Hướng dẫn chi tiết cách chọn sữa tắm cho mèo cho người mới nuôi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những hướng dẫn chi tiết về cách chọn sữa tắm cho mèo chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ nhanh chóng chọn mua được loại sữa tắm tốt và phù hợp nhất với chú mèo của mình.

Mèo là động vật không ưa nước nên việc tắm rửa cho chúng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nhưng nếu bạn lựa chọn đúng lại sữa tắm, các chú mèo có thể sẽ thích thú với việc tắm rửa vệ sinh hơn đấy. Vậy tại sao cần phải chọn sữa tắm cho mèo? Làm sao để lựa chọn được sữa tắm phù hợp với mèo? Sữa tắm cho mèo của thương hiệu nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án cho những câu hỏi này trong phần tiếp theo của bài viết.

Mèo là động vật không ưa nước nên việc tắm rửa cho chúng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn
Mèo là động vật không ưa nước nên việc tắm rửa cho chúng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn

Tại sao phải chọn sữa tắm cho mèo?

Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người nuôi đặt ra. Bởi trong suy nghĩ của rất nhiều người mèo chỉ là một loại động vật nuôi để bắt chuột trong nhà. Mà đã là động vật thì đâu cần phải nâng niu hay chăm sóc. Chính vì suy nghĩ này mà rất nhiều người xem nhẹ việc tắm rửa vệ sinh cho các chú mèo. Các chú mèo hiếm khi được tắm rửa, thậm chí nếu có được tắm rửa sẽ sử dụng xà phòng, sữa tắm của người để tắm.

Theo các chuyên gia thú ý, việc sử dụng sữa tắm của người hoặc xà phòng để tắm rửa tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng của của các chú mèo. Nhưng chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da và bộ lông của chú mèo. Da của chú mèo có thể bị khô, ngứa, viêm da; bộ lông có thể trở nên xơ rối và gãy rụng.

Chính vì vậy, lựa chọn sữa tắm dành riêng cho mèo là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ bộ lông, làn da và sức khỏe của các chú mèo.

Sữa tắm cho mèo có những loại nào?

Căn cứ theo mục đích sử dụng, sữa tắm cho mèo được phân làm nhiều loại khác nhau. Cụ thể:

– Sữa tắm ướt cho mèo

– Sữa tắm khô cho mèo

– Sữa tắm cho mèo lông trắng.

– Sữa tắm trị ve, rận, bọ chét cho mèo

– Sữa tắm trị viêm da, ghẻ cho mèo

– Sữa tắm cho mèo lông đen 

– Sữa tắm chống rụng lông cho mèo

– Sữa tắm cho mèo lông dài.

– Sữa tắm cho mèo lông ngắn.

Cách chọn sữa tắm phù hợp nhất với mèo

Để mua được sữa tắm phù hợp nhất với chú mèo của mình, các bạn cần xem xét những yếu tố sau:

+ Nên chọn sữa tắm cho mèo có độ PH khoảng từ 7 đến 7.14.

+ Căn cứ theo tính chất bộ lông chú mèo của bạn. Hãy xem lông chú mèo của bạn là dài hay ngắn, thưa hay dày, trắng hay đen để chọn loại sữa tắm phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

+ Chọn sữa tắm phù hợp với độ tuổi của chú mèo. Vì sữa tắm cho mèo con bao giờ cũng dịu nhẹ hơn so với các chú mèo trưởng thành.

+ Nên chọn thương hiệu sữa tắm cho mèo uy tín, nổi tiếng và chất lượng. Không nên mua sữa tắm cho mèo không có tên tuổi, không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

+ Tìm hiểu các thành phần có trong sữa tắm cho mèo. Theo đó, nên lựa chọn sữa tắm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa các hóa chất độc hại, chất tẩy trắng, chất bảo quản…để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chú mèo.

+ Mua sữa tắm cho mèo ở cửa hàng uy tín. Đây là điều vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng của sữa tắm cho mèo. Khi mua sữa tắm tại những cửa hàng uy tín, bạn có thể yên tâm về việc các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn cho chú mèo của mình khi sử dụng. Trái lại, những địa chỉ bán sữa tắm không uy tín sẽ có thể bán lẫn các sản phẩm nhái, giả gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bé mèo.

Nên chọn sữa tắm cho mèo có độ PH khoảng từ 7 đến 7.14
Nên chọn sữa tắm cho mèo có độ PH khoảng từ 7 đến 7.14

Sữa tắm cho mèo của thương hiệu nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa tắm cho mèo của các thương hiệu khác nhau, nhập khẩu có mà nội địa cũng có. 

Có thể kể tới một số thương hiệu sữa tắm cho mèo nổi tiếng như: YÚ, Fay Puppy, Budle budle, Joyce & Dolls Waterless Cleansing Foam, Sleeky, Bobo, Coka Dog, Innopet, Magic, SOS, Davis, Palma Care, Aromacare, Leroanage, Trixie, Bio Lovely … Đây đều là những thương hiệu sữa tắm uy tín trên thế giới được đông đảo người nuôi thú cưng tin dùng. Do đó, bạn có thể lựa chọn sản phẩm sữa tắm của bất kỳ thương hiệu nào cũng đều đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

Điều quan trọng nhất khi chọn sữa tắm cho mèo đó là các bạn cần phải căn cứ vào tính chất lông, tình trạng sức khỏe, độ tuổi của chú mèo mà bạn đang nuôi. Bạn hãy nhớ quan sát xem chú mèo của mình có thích thú khi được tắm với loại sữa tắm mà bạn mới mua về hay không. Nếu chú mèo của bạn thích thú và không xảy ra bất kỳ vấn đề gì về da, lông hay sức khỏe thì đó chính là loại sữa tắm tốt nhất và phù hợp nhất cho chú mèo của bạn.

Chọn sữa tắm cho mèo của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín
Chọn sữa tắm cho mèo của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín

* Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những thông tin cơ bản về các loại  sữa tắm cho mèo, cách chọn sữa tắm cho mèo và các thương hiệu sữa tắm cho mèo. Hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này các bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn được loại sữa tắm tốt nhất và phù hợp nhất cho chú mèo của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên sử dụng sữa tắm khô cho mèo không?

Có nên sử dụng sữa tắm khô cho mèo không?

Ngoài sữa tắm dạng thì các thương hiệu còn có sữa tắm khô cho mèo. Nhưng khá nhiều người còn băn khoăn không biết có nên sử dụng sữa tắm khô cho mèo không vì sợ không sạch sẽ và đảm bảo an toàn.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!