Mẹo tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone để không gây nguy hiểm tính mạng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone được Apple trang bị cho hầu hết các mẫu điện thông minh của mình. Nhờ tính năng này mà trong quá trình sạc, điện thoại iPhone luôn được bảo vệ. Điều đó giúp cho tuổi thọ của pin, máy iPhone được kéo dài hơn, hạn chế bị hư hỏng cho người dùng.

1. iPhone có tính năng tự ngắt sạc khi đầy không?

Nhiều người dùng có băn khoăn về vấn đề iPhone có tự ngắt khi sạc đầy hay không? Bởi tính năng này, hiện nay được trang bị cho hầu hết các dòng điện thoại thông minh. Câu trả lời dành cho bạn là có. Tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone được trang bị cho các điện thoại iPhone thời thượng của thương hiệu Apple. Khi bạn tiến hành sạc pin cho iPhone, pin đã báo đầy mà bạn chưa rút sạc ra được thì bản thân máy sẽ tự động ngắt kết nối với bộ sạc. Lúc này, máy của bạn sẽ tự động ngừng hoạt động sạc dung lượng pin vào máy.

iPhone có tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy
iPhone có tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy

Bạn có thể trải nghiệm tính năng tự ngắt khi sạc đầy từ dòng điện thoại iPhone 5 trở lên. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý vấn đề iPhone tự ngắt khi sạc đầy là không nên quá lạm dụng. Bởi vì, việc luôn cắm điện thoại iPhone sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho tuổi thọ pin iPhone của bạn.

2. Có nên sạc pin iPhone qua đêm không?

Thói quen sạc pin iPhone qua đêm là thói quen của nhiều người dùng điện thoại ngày nay. Thông thường, do cả ngày phải làm việc, sử dụng điện thoại nhiều nên bạn ít có thời gian để sạc pin. Chỉ đến tối về thì điện thoại của bạn mới bắt đầu được làm thao tác nạp đầy năng lượng. Với khoảng thời gian sạc pin khá lâu, thông thường từ 4 – 8 tiếng đồng hồ thì người dùng khá băn khoăn, liệu làm như vậy thì chất lượng pin hay máy iPhone có bị ảnh hưởng gì không? Và iPhone có tự ngắt khi sạc đầy không, hay vẫn sạc tiếp liên tục?

Pin được sử dụng cho điện thoại iPhone là dòng pin Li-ion. Đây là dòng pin có khả năng tự động tăng điện áp nhằm làm giảm dòng điện đi vào pin khi đã được sạc đầy. Lúc này, pin sẽ được duy trì ở mức 100%.  Tuy đã có nghiên cứu khẳng định, pin Li-ion sẽ tự động tiêu hao ngay cả khi pin có được sử dụng hay không. Nhưng mức độ tiêu hao này lại không đáng kể, chỉ ở mức 5% trong 1 tháng. Đây chính là yếu tố giúp cho iPhone có chế độ tự ngắt pin khi sạc đầy. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sạc pin iPhone qua đêm. Điều này, không ảnh hưởng đến chất lượng pin, tuổi thọ của pin và cả của máy. Hơn nữa, iPhone tự ngắt khi sạc đầy cũng được xem là một trong những yếu tố khiến người dùng đánh giá cao sản phẩm iPhone.

Bạn có thể sạc pin iPhone qua đêm mà không lo ảnh hưởng đến pin
Bạn có thể sạc pin iPhone qua đêm mà không lo ảnh hưởng đến pin

3. Mẹo tối ưu pin cho iPhone iOS 11

Một trong những nhu cầu của người dùng điện thoại iPhone là luôn có mong muốn tối ưu pin cho chiếc điện thoại của mình. Đặc biệt, với phiên bản hệ điều hành iPhone iOS 11 thì việc tối ưu pin càng được chú trọng. Đây là hệ điều hành phiên bản khá mới được cài đặt trên các điện thoại iPhone cũng như các thiết bị iPad nhỏ gọn, chất lượng cao của Apple.

Sạc pin cho iPhone bạn cần lưu ý những gì?
Sạc pin cho iPhone bạn cần lưu ý những gì?

