Hướng dẫn sạc pin máy ảnh Canon đúng bài và mẹo tiết kiệm pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua một chiếc máy ảnh Canon mà chưa biết cách sạc pin cho máy như thế nào để dùng được lâu và bảo quản ra sao? Là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên tham khảo cách sạc pin máy ảnh Canon đúng chuẩn, giữ được độ bền lâu cho sản phẩm nhé.

Hướng dẫn sạc pin máy ảnh Canon

Sạc pin máy ảnh lần đầu tiên

Khi mua máy ảnh Canon mới thì bạn thường sẽ nhận được lời khuyên xả nạp pin. Tại sao vậy? Bởi việc này sẽ giúp pin có được dung lượng tối đa nhất. Nhưng cách thực hiện thì hơi mất thời gian một chút, bạn cần kiên nhẫn nhé.

hướng dẫn sạc pin máy ảnh canon

Để thực hiện xả nạp, bạn nên ‘vắt kiệt’ pin của máy ảnh Canon bằng cách để cho nó hoạt động liên tục không ngừng nghỉ, bạn có thể thoải mái sử dụng các tính năng ngốn pin nhất của nó, bật tất cả các chế độ lên. Sau khi máy đã ‘lịm’ hẳn thì tiến hành sạc đầy, tùy dung lượng pin mà thời gian sạc sẽ từ 10 – 12 tiếng.

Sạc pin máy ảnh Canon những lần sau

Trong trường hợp bạn mua máy ảnh Canon cũ, việc xả nạp lúc này đem lại hiệu quả sẽ không cao như lần đầu nữa, bắt buộc bạn phải có hình thức sạc đúng cách thì mới duy trì được độ bền bỉ của pin.

Bạn hãy lưu ý những điều sau:

  • Không sạc pin máy ảnh Canon ở tình trạng pin vẫn còn khoảng 20-30% hoặc pin cạn kiệt không còn % nào. Thời điểm tốt nhất bạn nên sạc là khi máy báo ‘pin yếu’.
  • Trong lúc sạc, tuyệt đối không rút dây nguồn nếu pin chưa đầy hẳn. Dù là bạn đang cần một ít pin để ‘chữa cháy’ thì cũng nên tuân theo nguyên tắc này nếu không pin sẽ nhanh bị chai, thời lượng pin cũng giảm dần theo thời gian.

Mẹo tiết kiệm pin máy ảnh Canon

Việc tiết kiệm pin máy ảnh không chỉ đơn thuần là kéo dài thời gian sử dụng mà nó còn giúp máy ảnh của bạn hoạt động được trơn tru theo năm tháng. Nhưng đối với hầu hết những người mới chụp họ không ý thức được điều này, sử dụng vô tội vạ và vô hình đang ‘giết chết’ pin máy ảnh mà không hề hay biết.

Do đó, bạn hãy tham khảo ngay những mẹo tiết kiệm pin máy ảnh Canon dưới đây và áp dụng ngay cho chiếc máy của mình nhé.

  • Đầu tiên bạn nên chọn chế độ tiết kiệm pin khi sử dụng máy. Điều này có nghĩa là máy ảnh của bạn sẽ tự động bật sang chế độ chờ khi không chụp ảnh. So với việc bật và tắt máy liên tục trong quá trình sử dụng thì việc khởi động chế độ chờ sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều.
  • Bạn nên cẩn thận trong việc tháo lắp pin để tránh làm rơi pin. Nếu chẳng may pin bị rơi thì pin rất dễ biến dạng móp méo và không khớp với khay pin của máy ảnh. Đồng thời khi lắp pin vào máy sẽ dễ bị chập gây hỏng máy.
  • Giảm độ sáng màn hình LCD xuống mức đủ dùng.
  • Hạn chế xem lại ảnh đã chụp.
  • Sạc pin bằng thiết bị sạc đi theo máy.

Trên đây là hướng dẫn sạc pin máy ảnh  Canon cũng như mẹo tiết kiệm pin để pin máy ảnh có tuổi thọ lâu hơn, không bị hiện tượng chai pin. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!