Hướng dẫn kết nối tay cầm chơi game PS4 với PC nhanh gọn, đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để kết nối tay cầm chơi game PS4 với PC các bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây.

Cách 1: Sử dụng phần mềm DS4Windows

Do tay cầm chơi game PS4 không hỗ trợ trên PC nên bạn bắt buộc phải sử dụng phần mềm của bên thứ 3, và ở đây chúng ta sẽ có DS4Windows. Đây là một phần mềm nhỏ gọn và hữu ích, cho phép hệ điều hành của bạn nhận biết được tay cầm PS4 thông qua hình ảnh mô phỏng bộ điều khiển Xbox 360. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng đầy đủ các tính năng trên tay cầm trong đó bao gồm cả touchpad và con quay hồi chuyển, tất cả đều hoạt động một cách hoàn hảo.

Nhìn chung, phần mềm này rất dễ để cài đặt và cung cấp nhiều tùy chọn, bao gồm cả khả năng thiết lập nhiều profile cho các mục đích chơi game khác nhau. Song, phần mềm này cũng có nhược điểm là loa và jack âm thanh của tay cầm chỉ có thể truyền tải âm thanh thông qua kết nối có dây.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng cài đặt
  • Tùy biến cao
  • Hoạt động ổn định và hỗ trợ đầy đủ tính năng

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ truyền tải âm thanh từ jack cắm tai nghe/loa thông qua Bluetooth

Cách 2: Kết nối tay cầm PS4 với PC thông qua Steam

Từ nhiều năm trước, hãng Valve đã chính thức triển khai hỗ trợ kết nối tay cầm PS4 với PC bằng Steam. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối tay cầm với PC khi phần mềm Steam đang chạy và nó sẽ tự động nhận dạng thiết bị. Sau đó, bạn có thể truy cập các tùy chọn bên trong chế độ Big Picture.

Về mặt chức năng, Steam không khác nhiều so với DS4Windows. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh các chức năng tương tự như DS4Windows, hỗ trợ đầy đủ tính năng trên tay cầm. Cụ thể, khi chơi một tựa game thông qua Steam, máy khách cho phép bạn truy cập vào thư viện bao gồm các cấu hình tay cầm đã được tạo sẵn trước đó, sau đó nó sẽ tự động chuyển cấu hình của tay cầm trên máy tính sang sang cấu hình trong trò chơi.

Nhược điểm của Steam là nó khá bất tiện khi sử dụng với các trò chơi không hỗ trợ Steam như các profile chỉ hỗ trợ chuyển thủ công bằng tay và hệ thống Steam cần phải được chạy liên tục để đảm bảo tay cầm chơi game hoạt động.

Ưu điểm:

  • Cài đặt tự động
  • Tùy biến cao
  • Rất thuận tiện để chơi game trên Steam

Nhược điểm:

  • Khó khăn khi sử dụng với các trò chơi không hỗ trợ Steam
  • Không hỗ trợ kết nối âm thanh thông qua Bluetooth

Trên đây là bài hướng dẫn giúp bạn kết nối tay cầm chơi game PS4 với PC. Với hai cách này, hy vọng sẽ giúp các bạn chơi game một cách linh hoạt hơn khi chơi những tựa game đặc trưng của PlayStation và trải nghiệm thêm những tựa game trên PC bằng tay cầm PS4 nhé.

Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những tính năng giải trí bên lề của PS4 ngoài chơi game

Những tính năng giải trí bên lề của PS4 ngoài chơi game

Nếu bạn đang thắc mắc ngoài chơi game PS4 còn làm được gì, liệu bỏ ra chục triệu mua máy PS4 về chỉ để chơi game có hoang phí không? Websosanh cũng xin liệt kê một số tính năng mà bạn có thể tận dụng được với máy Playstation 4 bên cạnh việc chơi game.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!