Bên cạnh được trang bị tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone có sẵn trong máy thì bạn cũng nên chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng để tăng tuổi thọ của pin lên, bằng cách sạc iPhone nhanh đầy không chai pin đúng cách. Những mẹo tối ưu pin dưới đây sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm lượng pin tiêu hao trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone chạy hệ điều hành iOS 11:

  • Kiểm soát ứng dụng ngốn pin nhất: Có khá nhiều ứng dụng được cài đặt trên iPhone để bạn sử dụng. Bên cạnh những ứng dụng dùng ít pin thì có những ứng dụng lại ngốn pin của iPhone khá nhiều. Vì vậy, việc kiểm soát vấn đề sử dụng pin của các ứng dụng sẽ giúp bạn giảm đi sự tiêu hao năng lượng đáng kể cho pin iPhone. Nếu có thể thay thế những ứng dụng này thì bạn cũng nên thay thế để cải thiện tình trạng tiêu hao năng lượng quá nhiều cho iPhone.
Bạn hãy chắc rằng mình luôn kiểm soát được việc sử dụng các ứng dụng của mình
Bạn hãy chắc rằng mình luôn kiểm soát được việc sử dụng các ứng dụng của mình
  • Kiểm soát các ứng dụng dùng định vị: Các ứng dụng có chức năng định vị đi kèm là những ứng dụng “âm thầm” ngốn pin của iPhone khá nhiều. Những ứng dụng này hoàn toàn có thể điều chỉnh được chức năng định vị. Vì vậy, để tiết kiệm pin, tránh làm hao tổn năng lượng pin không đáng có thì bạn có thể cài đặt lại. Chỉ sử dụng chức năng định vị khi bạn có nhu cầu sử dụng. Việc điều chỉnh này được thực hiện theo đường dẫn Settings – Privacy – Location.
Kiểm soát ứng dụng dùng định vị
Kiểm soát ứng dụng dùng định vị
  • Khởi động nhanh: Bạn có thể áp dụng cách khởi động iPhone này để hệ thống  “hard-reboot” lại. Đây là cách khởi động lại hệ thống hay là làm mới lại hệ thống. Khi làm mới lại như vậy, một số ứng dụng được cập nhật cũng như những lỗi nhỏ cũng được sửa đổi cho phù hợp. Pin của máy cũng được  khởi động lại toàn, làm mới lại.
Khởi động nhanh cho iPhone của bạn
Khởi động nhanh cho iPhone của bạn
  • Tắt tính năng Raise to Wake: Tính năng này cho phép màn hình khoá iPhone tự động mở chỉ cần bạn nhấc máy lên. Tuy nó mang lại sự tiện lợi khi sử dụng nhưng bạn có thể cân nhắc tắt bớt chức năng này để tiết kiệm pin cho iPhone của bạn. Bạn thực hiện theo đường dẫn: Settings – Display & Brightness – Raise to Wake.
Tiết kiệm pin cho iPhone đáng kể khi bạn bỏ túi những mẹo nhỏ mà ích lợi lớn này
Tiết kiệm pin cho iPhone đáng kể khi bạn bỏ túi những mẹo nhỏ mà ích lợi lớn này
  • Bật Night Shift: Đây là cơ chế giảm ánh sáng xanh trên màn hình iPhone. Nó không chỉ tốt cho mắt của bạn mà còn có hỗ trợ tiết kiệm dung lượng pin khi sử dụng.
Nên áp dụng các mẹo sử dụng để tiết kiệm pin cho iPhone
Nên áp dụng các mẹo sử dụng để tiết kiệm pin cho iPhone
  • Tắt iCloud Keychain: Tuy có chức năng đồng bộ việc bảo mật thông tin giữa các thiết bị Apple nhưng không phải người dùng nào cũng quan tâm đến tính năng này. Hơn nữa, tính năng này lại tiêu thụ lượng pin khá lớn của iPhone. Vì vậy, nếu không có nhu cầu bạn nên tắt, bạn thực hiện theo đường dẫn: Settings- Apple ID- iCloud- Keychain- iCloud Keychain.
  • Tắt bớt Background App Refresh: Khi có nhu cầu kiểm tra ứng dụng đang dùng thường xuyên thì bạn mới nên kích hoạt chức năng này, còn lại, để tiết kiệm pin cho iPhone thì bạn nên vô hiệu hoá nó. Bạn theo đường dẫn: Settings – General – Background App Refresh để thực hiện cho chính xác.
Tắt tính năng iCloud Keychain
Tắt tính năng iCloud Keychain

Tóm lại, tính năng tự ngắt sạc khi pin đầy iPhone sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng điện thoại cho người dùng. Cả pin và máy điện thoại iPhone sẽ được cải thiện thời gian dùng lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến những mẹo tiết kiệm pin hiệu quả cho iPhone để không phải luôn sạc pin quá nhiều lần dễ làm chai, giảm tuổi thọ của pin. Nhưng nếu lỡ pin iPhone của bạn đã “đổ bệnh” gây ra không ít sự phiền toái, rắc rối và khó chịu thì bạn hãy mạnh dạn mua pin sạc dự phòng mới được dùng nhiều nhất hiện nay để xóa tan mọi vấn đề đó nhé! Và nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh của thương hiệu nổi tiếng nào đó để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của mình thì ngoài iPhone, những chiếc smartphone Samsung thế hệ mới, đa năng đang bán giá ưu đãi chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!