Hướng dẫn tháo và vệ sinh quạt hộp chuẩn sách giáo khoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt hộp hay quạt vuông là thiết bị làm mát an toàn, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động. Và trong quá trình sử dụng, sẽ có những lúc quạt cần vệ sinh để tăng hiệu suất làm mát nhưng cách tháo làm sạch của nó lại khác hẳn so với quạt cây, quạt bàn. Vậy chúng ta sẽ thực hiện như thế nào

Quạt hộp cũng như các loại quạt khác, sử dụng lâu thì cũng sẽ bám bụi rất nhiều trong lồng quạt, cánh quạt. Nếu giữ nguyên tình trạng đó trong thời gian dài, hiệu suất làm mát của quạt sẽ giảm đi mà điện năng tiêu thụ nhiều hơn, lâu dài còn dẫn đến hỏng hóc động cơ nữa. Đến lúc đó thì bạn chỉ có nước mua quạt mới thôi.

vệ sinh quạt hộp

Vậy nên hãy thường xuyên chú ý vệ sinh cho chiếc quạt nhà mình nhé. Không chỉ quạt hộp, các loại quạt khác cũng rất cần sự bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để giữ được hiệu năng làm mát cao nhất đấy.

Và dưới đây là một vài lưu ý trước khi bạn vệ sinh quạt hộp:

  • Chọn nơi bằng phẳng, khô ráo để tháo và vệ sinh quạt.
  • Tránh để nước rơi rớt vào động cơ.
  • Tránh làm mất ốc vít.
  • Sau khi vệ sinh hãy thử chạy lại quạt, nếu xuất hiện dấu hiệu bất thường hay mùi khét thì tắt ngay lập tức.

Hướng dẫn vệ sinh quạt hộp

Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Rút ổ cắm và di chuyển quạt đến khu vự khô thoáng (như sân hoặc nơi ít đồ đạc). Dùng vải ẩm để lau dây điện, lau lại bằng vải khô (phải chắc chắn dây điện đã kho trước khi bật lại quạt).

vệ sinh quạt hộp

Bước 2: Tháo bỏ lớp vỏ bảo vệ bên ngoài. Phần vỏ này bằng nhựa vì vậy bạn hãy tháo các con ốc một cách từ tốn, tránh sự nứt vỡ. Đặt những con ốc mới tháo vào một hộp đưng nhỏ để tránh thất lạc.

Bước 3: Làm sạch lớp vỏ bên ngoài. Bạn có thể làm điều này một cách chóng vánh bằng cách mang vào phòng tắm, dùng vòi rửa để làm sạch bụi bẩn. Sẽ khá khó khăn nếu bạn dùng vải lau ngay từ đầu.

Sau khi làm sạch cơ bản bằng vòi nước, tiếp tục dùng vải lau sạch những gì còn sót lại và lau khô.

Bước 4: Lau cánh quạt, tán gió và lồng sau với dung dịch xà phòng sẽ giúp việc làm sạch dễ dàng hơn. Lau khô chúng bằng vải mềm. Riêng với thân máy, bạn chỉ nên vệ sinh bằng vải mềm để tránh động cơ bị nước vào.

vệ sinh quạt hộp

Bước 5: Tháo tung quạt ra rồi thì bạn có thể tiện tay đổ 2 – 3 giọt dầu vào mô tơ, sau đó dùng tay xoay cánh quạt để dầu thấm vào.

Bước 6: Lắp quạt lại như cũ, chờ khô và bật lại. Nếu quạt chạy êm hơn, mát hơn là bạn đã hoàn thành công việc rồi đấy.

Với 6 bước đơn giản trên, chiếc quạt hộp của bạn đã có thể sạch bóng như mới rồi đấy. Chúc các bạn thành công với hướng dẫn này nhé!

(Bài viết có sự tham khảo từ Meta.vn. Ảnh: Meta.vn)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!