đặt nên bếp và đun với mức lửa nhỏ cho đến khi bạn thấy quả táo trong hơn và ăn thử nếu thấy hơi dai dai thì bạn tắt bếp đi.

cách làm mứt táo ta
Thành quả là đĩa mứt táo chua ngọt,ngon miệng

Lưu ý: Nếu bạn muốn táo khô và ngon hơn, bạn có thể cho táo vào lò sấy ở mức nhiệt độ 100 độ C và sấy trong khoảng thời gian từ 40 – 60 phút thì bỏ mứt táo ra. Sau đó, để táo thật nguội và cho vào lọ để bảo quản và dùng dần.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!