Hướng dẫn cách xây dựng ngôi nhà thông minh giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như trước đây, các ngôi nhà thông minh với các thiết bị tự hoạt động chỉ xuất hiện trong những bộ phim viễn tưởng, hoặc các ngôi nhà của giới siêu giàu thì hiện tại, với sự phát triển của công nghệ những ngôi nhà thông minh đã đến gần hơn với mỗi gia đình.

Theo RobotHome – một trong những trung tâm giải pháp và thiết bị nhà thông minh nổi tiếng tại Hà Nội thì nhu cầu thiết lập một căn nhà thông minh ngày càng nhiều bởi giới trẻ 8x, 9x – những người ưa thích công nghệ và sự tiện nghi đang ngày càng chiếm số đông trong số chủ sở hữu các căn hộ mới.

Vấn đề lớn nhất mà nhiều người lo ngại khi có nhu cầu thiết lập ngôi nhà thông minh chính là chi phí, bởi lẽ thường thì chi phí để mua các thiết bị nhà thông minh không hề rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia từ RobotHome cho biết, để thiết lập một căn hộ thông minh thì không nhất thiết phải tốn tiền trăm triệu đồng, mà chỉ cần một số tiền nhỏ hơn, ngôi nhà của bạn đã được thiết lập với hệ thống thông minh rất hiện đại rồi.

nhà thông minh giá rẻ

Theo đó, dưới đây là phương án thiết lập một ngôi nhà thông minh giá rẻ dành cho những ai quan tâm?

1. Các thiết bị thiết yếu để thiết kế ngôi nhà thông minh

Nhà thông minh là ngôi nhà mà ở đó các thao tác vật lý để bật/tắt hoặc điều chỉnh các thiết bị trong gia đình sẽ được tự động hóa theo thời gian hoặc theo một cú chạm trên smartphone hoặc điều khiển bằng giọng nói.

Chính vì thế, để xây dựng một ngôi nhà thông minh, bạn cần tối thiểu trang bị các thiết bị sau:

– Bộ điều khiển trung tâm

Được coi là trung tâm điều phối các thiết bị thông minh khác trong gia đình, bộ điều khiển trung tâm là thứ thiết yếu trong mỗi ngôi nhà thông minh.

Bộ điều khiển trung tâm có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác qua ứng dụng hoặc wifi để điều khiển các thiết bị đó. Ngoài ra, đối với các thiết bị có kèm remote điều khiển (như tivi, quạt trần, điều hòa, cổng từ…) thì bộ điều khiển trung tâm cũng có thể “copy” các lệnh từ các remote, qua đó điều khiển các thiết bị trong gia đình.

Giá bán của bộ điều khiển trung tâm dao động từ 1,3-2,5 triệu đồng tùy loại.

– Công tắc thông minh

Nếu như bạn đã lắp đặt đủ các thiết bị trong gia đình, và muốn tiết kiệm chi phí thì công tắc thông minh chính là biện pháp điều khiển “các thiết bị không thông minh một cách thông minh”.

Cụ thể, công tắc cảm ứng thông minh sẽ bật tắt thông qua ứng dụng, do đó người dùng có thể điều khiển bật/tắt các công tắc này thông qua các ứng dụng trên smartphone. Do đó, bạn có thể biến các thiết bị như đèn chiếu sáng, bình nóng lạnh, quạt điện…thành thiết bị thông minh gián tiếp thông qua các công tắc.

Giá bán của công tắc thông minh dao động từ 600,000 đồng/chiếc, và tùy số thiết bị mà bạn muốn điều khiển thông qua công tắc thông minh mà tính toán tổng chi phí.

Với 2 thứ thiết yếu trên đây thì bạn đã thiết lập được một ngôi nhà thông minh ở mức cơ bản nhất rồi. Tuy nhiên, nếu như ngân sách của bạn vẫn còn và muốn trang bị thêm một số tính năng thông minh khác cho ngôi nhà của mình thì bạn có thể trang bị thêm một số các thiết bị sau:

– Hệ thống đèn chiếu sáng thông minh

Các loại đèn chiếu sáng thông minh có kèm theo cảm ứng sẽ tự động bật khi có người và tắt khi không có người trong khoảng cách 5-10m. Ngoài ra, đối với các loại đèn sân vườn hoặc đèn cổng sử dụng năng lượng mặt trời thì còn có khả năng tự tích năng lượng mặt trời để chiếu sáng, giúp tiết kiệm điện hơn cho gia đình.

Cửa cổng thông minh

Để hoàn thiện ngôi nhà thông minh thì chắc hẳn không thể thiếu một cửa cổng thông minh. Không cần xuống ô tô/xe máy, bạn chỉ cần bấm mở cửa trên smartphone là cửa cổng tự động mở. Hoặc nếu bạn sống tại chung cư, thì các dòng cửa bằng nhận diện vân tay/khuôn mặt, hoặc mật mã thay vì chìa khóa truyền thống cũng sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên sang trọng hơn.

Ngoài ra, đối với cửa sổ, hoặc rèm cửa thì việc trang bị thêm hệ thống mô tơ thông minh để điều khiển cũng sẽ giúp cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết bị gia dụng thông minh

Với sự phát triển của smartphone thì các hãng gia dụng cũng đưa tới các thông minh lên thiết bị của mình. Chính vì thế, người dùng có thể lựa chọn máy giặt thông minh, điều hòa thông minh, máy sấy thông minh, robot hút bụi thông minh…tất cả đều có thể điều khiển thông qua wifi một cách dễ dàng.

– Thiết bị vệ sinh thông minh

Bao gồm vòi cảm ứng, máy sấy tay cảm ứng, thùng rác thông minh, hệ thống đèn sưởi nhà tắm thông minh…cũng sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi hơn.

Và cuối cùng, để có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình thông qua ra lệnh bằng giọng nói thì đừng quên trang bị thêm loa thông minh.

2. Chi phí thiết lập một mô hình nhà thông minh bao nhiêu tiền?

Như đã trình bày bên trên, tùy nhu cầu mà chi phí để thiết lập một ngôi nhà thông minh sẽ khác nhau. Mức giá rẻ nhất là khoảng 5 triệu đồng (cho trung tâm điều khiển thông minh và công tắc thông minh), sau đó tăng lên tùy bạn muốn trang bị những vật dụng thông minh nào.

Nhìn chung, để tiết kiệm chi phí đồng thời xây dựng một ngôi nhà thông minh hoàn thiện thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

nhà thông minh robothome

RobotHome là một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho những ai muốn xây dựng hệ thống nhà thông minh. Với đội ngũ kỹ thuật viên lâu năm trong lĩnh vực smart home, RobotHome sẽ tư vấn cho bạn những mô hình nhà thông minh phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của bạn.

Ngoài ra, RobotHome cũng là đơn vị phân phối của nhiều thương hiệu thiết bị thông minh gia đình nổi tiếng trên thế giới, do đó, bạn vừa có thể có được tư vấn từ chuyên gia, vừa có thể mua được các thiết bị thông minh cao cấp với mức giá tốt nhất.

Chính vì thế, nếu như bạn đang có nhu cầu thiết lập hệ thống nhà thông minh thì có thể liên hệ với RobotHome để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ:

TRUNG T M GIẢI PHÁP VÀ THIẾT BỊ NHÀ THÔNG MINH ROBOTHOME

Địa chỉ: 46 Kim Hoa, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: 0916.888.916

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!