Hướng dẫn chọn mua bếp từ theo nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, bạn chọn mãi mà không hiểu sao vẫn chưa ưng ý, thì qua bài viết này mình xin hướng dẫn cho bạn cách chọn bếp từ thông dụng nhất.

Bằng cách nào đó, ta vẫn cứ gặp khó khăn trong việc chọn mua một chiếc bếp từ hoàn hảo, khi mà gia đình có ít người thì ta nên chọn dòng bếp từ có thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên việc chọn bếp từ nhỏ sẽ gây ảnh hướng đến thời gian bạn có thể tiết kiệm được khi nấu ăn, nhưng nếu chọn loại bếp từ lớn có nhiều lò đun thì gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế gia đình. Vậy đâu mới là cách chọn bếp từ theo nhu cầu sử dụng hiện nay. Đừng lo lắng websosanh sẽ bật mí cho ban ngay sau đây.

Chọn bếp từ theo số lượng lò đun trên bếp

Bếp từ hiện nay thường được các hãng thiết kế có số lượng lò từ 1 đến 4 trên mỗi bếp, tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu chỉ dùng bếp khi đi du lịch, ăn liên hoan tại nhà thì nên sử dụng bếp từ đơn, vừa gọn nhẹ, vừa tiện sử dụng. Còn nếu bạn dùng bếp đun nấu hàng ngày cho gia đình từ 4 đến 6 người thì nên chọn mua sản phẩm bếp từ đôi hoặc loại bếp đôi kết hợp cả bếp từ hồng ngoại là tốt nhất. Ngoài ra, nếu nhu cầu đun nấu nhiều, bạn có thể chọn các sản phẩm bếp từ ba lò, bốn lò hoặc năm lò, tuy nhiên những dòng bếp từ đa mặt nấu sẽ có tổng công suất khá lớn, bạn nên cân nhắc trước khi mua những dòng sản phẩm này.

Hướng dẫn chọn mua bếp từ theo nhu cầu sử dụng
Bếp từ đôi thường được mọi gia đình ưa chuộng vì nó tiện dùng và có một giá thành không quá cao như những loại bếp từ 3 đến 4 lò

Chọn bếp từ theo thương hiệu 

Bếp  từ ngày nay được chia thành 2 loại chính dựa vào nơi sản xuất. Bếp nhập khẩu từ châu Âu nổi tiếng như bếp từ Electrolux, Teka, Fagor, Bosch,… Và một số bếp của các hãng khác cũng tốt như Amica, Baumatic, Ariston, Binova, Binova, Cata, Nardi…. Đây là những dòng bếp từ uy tín nhưng giá cả cao.  Bếp nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan… như bếp từ Chefs, KitchMate, Munchen, Facom,… Một số nhãn hiệu khác như Midea, Sunhouse, Supor, Sanyo, Banti, Oddy, Gali, Honey’s, Sooxto…. Những dòng bếp này đa dạng mẫu mã với nhiều mức giá, cao có, thấp có. Ngoài ra có nhiều loại bếp từ hỗn hợp 2 từ 2 điện, bếp 1 từ 1 điện, bếp 2 điện 1 từ với các thương hiệu nổi bật như bếp từ Teka, Giovani, Canzy,…

Chọn bếp từ theo giá thành sản phẩm

Giá bếp từ khá phong phú, tùy vào số lượng lò, xuất xứ và chất lượng sẽ có giá bán khác nhau, dao động từ 400k đến 40 triệu đồng. Thường thì nếu có xuất xứ từ Châu Âu thì bếp từ chất lượng hơn các sản phẩm khác nên sẽ có giá nhỉnh hơn. Bếp từ đơn tầm khoảng trên dưới 2 triệu đồng/chiếc với các hãng nổi bật như bếp từ Sunhouse, Midea, Bluestone,… có công suất 2000W giá từ 500k đến 1 triệu với nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về kiểu dáng.

Hướng dẫn chọn mua bếp từ theo nhu cầu sử dụng
Bếp từ có mẫu mã đa dạng, thiết kế bắt mắt và một giá thành thì tuỳ vào dòng sản phẩm và thương hiệu đó

Bếp từ đôi trở lên có công suất từ 3200 W đến trên 7000 W giá từ 4 triệu trở lên. Loại bếp này chủ yếu phục vụ việc nấu ăn hàng ngày của gia đình, vì vậy nên mua bếp từ loại nào tốt nhất. Loại bếp từ đôi nhập khẩu từ châu Âu có giá đắt nhất khoảng 14 triệu. Bếp nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc do doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu về lắp ráp có loại có giá bán rẻ hơn. Bếp từ trên 3 lò trở lên dao động từ 110 triệu đồng trở lên. Những loại bếp có uy tín như bếp từ Fagor có giá từ 12 triệu đến 18 triệu, hay bếp từ Amica (loại 4 lò) có giá gần 34 triệu đông.

=> Nhìn chung thị trường bếp từ hiện tại khá sôi động, chính vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm bếp từ giá rẻ mà cho chất lượng tốt hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm