Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Bohmann chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bối cảnh môi trường sống đang ngày càng ô nhiễm trầm trọng, để bảo vệ bản thân và gia đình mình, việc mua máy lọc không khí là một giải pháp thiết thực. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng máy lọc không khí Bohmann mới có thể phát huy tối ưu hiệu quả và đảm bảo độ bền bỉ của sản phẩm.

1. Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Bohmann

1.1. Sử dụng đúng chức năng

Bất cứ thiết bị điện gia dụng chính hãng, chất lượng nào cũng đều phải tuân thủ đúng các chức năng nhà sản xuất đã quy định và hướng dẫn. Máy lọc không khí Bohmann cũng vậy, sử dụng đúng chức năng sẽ giúp thiết bị có thể lọc sạch bầu không khí có nhiều vi khuẩn, nấm mốc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Theo đó, các thành viên trong gia đình sẽ được tận hưởng không gian thoáng mát, trong lành và đảm bảo sức khỏe.

Chức năng chạy quạt gió thấp hoặc trung bình chỉ dùng trong môi trường không quá bẩn. Đối với những phòng ẩm mốc, bụi bặm lâu ngày thì cần chức năng quạt gió mạnh nhất.

Ngoài ra, máy Bohmann còn tạo khí ozone và ion âm hữu ích cho sức khỏe nhưng theo trong giấy hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Bohmann của nhà sản xuất thì bạn không nên bật 24/24 vì sẽ có thể tạo mùi như ở bệnh viện.

Thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, thông minh của máy lọc không khí BohmannThiết kế đơn giản nhưng hiện đại, thông minh của máy lọc không khí Bohmann (Nguồn: meta.vn)

1.2. Đặt vị trí máy đúng cách

Trong cẩm nang hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Bohmann có nêu rõ, cần phải chọn lựa vị trí đặt máy phù hợp để hiệu năng hoạt động của máy ở mức ổn định. Bởi lẽ nếu không như vậy, máy sẽ không thể lọc không khí tốt mà ngược lại còn phản tác dụng. Các bạn nên lưu ý không nên đặt máy lọc không khí ở gần tủ quần áo, bàn ghế hay các vật chắn có kích thước 30cm làm cản trở luồng đối lưu không khí. Nên đặt gần máy điều hòa, đóng kín cửa để máy vận hành tốt hơn, lọc sạch không khí nhanh hơn.

1.3. Lựa chọn công suất máy phù hợp

Đây là đặc điểm đáng cân nhắc nhất khi bạn đang có dự định mua máy lọc không khí chính hãng, đa tính năng sử dụng. Bởi vì công suất chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến hiệu quả của máy, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng tiêu tốn điện năng. Vì thế, ngoài cách sử dụng máy lọc không khí Bohmann, bạn cần căn cứ vào diện tích phòng để chọn công suất. Nếu phòng nhỏ chọn công suất thấp hoặc vừa phải, phòng lớn thì chế độ quạt gió phải nhanh, mạnh. Tuy nhiên, mức công suất phù hợp nhất cho gia đình, văn phòng làm việc là khoảng 7 – 10W.

1.4. Vệ sinh, thay màng lọc định kỳ

Vệ sinh 1 – 2 lần/tháng, thay màng lọc 1 lần/2 năm để máy lọc không khí Bohmann có thể hoạt động tốt. Màng lọc chính là hàng rào chắn cản bụi bẩn trong không khí nên chứa rất nhiều vi khuẩn, vi trùng nếu bạn không thường xuyên để ý, chăm sóc. Bạn có thể tham khảo một vài bước vệ sinh sau đây: sử dụng khăn mềm, dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lau sạch phần vỏ máy, cánh quạt. Sau đó, tháo lớp mặt nạ trước của máy, gỡ cẩn thận màng lọc ra rồi dùng máy hút bụi, cọ lông và nước sạch vệ sinh sạch sẽ.

