Hướng dẫn chọn mua loa bluetooth tốt dựa vào công suất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa Bluetooth đang ngày càng phổ biến và trở thành thiết bị giải trí không thể thiếu. Tuy nhiên, việc chọn loa có công suất như thế nào để đáp ứng tối ưu nhu cầu nghe nhạc vẫn là thắc mắc chung của không ít người.

Công suất của loa bluetooth có ý nghĩa như thế nào?

Mọi thiết bị điện tử, âm thanh đều có chỉ số công suất. Công suất ám chỉ mức tiêu thụ điện năng tối đa của chiếc loa đó trong một tiếng đồng hồ. Đối với loa bluetooth thì sản phẩm nào có công suất càng lớn đồng nghĩa với việc nó càng tốn điện.

mua loa bluetoothÂm thanh trên loa Bluetooth có tỉ lệ thuận với công suất?

Trên các loại loa thông thường, âm thanh cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần từ công suất nhưng đây không phải yếu tố quyết định tất cả mà còn tùy thuộc vào độ nhạy của loa và cấu tạo thùng loa. Bạn sẽ thấy nhiều trường hợp loa thung chỉ có công suất 50W nhưng âm thanh phát ra thậm chí còn lớn hơn những dòng có công suất 80W.

mua loa bluetooth
Loa bluetooth công suất càng cao thì âm thanh phát ra càng lớn

Tuy nhiên loa bluetooth thì khá. Đối với dòng loa này thì công suất đồng thời là mức đo âm lượng tối đa của nó. Nghĩa là sản phẩm có công suất càng cao thì âm thanh phát ra càng lớn. Dựa vào thông số này bạn có thể mường tượng ra một chiếc loa bluetooth sẽ kéo theo âm thanh lớn bao nhiêu, phù hợp với trường hợp chơi nhạc nào, không gian ra sao.

Nên chọn loa Bluetooth có công suất bao nhiêu?

Loa bluetooth không giống với loa thùng, loa kéo hay loa soundbar, để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp thì trước hết bạn cần xác định không gian chơi nhạc rộng bao nhiêu, từ đó mới tính đến mức công suất phù hợp.

  • Nếu bạn là người hya di chuyển hoặc sử dụng loa trong không gian nhỏ thì một chiếc loa bluetooth có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên người và công suất khoảng từ 3 – 10W là thích hợp.
mua loa bluetooth
Loa với công suất dưới 10W sẽ phù hợp cho những người thích đi phượt

Tham khảo loa bluetooth nhỏ gọn đang hot nhất 2018!

  • Nếu bạn muốn thưởng thức âm nhạc trong một không gian vừa đủ (từ 15 – 30 m2) thì nên chọn những chiếc loa di dong có công suất từ 20 – 50W.
mua loa bluetooth
Không gian tầm trung như phòng ngủ sẽ thích hợp với những chiếc loa có công suất khoảng 20 – 50W
  • Nếu bạn có nhu cầu nghe nhạc ngoài trời, thích tụ tập bạn bè hay nghe nhạc ở không gian rộng rãi hơn thì những chiếc loa bluetooth công suất từ 60W trở lên mới đủ để đáp ứng nhu cầu cho bạn
mua loa bluetooth
Những bữa tiệc sẽ sống động hơn khi có sự góp mặt của những chiếc loa Bluetooth có công suất trên 60W

Tham khảo loa bluetooth công suất 100W nổi bật nhất hiện nay!

Vậy là mình đã hoàn thành xong bài viết hướng dẫn mua loa bluetooth tốt dựa vào thông số công suất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mua được một chiếc loa phù hợp nhu cầu của mình. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!