Ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng máy nén khí có dầu cũng có những nhược điểm nhất định nên người sử dụng cần nắm được để lựa chọn cho đúng loại.

Máy nén khí có dầu là một trong những dòng máy nén khí được sử dụng khá phổ biến trên thị trường nước ta hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu để bạn tham khảo, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua phù hợp.

Ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu

Ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu
Ưu nhược điểm của máy nén khí có dầu

Máy nén khí có dầu sở hữu những ưu nhược điểm như sau:

Ưu điểm 

  • Máy nén khí có dầu sử dụng một lượng dầu nhất định để bôi trơn các chi tiết máy, giúp tản nhiệt và làm mát các bộ phận của máy nén khí. Từ đó, tránh được tình trạng động cơ nóng lên khi phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ. 
  • Máy nén khí có dầu sẽ giúp máy hoạt động trơn tru hơn, đồng thời làm giảm khả năng mài mòn các linh kiện trong máy. Nhờ vậy, máy nén khí sẽ luôn hoạt động trong trạng thái ổn định nhất, đảm bảo độ bền và gia tăng tuổi thọ cho máy.
  • Máy nén khí có dầu được ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau như: phun sơn PU, bắn đinh, ghim, vặn mở ốc ít, rửa xe, bơm hơi, xì khô, thông cống. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để thổi bụi các thiết bị và linh kiện điện tử, xịt bụi máy tính, vệ sinh các công cụ cũng như vật dụng trong gia đình, thổi bụi trong các ngóc ngách nhỏ mà dụng cụ vệ sinh không với tới được…

Nhược điểm 

  • Trong quá trình hoạt động, không khí thoát ra từ bình chứa sẽ mang theo một lượng dầu nhất định, khí nén có lẫn hơi dầu có thể làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh, gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người.
  • Nếu dùng máy nén khí có dầu để bôi trơn thì bạn cần chú ý thường xuyên kiểm tra và thay dầu định kỳ, nhằm đảm bảo máy hoạt động ổn định. Nếu dầu máy không được thay định kỳ và bổ sung kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng khô dầu, nguy hiểm hơn là có thể gây ra cháy nổ. 

Một số máy nén khí có dầu được ưa chuộng nhất hiện nay

Chúng tôi xin gợi ý một số sản phẩm máy nén khí có dầu đang khá được ưa chuộng hiện nay để bạn tham khảo:

Máy nén khí Palada ZB-2524C

Máy nén khí Palada ZB-2524C
Máy nén khí Palada ZB-2524C

Máy nén khí Palada ZB-2524C có cấu tạo và phương thức vận hành khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng điều khiển và sử dụng máy mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi được trải nghiệm trực tiếp cùng sản phẩm này.

Bên cạnh đó, vỏ ngoài của Palada ZB-2524C còn được sơn một lớp sơn tĩnh điện chống ăn mòn, han gỉ, giúp bảo vệ máy khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, motor máy được quấn 100% dây đồng, đi kèm lớp vỏ được thiết kế giảm âm và bộ phận giảm chấn động giúp máy hoạt động êm ái.

Máy nén khí Puma XN2525

Máy nén khí Puma XN2525
Máy nén khí Puma XN2525

Máy nén khí Puma XN2525 có hiệu năng làm việc khá tốt với công suất lên tới 2,5HP, giúp cung cấp khí nén ổn định, đồng thời hạn chế được tình trạng thiếu hụt khí nén có thể làm gián đoạn quá trình vận hành của máy.

Bên cạnh đó, chiếc máy nén khí này còn làm hài lòng người dùng bởi lưu lượng khí nén đầu ra 190 lít/phút, cùng áp lực làm việc 9 bar(kg/cm2) và bình tích khí có thể chứa tới 23 lít, cho phép đáp ứng được nhu cầu sử dụng khí của nhiều công việc khác nhau.

Qua những thông tin trong bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã sẽ nắm được các ưu nhược điểm của máy nén khí mini có dầu. Từ đó, dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với yêu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!