Hướng dẫn cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên an toàn trắng sạch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm cao su là một loại đệm cao cấp rất được mọi người ưa thích vì độ êm ái và bền bỉ theo năm tháng. Một chiếc đệm cao su có thể dùng trong hàng chục năm trời mà vẫn không hỏng. Nhưng muốn được như vậy, tất nhiên là bạn phải biết cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên định kỳ rồi.

1. Cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên

1.1 Các vết bẩn thông thường

Ngay cả sản phẩm từ các thương hiệu nệm cao su cao cấp, chất lượng nhất cũng khó có thể ngăn chặn, phòng tránh được mọi vết bẩn. Với các vết bẩn thông thường hay gặp như đổ nước, dây thức ăn, bụi bẩn,… lên nệm thì chúng ta cũng không cần quá lo lắng vì cách khắc phục khá dễ. Bạn chỉ việc pha bột giặt với nước sạch, dùng khăn sạch thấm nước và chà nhẹ nhàng lên chỗ bẩn cho đến khi hết là được. Nhớ là sau khi vệ sinh xong chúng ta hãy hong khô nệm bằng gió quạt hoặc máy sấy chứ không được nằm lên luôn nhé.

Nệm cao su là loại nệm êm ái và cao cấp hàng đầu
Nệm cao su là loại nệm êm ái và cao cấp hàng đầu

1.2 Vết ố, mảng bám

Cách làm sạch nệm cao su thiên nhiên bị vết bám cứng đầu lại không hề dễ dàng. Nhìn chung bạn phải kiên trì làm nhiều lần hoặc cọ rửa thật lâu thì vết bẩn mới bay đi được. Trong một số trường hợp vết ố, mảng bám chỉ có thể mờ đi chứ không thể hết hoàn toàn. Cách phổ biến nhất được nhiều người áp dụng là dùng cồn, giấm hoặc soda thấm vào đệm rồi dùng máy hút bụi hút.

1.3 Vết bẩn do em bé

Nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì bạn có nguy cơ cao phải đối mặt với việc giặt nệm thường xuyên do bé tè dầm, nôn trớ, làm dây đồ ăn thức uống. Đừng vì vậy mà khó chịu vì cách làm sạch không phải không có. Nệm cao su tự nhiên cao cấp vẫn là lựa chọn loại nệm lý tưởng nhất cho bé yêu vì độ êm ái, đàn hồi và an toàn cao. Chúng ta có thể tận dụng ngay một sản phẩm quen thuộc có trong nhà, đó là phấn rôm trẻ em. Phấn rôm có khả năng hút ẩm và hút cả mùi khó chịu nữa.

1.4 Mùi hôi, nấm mốc

Nệm bị mốc là tình trạng rất tồi tệ mà không ai mong muốn. Để phòng tránh trước chuyện này, bạn phải giữ nệm ở nơi khô thoáng, không gần nguồn nước. Nếu trong phòng đặt nệm vì lý do nào đó mà có không khí ẩm ướt thường xuyên, chúng ta hãy khắc phục bằng cách như dùng máy hút ẩm. Nếu nệm bị ngấm nước thì bạn phải nhanh chóng lau khô, sấy khô càng sớm càng tốt vì để lâu rất dễ gây ra nấm mốc, không thì ít nhất cũng làm giảm chất lượng kết cấu cao su của nệm. Cách vệ sinh nệm đã bị mốc Vạn Thành bạn cũng có thể áp dụng cho các loại đệm cao su thiên nhiên khác, khá đa dạng như: dùng bột giặt, dùng nước rửa chén, thuốc muối, cồn, baking soda,… rồi làm khô lại với máy sấy hoặc máy hút bụi.

Còn đối với mùi hôi khó chịu tích tụ do mồ hôi con người, mùi hôi bị ám vào từ không khí xung quanh,… bạn có thể hòa baking soda với nước sạch rồi vẩy lên nệm rồi đợi tầm nửa tiếng cho bay mùi.

1.5 Phơi đệm đúng cách

Dù cho cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên chính xác, đầy đủ như thế nào mà sau đó chúng ta lại phơi đệm sai cách thì tất cả cũng bằng thừa. Bạn tuyệt đối không được phơi nệm ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào, nhất là giữa ngày hè nắng gay gắt. Ánh nắng có thể làm cao su bị co lại hay thậm chí bị cháy. Nơi phơi nệm lý tưởng là khu vực thoáng mát, có nhiều gió tự nhiên để nệm khô nhanh mà các mùi hôi bám trên đó cũng được bay đi.

Quá trình vệ sinh nệm có khá nhiều điều cần lưu ý
Quá trình vệ sinh nệm có khá nhiều điều cần lưu ý

2. Lưu ý khi vệ sinh nệm cao su thiên nhiên

2.1 Dụng cụ, hóa chất sử dụng

Dù cho bạn chọn cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên gì thì cũng nên luôn luôn ưu tiên các phương pháp sử dụng hóa chất lành tính như baking soda, nước giặt, nước rửa bát thành phần tự nhiên,… Tuyệt đối không được sử dụng xăng, dầu và hóa chất quá mạnh để tẩy rửa vết bẩn vì chúng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới cao su. Đối với dụng cụ cũng vậy, bạn đừng dùng bàn chải cọ hay vật sắc nhọn trong quá trình vệ sinh.

2.2 Bảo quản nệm thiên nhiên khi không sử dụng

Trước khi chúng ta cất nệm đi không sử dụng trong một thời gian, nệm cần được bọc trong lớp nilon hoặc lớp bảo quản cẩn thận. Nệm cần được bảo quản ở khu vực trong nhà, không có ánh mặt trời, không bị ẩm mốc, không gần nguồn sinh nhiệt.

Vệ sinh nệm thường xuyên mới cho không gian sống sạch sẽ, an toàn
Vệ sinh nệm thường xuyên mới cho không gian sống sạch sẽ, an toàn

Trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm nệm cao su được làm từ chất liệu vô cùng cao cấp, có khả năng “cách ly” tốt với các vết bẩn như nệm cao su Liên Á Classic 160 x 200 x 10 cm hay bản kích thước lớn hơn nệm cao su Liên Á Classic 180 x 200 x 15 cm. Mua sắm sản phẩm thực sự cao su tự nhiên 100% từ nhà sản xuất uy tín cũng như biết cách vệ sinh nệm cao su thiên nhiên chính xác như thông tin kể trên, chắc chắn tuổi thọ của chiếc nệm nhà bạn sẽ kéo dài rất lâu.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!