Máy lọc không khí Bohmann công suất mạnh mẽMáy lọc không khí Bohmann công suất mạnh mẽ (Nguồn: hanoicomputer.vn)

2. Cách vệ sinh máy lọc không khí Bohmann

Bên cạnh cách thức sử dụng, cách vệ sinh máy lọc không khí Bohmann cũng rất được người dùng quan tâm.

  • Đầu tiên, để đảm bảo an toàn cho cả máy lọc và người, bạn cần tắt nguồn, rút phích cắm kể cả khi bạn chỉ muốn lau một chút ở bên ngoài vỏ.
  • Tiếp đó, bạn tháo hết các bộ phận của máy ra theo từng phần rồi dùng máy thổi gió (máy sấy tóc), chổi nhỏ, vải mềm vệ sinh bụi bẩn bên trong.
  • Lần lượt từ màng lọc, bộ phát ion, rotor đều cần được lau chùi sạch sẽ, không để nước xâm nhập vào bộ máy.
  • Cuối cùng, bạn phơi khô màng lọc, bộ phát ion, streamer dưới ánh mặt trời và nơi khô thoáng cho đến khi khô ráo hẳn.

3. Máy lọc không khí Bohmann nên chọn loại nào?

3.1. Máy lọc không khí khử mùi Bohmann B4.01

Nằm trong top 15 máy lọc không khí mini tạo ẩm, diệt khuẩn tốt, máy lọc Bohmann B4.01 thiết kế khá đơn giản nhưng rất hiện đại, tinh tế, thích hợp với phong cách nội thất của mọi ngôi nhà từ cổ điển đến hiện đại. Máy sử dụng công nghệ lọc tân tiến bậc nhất thế giới với hình thức màng lọc đa tầng, kết hợp giữa màng lọc sơ cấp lọc những bụi bẩn lớn hơn 5 microns, màng than hoạt tính khử mùi, khử độc, giúp không gian nhà sạch thoáng, dễ chịu và màng lọc Hepa + giữ mùi khói thuốc, hạt phóng xạ, bụi bẩn mắt thường không nhìn thấy được.

Thêm nữa, máy lọc Bohmann B4.01 lọc sạch chất độc hại, tạp chất có giá 3.080.000 đồng còn được trang bị ở phần thân máy cảm biến siêu nhạy, dễ dàng theo dõi chất lượng không khí trực quan nhất. Bên cạnh đó, máy có thể điều khiển từ xa nên bạn không phải mất công đi lại khi muốn điều chỉnh máy.

Máy lọc Bohmann B4.01 lọc không khí trong lành, dễ chịu cho không gian nhà bạnMáy lọc Bohmann B4.01 lọc không khí trong lành, dễ chịu cho không gian nhà bạn (Nguồn: dienmaythanh.com)

3.2. Máy lọc không khí khử mùi, bù ẩm, diệt khuẩn, tạo ion âm Bohmann B4.02

Máy lọc khử mùi, tạo ion âm Bohmann B4.02 cũng sở hữu một số những lợi thế ưu việt như người anh em của mình – Bohmann B4.01. Tuy nhiên, khác với B4.01, dòng máy này được trang bị 5 cấp màng lọc: sơ cấp, than hoạt tính, xúc tác lạnh và Hepa +, kháng khuẩn đặc biệt. Vì thế, chúng có tác dụng tuyệt vời trong loại bỏ, khử sạch bụi bẩn mịn nhỏ (PM 2.5), độc chất, khử mùi nấu ăn, khói thuốc lá cực kỳ ưu việt và đặc biệt bù ẩm thông minh, tạo ion âm tốt cho sức khỏe các thành viên trong nhà. Các chỉ số đều được hiển thị rõ nét trên màn hình Led trực quan nên các bạn có thể theo dõi tình trạng chất lượng không khí trong phòng thường xuyên, thuận tiện.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy lọc không khí Bohmann, đồng thời giới thiệu 2 dòng sản phẩm máy lọc của hãng đáng cân nhắc. Hi vọng rằng bạn đã có thể hiểu rõ hơn phần nào những kiến thức bổ ích để lựa chọn đúng, sử dụng hiệu quả, phát huy tối ưu công năng sử dụng của thiết bị gia dụng hữu ích này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!