Hướng dẫn vay tiền mua nhà thu nhập thấp để không bị mất phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay Nhà nước ta có nhiều chính sách hỗ trợ vay mua nhà cho người thu nhập thấp, tuy nhiên nhiều người lại không biết làm sao để vay được tiền. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Mua nhà là nhu cầu và mơ ước của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tài chính để chi trả cho việc “tốn lắm tiền” đó. Tuy nhiên, với chính sách hỗ trợ người có thu nhập thấp được vay tiền mua nhà của Nhà nước thì hàng ngàn người có thể biến ước mơ mua nhà của mình sớm thành sự thật. Và để giúp mọi người có thể dễ dàng mua được nhà với chính sách này thì bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây!

Hồ sơ, thủ tục vay mua nhà thu nhập thấp

Trong hướng dẫn vay tiền mua nhà thu nhập thấp, khách hàng cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ sau:

–  Hợp đồng mua bán nhà/căn hộ (bản gốc).

–  Bản gốc các phiếu thu/hóa đơn đóng tiền.

– CMND nếu đã lập gia đình bao gồm của cả vợ và chồng (bản sao công chứng).

– Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân (bản gốc).

– Bản sao y có công chứng hộ khẩu thường trú

– Với đối tượng ở nhà thuê, không có hộ khẩu tại nơi vay thì phải có sổ tạm trú/ giấy xác nhận tạm trú (bản gốc).

– Bản gốc xác nhận đóng bảo hiểm xã hội > 1 năm khi người vay không có hộ khẩu tại nơi vay.

– Bản sao y có công chứng hợp đồng lao động của người vay và đồng trả nợ.

– Bản gốc sao kê lương 06 tháng gần nhất hoặc bảng lương/giấy xác nhận lương.

– Bản gốc xác nhận thực trạng nhà ở

– Bản sao y công chứng CMND của người kế thừa nghĩa vụ trả nợ đối với trường hợp độc thân (khai trong tờ đề nghị vay vốn).

Chú ý, các bản sao công chứng hồ sơ vay mua nhà không quá ba tháng. Khi đã hoàn tất các thủ tục, hồ sơ pháp lý đầy đủ như trong hướng dẫn vay tiền mua nhà thu nhập thấp thì đem nộp cho ngân hàng và chờ kết quả phản hồi từ ngân hàng.

Một số lưu ý khi vay tiền mua nhà thu nhập thấp

Mặc dù là với chính sách vay mua nhà dành cho người có thu nhập thấp người vay sẽ được vay mua nhà lãi suất thấp, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý và cân đối những điều dưới đây:

Người vay tiền mua nhà nên cân đối số tiền trả nợ hàng tháng phải cao hơn định mức tổng số tiền thu nhập trừ đi tổng chi phí để dự phòng một số việc bất ngờ xảy ra. Các bạn có thể xem qua công thức tính trả nợ dưới đây để ước chừng được khả năng tài chính của mình có đáp ứng được hay không.

Tiền trung bình mỗi tháng = số tiền vay/ số tháng vay. Tiền lãi tháng đầu = số tiền vay x lãi suất/năm và tiền lãi các tháng tiếp theo = số tiền vay x lãi suất/năm.

Người vay tiền chỉ thế chấp căn hộ mua thì số tiền được vay không lớn hơn 50% giá trị hợp đồng. Nếu người mua muốn vay số tiền lớn hơn thì cần bổ sung giấy tờ tài sản khác.

Mong rằng với hướng dẫn vay tiền mua nhà thu nhập thấp ở trên, các bạn dễ dàng mua được một ngôi nhà ưng ý để có thể “an cư lạc nghiệp”.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!