Hướng dẫn cách thay vỏ laptop Dell kèm lưu ý bảo hành cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, vẻ ngoài chiếc máy tính của bạn có thể bị xuống cấp nghiêm trọng. Bạn có biết chiếc laptop Dell cũ mèm hoàn toàn có thể tân trạng lại, khoác một chiếc áo mới? Hãy đọc những lưu ý sau đây khi thay vỏ laptop Dell nhé!

1. Khi nào nên thay vỏ laptop Dell

Những đánh giá chi tiết về laptop Dell đều cho thấy các dòng máy của thương hiệu này có thiết kế bền đẹp mà hiệu năng tốt, là thiết bị thường được mang theo khi đi học và đi làm. Trong quá trình di chuyển và sử dụng, chiếc laptop của bạn khó có thể tránh khỏi được những va đập, ma sát hay dây bẩn… làm ảnh hưởng đến thiết kế ban đầu thậm chí là biến dạng sản phẩm. Nhu cầu thay mới vỏ của máy tính lúc này là rất lớn.

Vỏ là lớp bảo vệ bên ngoài của chiếc laptop. Sẽ rất nguy hiểm nếu lớp vỏ này mất đi chức năng vốn có của mình nên các bạn cần lưu ý thay vỏ trong các trường hợp sau: laptop bị va đập mạnh dẫn đến móp méo, ảnh hưởng đến các bộ phận cấu tạo bên trong; laptop bị nứt vỡ vỏ tạo điều kiện cho bụi và nước thâm nhập vào trong thân máy; laptop bị tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến vỏ sần sùi, biến dạng; laptop đã quá cũ ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Vỏ nhựa máy laptop Dell
Vỏ nhựa máy laptop Dell

2. Thay vỏ laptop Dell giá bao nhiêu?

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay vỏ cho các loại laptop Dell chính hãng. Tùy từng đơn vị cung cấp mà chi phí thay sẽ có mức khác nhau. Thông thường sẽ bao gồm giá bán và công thay. Giá bán của bộ vỏ sẽ tùy thuộc vào từng mã máy cụ thể. Vỏ máy Dell nhựa có giá phải chăng hơn vỏ máy bằng kim loại. Giá bán sẽ giao động từ 4 trăm đến khoảng 2 triệu đồng. Công thay vỏ máy sẽ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, một số nơi bán vỏ máy sẽ miễn phí luôn công thay cho khách hàng.

3. Một số lưu ý khi thay vỏ laptop

3.1. Cách nhận biết vỏ laptop chính hãng

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng nên khi nhìn thấy bao bi của chiếc vỏ laptop bạn cần quan sát tỉ mỉ hơn. Bạn nên kiểm tra lại xem túi đựng vỏ đã bị bóc hay chưa, tem trên bao bì, các thông tin cụ thể của bộ vỏ, nguồn gốc xuất xứ in trên bao bì có dấu hiệu bị tẩy xóa, loang lổ hay không. Thông thường, các hãng rất chăm chút cho “những đứa con” của mình nên dù là chiếc túi đựng cũng sẽ không sử dụng chất liệu quá kém chất lượng hay để mực in nhòe nhoẹt. Sau khi mở bao bì bạn cần kiểm tra lại các thông số trên bộ vỏ xem có khớp với chiếc laptop của mình hay không; kiểm tra lại chất liệu và tình trạng gia công của bộ vỏ. Nếu như vỏ laptop chính hãng, những thông tin trên đây sẽ rất rõ ràng, các chi tiết bỏ có độ hoàn thiện cao, rất ít hay gần như không có cạnh quá sắc hay ba via thừa.

3.2. Chọn địa chỉ uy tín

Các trung tâm sửa chữa uy tín hay những cửa hàng kinh doanh lớn sẽ giúp các bạn yên tâm hơn khi gửi gắm chiếc laptop thân yêu. Mỗi một đơn vị làm ăn chân chính luôn đề cao chữ tín và sẽ không vì một chút lợi ích nhỏ để làm xấu đi hình ảnh của mình. Bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng vỏ cũng như kỹ thuật lắp của nhân viên. Ưu điểm lớn nữa khi lựa chọn các đơn vị cung cấp uy tín là bạn sẽ được bảo hành về dịch vụ. Nếu sau khi thay vỏ laptop Dell trở về bạn mới phát hiện ra các vết xước, vết nứt… hay lỗi do lắp không đúng thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cửa hàng xem xét lại cho mình. Những cửa hàng nhỏ lẻ có thể cho bạn mức chi phí rẻ hơn, tuy nhiên nếu phát sinh sự cố, các cửa hàng này khó có thể đảm bảo quyền lợi của bạn.

3.3. Cẩn thận với phiếu bảo hành

Mỗi một đơn vị kinh doanh cấp phiếu bảo hành đều có những quy định riêng. Các bạn sử dụng dịch vụ tại nơi nào cần tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành, bao gồm các điều khoản, các trường hợp áp dụng và không áp dụng. Các bạn cần lưu ý các thông tin viết trên phiếu bảo hành xem có chính xác và khớp với laptop của bạn không. Rất nhiều trường hợp, khách hàng sau khi thay vỏ đi về phát hiện lỗi nhưng khi đem phiếu bảo hành đến cửa hàng sửa chữa lại bị từ chối do mã máy ghi sai so với thực tế hay thiếu ngày tháng… Việc bảo hành vỏ máy cũng hay gặp khó khăn khi khách hàng thường phải chứng minh được lỗi xuất phát từ nhà sản xuất hay từ nhà phân phối. Rất nhiều trung tâm từ chối bảo hành vì cho rằng khách hàng trong quá trình mang laptop về nhà sử dụng đã làm rơi hay va đập tạo ra các vết nứt vỡ hay xước trên thân vỏ.

4. Thay vỏ laptop Dell chính hãng ở đâu?

Mách nhỏ cho những bạn đang muốn thay vỏ laptop Dell rằng hãy tìm đến với Viễn thông A. Các kỹ thuật viên ở đây đã được đào tạo cẩn thận với tay nghề cao và nâng niu sản phẩm. Chi phí thay vỏ và các linh kiện laptop Dell ở Viễn thông A cũng rất phải chăng, phù hợp với giá cả trung bình ngoài thị trường.

Thay vỏ laptop Dell

Thay vỏ laptop DellTân trang lại vẻ ngoài của laptop là rất cần thiết. Với vẻ ngoài tươi mới, chiếc laptop sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các bạn mỗi khi cần làm việc hay học tập. Hãy nhớ những lưu ý thay vỏ laptop Dell ở trên để đảm bảo chất lượng cho máy của mình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!