Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu máy nén khí là nguyên liệu cho máy nén khí hoạt động được hiệu quả hơn. Vậy, làm thế nào để thay dầu máy nén khí? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách thay dầu máy nén khí để thiết bị có thể hoạt động.

Để máy nén khí có thể hoạt động được hiệu quả nhất thì cần phải sử dụng đến dầu máy nén khí. Tuy nhiên, bạn lại đang không biết cách thay dầu máy nén khí như thế nào? Vậy, hãy tham khảo hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí như dưới đây.

Giới thiệu về dầu máy nén khí

Giới thiệu về dầu máy nén khí
Giới thiệu về dầu máy nén khí

Dầu máy nén khí là một trong những loại dầu chuyên dụng dùng cho máy nén khí. Dầu máy nén khí với hai loại khác nhau đó là dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp. Mỗi loại đều có đặc điểm riêng nhưng chúng đều có những công dụng vô cùng hữu ích đó chính là:

  • Có tác dụng bôi trơn các thành phần như vòng bi, cụm nén,các chi tiết trong hệ thống máy khí nén.
  • Có tác dụng làm mát khi tốc độ vòng bi lên tới 8000 vòng/ phút nên sản sinh ra lượng nhiệt lớn. Sự có mặt của dầu máy sẽ có công dụng như dung  dịch làm mát đảm bảo hoạt động cho máy ổn định nhất.
  • Làm kín những khe hở tạo ra khoảng trống.
  • Giảm tình trạng ma sát cho vòng bi, ổ trục khi các bộ máy chuyển động và ma sát giữa các bề mặt tiếp xúc.
  • Trong quá trình vận hành máy sẽ có nhiều bụi bẩn và các cặn bẩn bám vào bề mặt. Khi có dầu máy sẽ làm sạch và rửa trôi mọi bụi bẩn để không ảnh hưởng đến động cơ.
  • Trung hòa axit giúp động cơ không bị ăn mòn.

Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí

Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí
Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí

Việc thay dầu máy nén khí là vô cùng cần thiết để động cơ có thể hoạt động được tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi thay dầu máy nén khí mới thì người dùng cần phải tiến hành xả hết toàn bộ lượng dầu cũ còn lại trong máy. Cần phải chuẩn bị đầy đủ mọi vật dụng như phễu,  găng tay, vít, cờ lê. Sau đó thực hiện theo những bước như sau:

  • Đầu tiên nên khởi động để máy hoạt động trong khoảng thời gian 5 – 10 phút để làm nóng dầu lên giúp dầu dễ dàng chảy ra ngoài hơn.
  • Tiếp theo nên nhấn stop để có để dừng máy cùng ngắt điện toàn bộ thiết bị nén khí. Hãy chờ đợi khoảng trên 5 phút để áp suất có trong máy nén khí sẽ giảm xuống ở mức thấp nhất. 
  • Tháo ống xả dầu ở phía trên bình và đặt dụng cụ chứa dầu dưới van xả và cs thể đóng van lại. Cần vặn nút bịt kín đường ống dầu đểu dầu chảy hết  ra  ngoài. Tiên hàn xả hết dầu  bên trong ra và đón nắp lại.
  • Sau  khi dầu cũ đã hết thì tiến hành thay dầu máy mới bằng cách dùng phễu để đổ  dầu trực tiếp vào máy nén khí.  Trong quá trình đổ dầu cần phải đảm bảo lượng dầu phải vừa đủ ở giữa 2 vạch của thang đo.
  • Tiếp tục vặn chặt ốc, nắp dầu và van về vị trí ban đầu. Nên chờ khoảng 5 phút để dầu động lại ổn định rồi mới tiến hành bật nguồn của thiết bị  nén khí.
  • Cuối cùng chỉ cần khởi động khoảng 7 -8 giây rồi dừng lại để dầu nhớt kịp bôi trơn lên những khớp che.

Một số điều lưu ý khi tiến hành thay dầu máy nén khí

Một ô điều lưu ý khi tiến hành thay dầu máy nén khí
Một ô điều lưu ý khi tiến hành thay dầu máy nén khí

Việc thay dầu máy nén khí không quá khó nhưng mọi người cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như sau.

  • Không chọn mua các loại dầu máy  nén khí kém chất lượng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cần đảm bảo mua loại dầu chính hãng để đảm bảo máy hoạt động được diễn ra tốt nhất.
  • Nên chọn dòng dầu máy nén khí với độ nhớt phù hợp với thiết bị để đảm bảo hiệu quả làm việc của máy.
  • Cần phải tiến hành thay dầu,lọc nhớt,  tách dầu theo định kỳ.
  • Không nên pha trộn các loại dầu khác nhau bởi chúng có thể sẽ phản ứng với nhau bởi chất lượng dầu không đồng đều.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc nhiều lần với dầu máy khí nén bởi chúng có khả năng gây ung thư.
  • Không nên thay quá ít hay quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng máy. Nên thường xuyên kiểm tra và bổ sung lượng dầu hợp lý nhất.

Với những thông tin trên hy vọng giúp cho mọi người biết cách chia sẻ dầu máy nén khí. Hãy thực hiện như trên để đem  lại hiệu quả hoạt động tốt nhất. Quan trọng nhất đó chính là chọn mua dầu máy chính hãng chất lượng trên thị trường.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!